ไซแมนเทค เผย ซื้อบริษัท วอนทู สำเร็จด้วยดี

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน ประกาศความสำเร็จในการซื้อกิจการ บริษัท วอนทู อิงค์ ที่เสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา วอนทู เป็นผู้นำด้านโซลูชันเพื่อการป้องกันข้อมูลรั่วไหล (Data Loss Prevention) ที่ผสานรวมเทคโนโลยีสำหรับระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีด้านเอนด์พ้อยต์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยในเรื่องของการตรวจจับความผิดปกติในระบบได้อย่างแม่นยำ พร้อมปกป้องข้อมูลลับได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะถูกจัดเก็บไว้ที่ไหน หรือมีการเรียกใช้งานจากที่ใดก็ตาม โดยได้มีการประกาศข้อตกลงในการควบกิจการระหว่างไซแมนเทคและวอนทู ไปเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2007 โดยมีราคาการซื้อขายสำหรับธุรกรรมในครั้งนี้อยู่ที่ 350 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 11,900 ล้านบาท ซึ่งจะมีการชำระในรูปแบบของเงินสดและทางเลือกบางประการตามที่ได้คาดการณ์ล่วงหน้า

โซลูชันเพื่อการป้องกันข้อมูลรั่วไหลนี้ ช่วยองค์กรปกป้องการสูญหายของข้อมูลที่เป็นความลับหรือข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ไม่ว่าข้อมูลเหล่านี้จะถูกจัดเก็บไว้ที่ไหน หรือมีการเรียกใช้งานจากที่ใดก็ตาม ผลิตภัณฑ์จากวอนทู จะช่วยเติมเต็มสายผลิตภัณฑ์ที่ไซแมนเทคมีอยู่ ทั้งในส่วนของโซลูชันเอนด์พอยต์ สตอเรจ และคอมไพลแอนซ์ ทำให้สามารถนำเสนอแพลตฟอร์มเพื่อการปกป้องการรั่วไหลของข้อมูล ที่ครอบคลุมและสมบรูณ์แบบที่สุดในตลาดปัจจุบัน การควบกิจการนี้เกิดขึ้นจากฐานการเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งระหว่างไซแมนเทคและวอนทู โดยจะช่วยให้ไซแมนเทคสามารถนำเสนอองค์ประกอบที่สำคัญภายใต้วิสัยทัศน์ ซีเคียวริตี้ 2.0 ที่ยกระดับการมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยจากอุปกรณ์และระบบรักษาความปลอดภัยไปสู่รูปแบบของการป้องกันข้อมูลได้ในตัวเอง

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com