หัวเว่ยส่งมอบโซลูชั่น ALL-IP ให้กับสิงเทลเพื่อให้บริการ Generation mio

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมให้แก่ผู้ประกอบการทั่วโลก ส่งมอบเครือข่ายบรอดแบรนด์ ALL-IP บริการมัลติเพลย์ Generation mio แก่สิงเทลเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

อุปกรณ์ของหัวเว่ย อาทิ เราท์เตอร์หลัก NE80E, NE5000E และ IP DSLAM SmartAX MA5600 ประสิทธิภาพสูง ถูกเลือกใช้เป็นอุปกรณ์หลักของเครือข่ายบรอดแบรนด์ E2E ซึ่งจะช่วยให้สิงเทลสามารถให้บริการ Generation mio ได้อย่างมีประสิทธิภาพและผู้ใช้บริการทั่วประเทศสามารถเพลิดเพลินกับบริการ Multi-Play ที่หลากหลาย

บริการ Generation mio เป็นรูปแบบบริการทางโทรคมนาคมใหม่ล่าสุดที่สิงเทลเริ่มให้บริการแก่ลูกค้า โดยจะผนวกรวมบริการมัลติเพลย์หลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน ได้แก่ เสียง อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โทรศัพท์ไร้สาย และทีวีบนอินเตอร์เน็ต (IPTV) สิงเทลได้เริ่มให้บริการไอพีทีวีที่มีชื่อว่า mio TV ซึ่งเป็นบริการทีวีดิจิตอลแบบคิดค่าใช้จ่ายเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่ผ่านมา ช่วยให้ผู้ชมสามารถเลือกดูโปรแกรมโทรทัศน์ที่ชื่นชอบในช่วงเวลาที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องติดอยู่กับรายการบนหน้าจอทีวีรูปแบบปกติ และถือเป็นการเริ่มต้นของทีวียุคใหม่ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การพัฒนาที่สำคัญของสิงเทล

มร. อัลเลน หลิว (Mr. Allen Lew) ประธานกรรมการบริหารของสิงเทล กล่าวว่า “ผู้ใช้บริการทีวีดิจิตอลแบบคิดค่าใช้จ่ายมักต้องการความยืดหยุ่นและทางเลือกที่มีความหลากหลายมากขึ้น และขณะนี้ความฝันของพวกเขาก็ได้กลายเป็นจริงแล้ว”

มร. เจฟฟ์ ลิ่ว (Mr. Jeff Liu) รองประธานบริษัท หัวเว่ยในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “หัวเว่ยร่วมงานกับสิงเทลมาตั้งแต่ปี 2542 โดยได้จัดหาเทคโนโลยีล้ำสมัยและประสบการณ์การให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เครือข่ายมัลติเพลย์ของหัวเว่ยแสดงถึงโครงสร้างเครือข่าย ALL-IP ในอนาคตและประสบการณ์ E2E แบบมีคุณภาพ รับประกันด้วยต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ต่ำที่สุด เพื่อผลักดันให้ลูกค้าผู้ประกอบการของเราสามารถพัฒนาการให้บริการแบบดั้งเดิมมาสู่แบบมัลติเพลย์ เราได้สร้างเครือข่ายบรอดแบรนด์ E2E IP ให้กับสิงเทล และจะให้การสนับสนุนต่อไปเพื่อให้บริษัทประสบความสำเร็จในการใช้งานเครือข่ายและการให้บริการ Generation mio ที่มั่นคงต่อไป”

ปัจจุบัน หัวเว่ยประสบความสำเร็จในการให้บริการการสื่อสารข้อมูลและการเข้าถึงระบบเครือข่ายใน 102 ประเทศและหลายภูมิภาค และยังประสบความสำเร็จในการให้บริการและจัดหาเครือข่ายบรอดแบรนด์ ALL-IP แก่ผู้ประกอบการชั้นนำของโลกในประเทศต่างๆ อาทิ อังกฤษ รัสเซีย สเปน บราซิล ไทย และจีน

เกี่ยวกับสิงเทล (SingTel)
สิงเทลเป็นกลุ่มบริษัทสื่อสารรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียที่ดำเนินงานและลงทุนทั่วโลก สิงเทลมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอการสื่อสารระดับโลกให้แก่บริษัทต่างๆและผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและภูมิภาคอื่นๆ ผ่านการดำเนินงานที่เปี่ยมประสิทธิภาพในสิงคโปร์และออสเตรเลีย (ผ่านบริษัทลูก SingTel Optus) สิงเทลสามารถให้บริการที่ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงบริการเสียงและข้อมูลบนแพลตฟอร์มอินเตอร์เนตแบบธรรมดาและแบบไร้สาย เพื่อตอบสนองความต้องการของบริษัทข้ามชาติต่างๆ สิงเทลมีสำนักงาน 37 แห่งใน 19 ประเทศครอบคลุมทั่วเอเชีย แปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ให้บริการเครือข่ายโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือแก่ลูกค้าด้วยตนเองหรือร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่ สิงเทลมีการลงทุนขนาดใหญ่ในบังคลาเทศ อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์และไทย ด้วยพันธมิตรที่มีอยู่ในภูมิภาค สิงเทลเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในประเทศต่างๆ ได้ รองรับบริการลูกค้ากว่า 136 ล้านคนใน 7 ตลาด และมีพนักงานกว่า 19,000 คนทั่วโลก ณ วันที่ 31 มีนาคม 2550 บริษัทมีผลประกอบการสูงกว่า 1.315 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 8.40 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลกำไรสุทธิหลังหักภาษีอยู่ที่ 3.78 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือ 2.42 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.singtel.com และ www.optus.com.au

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยีส์
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยโดยให้บริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com