มสธ. เชิญผู้มีคุณสมบัติ สมัครเป็นอธิการบดีคนใหม่

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มหาวิทยาลัยเปิดดีเด่นของโลก เป็นมหาวิทยาลัยที่เรียกว่าเป็น Mega University เนื่องจากมีจำนวนนักศึกษาเป็นจำนวนหลายแสนคน ดำเนินงานตามภารกิจของสถาบันอุดมศึกษาด้วยคุณภาพเป็นเวลา 30 ปี ได้รับรางวัลที่แสดงถึงความเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ คือ รางวัลมหาวิทยาลัยเปิดดีเด่นของโลก (COL-ICDE Award of Excellence) จาก Commonwealth of Learning (COL) ร่วมกับInternational Council for Distance Education (ICDE) และ รางวัลสาขาการพัฒนาการบริหารดีเด่น (the Asian Management Award) จาก Asian Institute of Management

ขณะนี้มหาวิทยาลัยกำลังดำเนินการสรรหาอธิการบดี ต้องการผู้มีความรู้ ความเข้าใจ และศรัทธาในระบบการศึกษาทางไกล และปณิธานของมหาวิทยาลัย มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่จะพัฒนามหาวิทยาลัยให้เจริญก้าวหน้า มีความสามารถด้านการบริหาร มีผลงานและสัมฤทธิ์ผลทางวิชาการเป็นที่ยอมรับนับถือ มีความเป็นผู้นำในการทำงานเป็นหมู่คณะ ใจกว้าง และรับฟังข้อคิดเห็นของผู้อื่น ฯลฯ

ท่านใดมีความสนใจจะสมัครเป็นอธิการบดี สามารถศึกษาข้อบังคับมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ว่าด้วยการสรรหาอธิการบดี พ.ศ.2550 นโยบายของสภามหาวิทยาลัย และข้อคิดเห็นของประชาคม มสธ.ในเรื่องสถานะในปัจจุบันของมหาวิทยาลัย ทิศทางของมหาวิทยาลัยที่ต้องการในอนาคต และคุณลักษณะและคุณสมบัติของอธิการบดี (เพิ่มเติมจากที่กำหนดไว้ในข้อบังคับ) ได้ที่ www.stou.ac.th หัวข้อ “สรรหาอธิการบดี มสธ.” ทั้งนี้ขอให้จัดทำแนวทางการบริหารมหาวิทยาลัยเป็นลายลักษณ์อักษร ส่งกลับมาที่มหาวิทยาลัยภายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2551 จากนั้นจะเปิดโอกาสให้ผู้สมัครทุกท่านแถลงแนวทางการบริหารมหาวิทยาลัยในระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2551

ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ระหว่างวันนี้จนถึงวันที่ 17 มกราคม 2551 และดูรายละเอียดของการสมัครได้จากประกาศคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี เรื่อง รับสมัครผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และดาวน์โหลดใบสมัครพร้อมทั้งรายละเอียดอื่นๆ ได้ตามเว็บไซต์ที่ระบุไว้ข้างต้น หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2504-8055 หรือ 0-2504-7054