บลจ.ไอเอ็นจี มั่นใจกระแส FIF ได้รับความนิยมต่อเนื่อง ส่งกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศประเดิมปีหนู

บลจ.ไอเอ็นจีเปิดศักราชปี 2551 ส่ง “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ 1” ลงสนามประเดิมปีหนู เน้นลงทุนตราสารหนี้ภาครัฐและเอกชนระดับ “Investment Grade” ในต่างประเทศ เชื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เผยโอกาสรับผลตอบแทนในราว 3.0-3.2% สูงกว่าอัตราดอกเบี้ย เสนอขายระหว่าง 17-24 ม.ค.นี้

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนใหม่ที่ บลจ.ไอเอ็นจี จะออกและเสนอขายเป็นกองแรกในปี 2551 ได้แก่ “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ 1” ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และหรือภาคเอกชน ในต่างประเทศ โดยจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 17-24 มกราคม 2551

“การลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศหรือ ECP นั้นน่าจะยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีและน่าสนใจอยู่ในปีนี้ แม้ว่าในช่วงต้นปีนี้อัตราผลตอบแทนอาจต่ำกว่าปลายปีที่แล้วอยู่บ้าง เนื่องจากภาวะตลาดการลงทุนและสภาพคล่องในตลาดการเงิน อย่างไรก็ตามกองทุนลักษณะนี้ยังเป็นที่นิยมของนักลงทุนในวงกว้าง เพราะให้ผลตอบแทนดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่มีระยะเวลาใกล้เคียงกัน โดยในช่วงวันที่ 17-24 มกราคมนี้ ทาง บลจ ไอเอ็นจี จะทำการออกเสนอขาย กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ 1 โดยกองทุนดังกล่าวมีอายุเพียงประมาณ 3 เดือนและมีโอกาสได้รับผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วประมาณ 3.0-3.2% ต่อปี และไม่เสียภาษีสำหรับนักลงทุนบุคคลทั่วไป” นายจุมพลกล่าว

สำหรับ “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ 1” มีนโยบายการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และ/หรือภาคเอกชน ในต่างประเทศ ที่มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสาร หรือผู้ออกตราสาร อยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงาน กลต รวมทั้งเงินฝาก โดยตราสารส่วนใหญ่ที่กองทุนลงทุนจะมีอายุคงเหลือประมาณ 3 เดือนนับแต่วันที่เริ่มลงทุน

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ.ไอเอ็นจี กล่าวด้วยว่า กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ 1 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝากและลงทุนระยะสั้น เพื่อรอดูทิศทางแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย แต่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงมากนัก

ทั้งนี้ “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้นต่างประเทศ 1” จะเสนอขายในระหว่างวันที่ 17-24 มกราคม 2551 โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำที่ 10,000 บาท ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี โทร. (02) 688-7777 กด 2 หรือ www.ingfunds.co.th