ตลาด ดอท คอม คาดปี 51 โต 100 % ตามตลาดอีคอมเมิร์ซ

ตลาด ดอท คอม ผู้นำด้าน อีคอมเมิร์ซ โซลูชั่น รายใหญ่ในประเทศ เผย ตลาดอีคอมเมิร์ซ ปี 51 โตต่อเนื่อง จากพื้นฐานของระบบอินเตอร์ความเร็วสูง และพฤติกรรมซื้อขายออนไลน์ของผู้บริโภค เชื่อจำนวนร้านค้าในเว็บไซต์จะทะลุ 150,000 ร้านค้า ด้วยยอดจำนวนผู้ซื้อกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน พร้อมครองส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 50 %

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 50 ที่ผ่านมา ตลาด ดอท คอม ได้มีการลงทุนครั้งใหญ่ โดยเริ่มจากการเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์มากกว่าเดิมอีกเท่าตัว ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท มีการเพิ่มกำลังคน เพื่อพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์ www.TARAD.com ให้มีระบบการใช้งานที่ง่าย ทำงานรวดเร็ว และจัดหมู่หมวดสินค้าให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น ในส่วน www.TARADQuickWeb.com มีการเพิ่มบริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการให้บริการแบบ แพลตตินั่ม และควิก สตารท์ สำหรับ เอสเอ็มอี ที่ไม่มีเวลา การที่มีจำนวนร้านค้ารายย่อย และสินค้ามือสอง ที่หลากหลายให้เลือกมากที่สุดใน www.ThaiSecondhand.com การเปิดตัวบริการใหม่ๆ www.TARADFranchise.com www.TARADedu.com และ www.TARADnet.com เพื่อสร้างองก์ความรู้ เพิ่มเครือข่ายพันธมิตร และจำนวนร้านค้าทั่วประเทศ ให้มากยิ่งขึ้น เหล่านี้ ล้วนเป็นการลงทุนในปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในปีนี้

“ ภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซในปี 51 จะมีผู้ประกอบการออนไลน์ เพิ่มมากขึ้น อีกอย่างมากมาย ด้วยสินค้าที่หลากหลายจำนวนมาก ที่มีราคาต่ำกว่าท้องตลาดอย่างเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนผู้ให้บริการ เว็บไซต์สำเร็จรูป รายใหญ่ๆที่อยู่ในตลาด 3 ราย ก็จะมีการแข่งขันกันรุกตลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละรายจะสามารถสร้างผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบได้อีกเป็นจำนวนมาก ถือเป็นผลดีต่อวงการอีคอมเมิร์ซของประเทศ “ นายภาวุธ กล่าว

ตลาด ดอท คอม ในฐานะที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 50 % ในตลาดผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป จะยังคงเดินหน้า เน้นหนักในเรื่องของการเปิดตลาดใหม่ๆ โดยผ่านการให้ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างผู้ประกอบการออนไลน์ให้มากขึ้น โดยจะเน้นการเป็น One Stop Service ในการให้เครื่องมือที่ครบวงจรในการทำอีคอมเมิร์ซ โดยเป้าหมายหลัก ยังคงเน้นไปที่กลุ่ม เอสเอ็มอี เป็นหลัก รวมทั้งมุ่งหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อสร้างตลาดอีคอมเมิร์ซให้เติบโตมากยิ่งขึ้น