แปซิฟิคซอร์สเฮลธ์แพลนส์ บรรลุเป้าหมายในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

F5 เน็ตเวิร์คส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดเผยถึงความสำเร็จของ แปซิฟิคซอร์สเฮลธ์แพลนส์ (PacificSource Health Plans) หนึ่งในองค์กรอิสระไม่แสวงผลกำไรรายใหญ่ในด้านการวางแผนสุขภาพแถบแปซิฟิคตะวันตกเฉียงเหนือ ได้ติดตั้งโซลูชันระบบจัดเก็บไฟล์แบบเวอร์ชวลไลเซชัน F5 อะโคเปีย เออาร์เอ็กซ์ (F5 Acopia ARX) เพื่อรองรับกลยุทธ์การบริหารระบบจัดเก็บไฟล์ข้อมูลในองค์กร โดยระบบดังกล่าวได้ช่วยให้ทาง แปซิฟิคซอร์ส สามารถโอนย้ายข้อมูลได้อย่างราบรื่นทั้งข้อมูลด้านธุรกิจ ข้อมูลของลูกค้า และข้อมูลด้านแผนสุขภาพสำหรับครอบครัว รวมไปถึงข้อมูลภายในองค์กรอื่นๆ

“ก่อนหน้านี้เราเคยเจออุปสรรคใหญ่ในการโอนย้ายข้อมูลระหว่างที่มีการอัพเกรดดิสก์เก็บข้อมูลที่เชื่อมต่อเป็นสู่ระบบแซน (SAN – Storage Area Network) บนคลัสเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ เรามองว่าการติดขัดด้านการเรียกดูข้อมูลแผนสุขภาพหรือข้อมูลภายในองค์กรเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้” ทิม วูล์ฟ ผู้ดูแลระบบเครือข่ายของ แปซิฟิคซอร์ส กล่าว “F5 อะโคเปีย เออาร์เอ็กซ์ เป็นโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันสำหรับระบบจัดเก็บไฟล์ข้อมูลโดยไม่กระทบต่อความเร็วในการทำงานของระบบ และไม่จำเป็นต้องตั้งค่าด้วยตัวเองทั้งสำหรับบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและแอพพลิเคชันต่างๆ ที่สำคัญ การใช้ เออาร์เอ็กซ์ ทำให้เรามั่นใจได้ว่ากระบวนการโอนถ่ายข้อมูลต่างๆ ในอนาคตจะเป็นไปอย่างกระชับและอัตโนมัติที่สุด”

“แปซิฟิคซอร์ส ได้ค้นพบทางเลือกเพื่อแก้ปัญหาอันน่าปวดหัวในการเลือกแพลตฟอร์มสำหรับบริหารไฟล์ข้อมูล เช่นเดียวกับที่พวกเขาได้เลือกแผนสุขภาพที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้าเสมอมา” นายอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์คส์ กล่าว “เดิมทีพวกเขาเลือก F5 อะโคเปีย เออาร์เอ็กซ์ เพราะความสามารถด้านความต่อเนื่องในการให้บริการ และสมรรถนะพร้อมด้วยความคล่องตัวที่เหนือกว่า แต่ในภายหลังทางแปซิฟิคซอร์สได้เลือกลงทุนบนโซลูชันเออาร์เอ็กซ์ในระยะยาว เพื่อให้สามารถโอนย้ายข้อมูลได้ทุกเมื่อยามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานภายใต้เทคโนโลยีระบบจัดเก็บข้อมูลแบบใดก็ตามที่พวกเขาอาจเลือกใช้ในอนาคต ซึ่งตรงนี้เองที่เป็นจุดสร้างความประหยัดทั้งในด้านทรัพยากรการปฏิบัติงานและค่าใช้จ่ายในการลงทุนให้แก่บริษัท”

นอกจากการยึดแนวทางเพิ่มความสะดวกในการโอนถ่ายข้อมูลแล้ว แผนการในอนาคตสำหรับโซลูชันเวอร์ชวลไลเซชันผ่าน F5 อะโคเปีย เออาร์เอ็กซ์ ยังรวมถึงการนำไปใช้เพื่อทำสำเนาข้อมูล (data replication) สำหรับรองรับการกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติให้แก่ทางแปซิฟิคซอร์สด้วย

เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 16,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com