ทรีคอม เผยวิสัยทัศน์ผู้นำ นำเสนอโปรแกรม 3Com Focus Partner รูปแบบใหม่

ทรีคอม ผู้นำด้านอุปกรณ์ระบบเครือข่ายข้อมูลและเสียงที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ ประกาศในงาน 3Com Asia Pacific Partner Conference – “Switch On” ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหังโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงการเสริมความครบวงจรให้กับโปรแกรม 3Com Focus Partner ซึ่งจะเพิ่มเติมผลประโยชน์ให้แก่พันธมิตร (Partner) ในภูมิภาคเอเชียมากยิ่งขึ้น การเสริมโปรแกรมรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาสด้านความก้าวหน้าและผลตอบแทนทางธุรกิจ รวมทั้งให้รางวัลแก่พันธมิตรโดยวัดจากความทุ่มเทและความเชี่ยวชาญในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของทรีคอมที่มีมากขึ้น

การนำเสนอโปรแกรม 3Com Focus Partner รูปแบบใหม่ จะทำให้ทรีคอมเป็นหนึ่งในบริษัทซึ่งให้การดูแลพันธมิตรอย่างดีที่สุดของวงการในขณะนี้ สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาในโปรแกรมรวมถึง การผนวกผลิตภัณฑ์สวิตช์ของเอชทรีซี (H3C) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความเชี่ยวชาญด้านเครือข่ายแลนองค์กรของทรีคอม หรือ 3Com Enterprise LAN Specialization ซึ่งจะช่วยให้พันธมิตรของเอชทรีซีสามารถปรับตัวเข้ากับโครงสร้างของโปรแกรม 3Com Focus Partner ได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ทรีคอมยังเสริมโครงการ SMB Solutions Specialization ซึ่งจะเพิ่มผลตอบแทนให้แก่พันธมิตรที่มุ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทรีคอมให้แก่กลุ่มธุรกิจขนาดย่อม (ผลิตภัณฑ์กลุ่ม OfficeConnect และ Baseline) ทั้งนี้พันธมิตรรายใหม่ที่เข้าร่วมในโปรแกรม ยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือฝึกอบรมแบบออนไลน์ ที่รวบรวมความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของทรีคอมเอาไว้ เพื่อให้พันธมิตรสามารถเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด

มร. ปีเตอร์ ชัย รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวว่า “หลังจากได้มีการผนวก เอชทีซี เทคโนโลยีส์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทรีคอมเมื่อเดือนกรกฎาคม 2550 เราได้วางตำแหน่งเอชทรีซีให้เป็นผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นเชิงกลยุทธ์ของทรีคอมในตลาดองค์กรขนาดใหญ่ นอกจากนี้การรวมพันธมิตรของเอชทรีซีเข้าไว้ในโปรแกรม ยังช่วยให้ทรีคอมสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ขั้นสูงสู่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เช่น ไอพีสตอเรจ และกล้องวงจรปิดไอพี รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ คือ Multi Service Router (MSR) นอกจากนี้เรายังเสริมโครงการ SMB Solutions Specialization เพิ่มเติมเข้ามา เพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญ และโซลูชั่นที่ทรีคอมและพันธมิตรนำเสนอด้วย”

“ตลาดธุรกิจขนาดย่อมมีส่วนแบ่งคิดเป็นร้อยละ 35 ของยอดขายทรีคอมในเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด และการเสริมผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจขนาดย่อมในโปรแกรม 3Com Focus Partner จะช่วยปรับปรุงกระบวนการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับเอสเอ็มบีสู่ตลาด และการให้ผลตอบแทนแบบรายไตรมาสแก่พันธมิตรที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ รวมทั้งเพิ่มเติมผลประโยชน์ใหม่ๆ ด้วย นอกจากนี้ทรีคอมยังปรับโครงสร้างหน่วยงานบริการและสนับสนุนในระดับโลกโดยนำหน่วยงานดูแลลูกค้าซึ่งมีความสำคัญ มาบริหารจัดการในองค์กรเพื่อให้ลูกค้าของทรีคอมทั้งธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลาง และองค์กรขนาดใหญ่ ได้รับประสบการณ์ด้านการสนับสนุนทั้งก่อนการขาย ระหว่างการใช้งาน และหลังการขายที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งมีโซลูชั่นที่หลากหลายและพร้อมรองรับการใช้งานอยู่เสมอ” มร. ปีเตอร์ กล่าวเสริม

อีกหนึ่งบริการซึ่งจะเพิ่มเติมเข้ามาคือ ชุดเครื่องมือแบบออนไลน์เพื่อให้พันธมิตรสามารถมีส่วนร่วมกับธุรกิจของทรีคอมได้มากขึ้น รวมทั้งเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เช่น กระดานข้อมูลธุรกิจแบบใหม่สำหรับพาร์ทเนอร์ระดับโกลด์ ซิลเวอร์ และบรอนซ์ และระบบตรวจสอบยอดขายและบริหารจัดการลูกค้า รวมทั้งเครื่องมือวางแผนธุรกิจและจัดการข้อมูลพันธมิตรแบบออนไลน์

ราจู เชลลาม รองประธานประจำสิงคโปร์ (เอเชีย แปซิฟิค) ของ เอเอ็มไอ พาร์ทเนอร์ส (AMI Partners) กล่าวว่า “เอสเอ็มบี (บริษัทที่มีจำนวนพนักงานน้อยกว่า 1 พันคน) ของทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ไม่รวมญี่ปุ่น ได้มีการลงทุนด้านไอทีมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2007 ซึ่งสูงกว่าปีก่อนหน้าอยู่ร้อยละ 16 และคิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่าการลงทุนขององค์กรขนาดใหญ่ (บริษัทที่มีจำนวนพนักงานมากกว่า 1 พันคน) ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียในปี 2007 อย่างน้อยร้อยละ 20 เลยทีเดียว”

หนึ่งในผลประโยชน์มากมายจากโปรแกรม 3Com Focus Partner คือการให้ผลตอบแทนทางการเงินแก่พันธมิตร ทั้งนี้พันธมิตรสามารถมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีหลักๆ หลายประเภทของทรีคอม ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัย โทรศัพท์ไอพี เครือข่ายแลนองค์กร (รวมทั้งโซลูชั่นของเอชทรีซี) และโครงสร้างพื้นฐานแบบ ไร้สายสำหรับองค์กร (Enterprise Wireless Infrastructure) รวมทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับเอสเอ็มบีด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ การมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีอันใดอันหนึ่ง จะช่วยให้ลูกค้าเห็นได้อย่างชัดเจนว่าควรเลือกพันธมิตรรายใด จึงจะสอดคล้องกับความต้องการของตน นอกจากนี้พันธมิตรก็สามารถเลือกได้ว่า ต้องการมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญในสาขาใด จึงจะสอดคล้องกับพื้นฐานความถนัดที่มีอยู่ได้ด้วยเช่นกัน

เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำด้านโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ โดยนำเสนอนวัตกรรมอันหลากหลายแก่ลูกค้า ภายใต้มาตรฐานระดับโลกด้านการขาย การบริการ และการสนับสนุน ซึ่งช่วยให้ทรีคอมสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเป็นเลิศ และทรีคอมยังเป็นเจ้าของบริษัท เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ จำกัด (H3C) ซึ่งมีฐานอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นผู้ให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาและผลิตสินค้านวัตกรรมที่คุ้มค่าสำหรับการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่มีรากฐานอันมั่นคงในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนี้หน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ของทรีคอม ยังช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำด้านระบบป้องกันการ บุกรุกเครือข่าย ซึ่งจะช่วยปกป้องทั้งแอพพลิเคชัน และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้ในขั้นสูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com