ไรมอน แลนด์ บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล รักบี้ เทนส์ 2551

การจัดการแข่งขันรักบี้ ไรมอน แลนด์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล 2551 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 23 – 24 กุมภาพันธ์ ณ โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา จะทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นที่รู้จักในฐานะที่เป็นศูนย์กลางของกีฬารักบี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีทีมรักบี้จากทั่วโลกเข้าแข่งขันร่วมมากเป็นประวัติการณ์

สำหรับทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมดมี 24 ทีม ซึ่งนอกจากจะมีทีมจากประเทศไทยแล้ว ยังมีทีมจากแอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และแคนาดาเป็นต้น นับว่าเป็นปีที่มีผู้เข้าแข่งขันมากที่สุดจากการแข่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ การแข่งขันบางกอก รักบี้ เทนส์ ยังเป็นศูนย์รวมของนักรักบี้ชื่อดังระดับโลก เช่น บ๊อบบี้ สกินสแตด และร๊อบบี้ เฟลค จากแอฟริกาใต้ วอร์ริค วอ และ เดวิด ฟิตเตอร์ จากออสเตรเลีย และ วิลลี่ ลูส จากตองกา

ไรมอน แลนด์ ไมีส่วนร่วมในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันตั้งแต่ปีพ.ศ. 2549 โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อร่วมสนับสนุนให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางของการแข่งกีฬาในภูมิภาค

มร.ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไรมอน แลนด์ยังคงยึดมั่นในการสนับสนุนการแข่งกีฬาให้เป็นทีรู้จักทั่วโลกผ่านทางการแข่งขันรักบี้ในครั้งนี้”

“นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยว่า นอกจากจะเป็นประเทศที่เหมาะกับการเล่นกีฬาอันหลากหลาย ยังเหมาะกับการเป็นศูนย์กลางในการพัฒนากีฬาสำหรับเยาวชนด้วย”

การแข่งขันบางกอก รักบี้ เทนส์ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนารักบี้เยาวชนในภูมิภาค โดยคาดว่าจะมีนักรักบี้ระดับเยาวชนเข้าร่วมมากกว่าปีที่แล้วซึ่งมีนักกีฬาร่วมแข่งกว่า 500 คน

มร.เอ็ดดี้ อีแวนส์ ผู้ริเริ่มและประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันรักบี้บางกอก เทนส์ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่มีส่วนช่วยวางระบบให้กับการแข่งขันรักบี้ระดับนานาชาติในประเทศไทย

“การแข่งขันครั้งนี้นอกจากจะช่วยดึงดูดชาวต่างชาติทั้งผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมแล้ว ยังจะช่วยให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงไปทั่วโลก พวกเรารู้สึกซาบซึ้งใจที่ ไรมอน แลนด์ ยังคงให้การสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้”

การสนับสนุนการแข่งขัน ไรมอน แลนด์ บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล รักบี้ เทนส์ ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมเพื่อสังคมของไรมอน แลนด์ ซึ่งนอกเหนือจากกีฬารักบี้แล้ว ไรมอน แลนด์ ยังให้การสนับสนุนกีฬาเรือใบ โปโล กอล์ฟ และการแข่งขันฟุตบอล ออสเตรเลี่ยน รูลส์อีกด้วย