ไรมอน แลนด์ เผยยอดขายเดอะริเวอร์สูงกว่า 5,000 ล้านบาท

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เผยยอดขายโครงการเดอะริเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามกับโรงแรมแชงกรี-ล่าว่า สามารถสร้างยอดขายไปแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 40 ของมูลค่ารวมโครงการ 12,000 ล้านบาท

ณ วันนี้ โครงการเดอะริเวอร์ ถือเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของไรมอน แลนด์ ซึ่งจัดงานพรีลอนช์ ให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมจองโครงการไปเมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา และสามารถทำราคาขายได้สูงถึง 150,000 บาทต่อตารางเมตรในระยะเวลาเพียง 3 วันหลังเปิดตัวโครงการ

ในส่วนของจำนวนยูนิตที่ขายไปแล้วนั้น มีทั้งสิ้น 279 ยูนิต พื้นที่รวม 38,235 ตารางเมตร มีมูลค่า 5,030 ล้านบาท หรือ 130,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งนับว่าสูงกว่าราคาขายโดยเฉลี่ยของโครงการอื่นที่ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ซึ่งมีราคาขายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 100,000 บาทต่อตารางเมตร

มร.ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยอดขายล่าสุดของโครงการเดอะริเวอร์ แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มในเชิงบวกของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมในประเทศไทย อีกทั้งสามารถเรียกความมั่นใจจากนักลงทุน และผู้ซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่อเก็งกำไร หรือการซื้อเพื่อปล่อยเช่าที่ยังคงมีแนวโน้มในการพัฒนาได้อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับยอดขายของเดอะริเวอร์ในเดือนมกราคม 2551 นั้น สามารถขายไปได้สูงถึง 225 ล้านบาท และเดือนกุมภาพันธ์ขายไปได้แล้วกว่า 200 ล้านบาท “จากยอดขายของโครงการในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา นับว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่น่าพอใจ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของกรุงเทพฯ และประเทศไทยในปี 2551 ด้วย” มร.คอร์นิคกล่าวเพิ่มเติม

ห้องตัวอย่างพื้นที่โครงการเดอะริเวอร์ได้เปิดตัวไปในไตรมาสสุดท้ายของปี 2550 มีการจัดแสดงห้องตัวอย่างถึง 4 แบบ นอกจากนี้เดอะริเวอร์ พรอมเมอนาร์ด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของโครงการเดอะริเวอร์ ยังใช้เป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้และกิจกรรมมากมาย รวมถึงงาน ‘Fashion & Glamour by The River’ ที่ใช้เปิดตัวคอลเลคชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2551 ของแบรนด์เอมิลิโอ ปุชชี่ด้วย

งานวางเสาเข็มของอาคารที่พักอาศัยโครงการเดอะริเวอร์ซึ่งมีความสูงถึง 250 เมตร เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ คาดว่าจะเป็นอาคารที่พักอาศัยที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ สำหรับด้านการคมนาคมนั้น เดอะริเวอร์มีท่าเรือส่วนตัวของโครงการ และมีเรือรับส่งไปยังสถานีรถไฟฟ้าสถานีสะพานตากสิน ด้วยการออกแบบที่มีสไตล์เฉพาะตัว ทำให้ผู้อยู่อาศัยทุกห้องสามารถรับทัศนียภาพอันสวยงามของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทุกมุมมอง