เอพีซีเปิดตัวยูพีเอสอัจฉริยะ Smart UPS® VT Units

อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้นำธุรกิจด้านการจัดการพลังงานและระบบปรับอากาศระดับโลก ประกาศเปิดตัวยูพีเอสตระกูลใหม่ Smart-UPS VT ระบบสำรองกระแสไฟฟ้าแบบ 3 เฟส โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพแห่งการทำงานอย่างต่อเนื่อง สามารถปรับขยายหรือลดขนาดได้ตามความเหมาะสม ช่วยให้การดำเนินธุรกิจไหลลื่นตลอดเวลา Smart-UPS VT ออกแบบเพื่อดาต้า เซ็นเตอร์ขนาดเล็ก จนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ รวมทั้งสำนักงานสาขาของบริษัทข้ามชาติต่างๆ ตู้ชุมสาย หรือแม้แต่การใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการกำลังไฟฟ้าอย่างสูง ด้วยประสิทธิภาพของ Smart-UPS VT ผู้ใช้สามารถขยายระบบการป้องกันไฟฟ้าได้สะดวกง่ายดาย แค่เชื่อมต่อการทำงานร่วมกับ Smart-UPS VT สี่ยูนิตแบบคู่ขนานก็สามารถทำงานควบคู่กันไปได้อย่างราบรื่น

เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้าในตระกูล Smart-UPS VT มาพร้อมขนาดความจุตั้งแต่ 10 ถึง 40 kVA ขนาดแรงดันไฟ 400/230V สมบูรณ์แบบด้วยระบบการป้องกันไฟฟ้าสำรองแบบรวมศูนย์ โดยใช้ระบบ Legendary Reliability? ในตระกูล Smart-UPS ของเอพีซีซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศมาแล้ว ขณะที่เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์แบบสามเฟสที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้วช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานดีเยี่ยม แม้ขณะการทำงานภายใต้ภาวะการโหลดที่น้อยกว่า 30% อันเป็นรูปแบบการทำงานของเครื่องยูพีเอสในแบบคู่ขนาน นอกจากนี้ Smart-UPS VT ยังได้รับการออกแบบให้สามารถปรับระยะเวลาสำรองไฟให้เพิ่มขึ้นหรือลดลงได้อย่างง่ายดาย

“การเพิ่มขีดความสามารถของการทำงานแบบติดตั้งคู่ขนานด้วยผลิตภัณฑ์ Smart-UPS VT ของเอพีซี ผนวกกับข้อได้เปรียบด้านความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพระดับสูง เท่ากับเป็นการป้องกันไม่ให้เพิ่มจำนวนยูพีเอสมากจนเกินความจำเป็น ทั้งนี้ Smart-UPS VT เป็นยูพีเอสที่สามารถปรับใช้ บริหารจัดการ และดูแลรักษาได้ง่ายที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกัน” นายบริคุณ ล้ำเลิศประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายขาย เอพีซี-เอ็มจีอี ประเทศไทยกล่าว

ด้วยประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน ผนวกกับความสามารถด้านการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนโครงสร้างพื้นฐานทางไฟฟ้า (สายไฟ หม้อแปลง และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า) ทำให้ยูพีเอสในตระกูล Smart-UPS VT เป็นระบบป้องกันไฟฟ้าแบบสามเฟสที่ได้รับการยอมรับว่าประหยัดต้นทุนได้สูงที่สุด ณ ปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังมีระบบอินพุทแบบ dual-main มีระบบ Automatic Bypass และ Maintenance Bypass เพื่อการบำรุงรักษาระบบ การจัดการแบตเตอรี่แบบอัจฉริยะ รวมทั้งการปรับปรุงค่ากำลังไฟฟ้าเข้าวงจร ที่รับประกันได้ว่าไฟฟ้าจะยังคงได้รับการสำรองไว้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ลูกค้ายังสามารถควบคุมต้นทุนการติดตั้งให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมได้

นอกจากนี้ ยังลดเวลาในการบำรุงรักษา โดยที่ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้เองโดยไม่ต้องปิดสวิตช์อุปกรณ์ต่อเชื่อม (hot-swappable) และยังสามารถบริหารจัดการ ตรวจสอบ และควบคุมยูพีเอสได้จากทุกที่บนเครือข่าย โดยผ่านอินเตอร์เฟส Web/SNMP ที่ง่ายและสะดวก

ชุดสำรองไฟฟ้า Smart-UPS VT แบบติดตั้งคู่ขนานกับระบบเดิมรุ่นล่าสุดมีวางจำหน่ายแล้ว สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Smart-UPS VT รวมทั้ง VT รุ่นอื่นๆ ของเอพีซี ค้นห้าข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apc.com/products หรือ โทร (ฟรี) ที่ 800-877-4080

เกี่ยวกับเอพีซี
เอพีซี และ เอ็มจีอี ยูพีเอส ซิสเต็มส์ ได้ผนวกกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2007 เพื่อจัดตั้งหน่วยธุรกิจด้านการจัดการพลังงาน และระบบปรับอากาศในเครือของชไนเดอร์ อิเล็คทริค โดยเอพีซี และเอ็มจีอี มูลค่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.4 พันล้านยูโร) หน่วยธุรกิจด้านการจัดการพลังงาน และระบบปรับอากาศนำเสนอสินค้า และโซลูชั่นคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าให้แก่ตลาดอุตสาหกรรม องค์กร ธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก กลาง จนถึงผู้ใช้งานตามบ้าน

โซลูชั่นของหน่วยธุรกิจนี้ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ภายใต้แบรนด์เอพีซี และเอ็มจีอีระบบปรับอากาศภายในตู้แร็ค ตู้แร็ค การบริการออกแบบวางระบบ และซอฟต์แวร์สำหรับบริหารและจัดการภายในห้องศูนย์ข้อมูล ทั้งนี้ ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งระดับโลกและการสนับสนุนอย่างเข้มแข็งทางด้านวิจัยและการพัฒนา พนักงานจำนวน 12,000 คนของบริษัทได้ช่วยลูกค้าให้สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤติอันเกิดจากการหยุดชะงักของระบบไฟฟ้าและระบบปรับอากาศตลอดจนรับมือกับความท้าทายของการบริหารจัดการศูนย์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชไนเดอร์ อิเล็คทริคมีพนักงานประจายอยู่ในสำนักงานสาขา 190 แห่งทั่วโลกจำนวน 112,000 คน มีรายได้รวมทั้งสิ้น 25,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 17,300 ล้านยูโร รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพีซี-เอ็มจีอี สามารถเข้าชมได้ที่ www.apc.com