Central Food Retail วางใจต่อสัญญา CEVA ให้เป็นผู้ให้บริการลอจิสติกส์

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้ดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของไทย ไว้วางใจให้ CEVA Logistics (Thailand) เป็นผู้ให้บริการลอจิสติกส์ของบริษัท โดยตกลงขยายสัญญาอีกเป็นระยะเวลา 3 ปี ทั้งนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของประเทศไทย

CEVA ให้บริการดูแลด้านการจัดการขนส่งสินค้าภายใต้การควบคุมอุณหภูมิให้แก่เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล มาตั้งแต่ปี 2547 การตกลงต่อสัญญาในครั้งนี้เป็นอีกบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของ CEVA ในการให้บริการที่สร้างคุณค่า และก่อให้เกิดสัมพันธภาพทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท

ตามข้อตกลงในการขยายสัญญา CEVA จะเป็นผู้บริหารและจัดการการขนส่งอาหารสดไปยังร้านสาขาต่างๆ ของท็อปส์ทั่วกรุงเทพและปริมณฑล โดย CEVA ได้จัดเตรียมขบวนรถแช่แข็งขนาดกลางอันทันสมัย ซึ่งมีระบบการควบคุมอุณหภูมิไว้เพื่อใช้ในการจัดส่งสินค้าโดยเฉพาะ บริการอันครบวงจรของ CEVA ยังครอบคลุมถึง ระบบตรวจสอบและควบคุมอุณหภูมิภายในตัวรถ บริการรับสินค้าส่งคืนกลับมาที่ศูนย์กระจายสินค้า ตลอดจนการบำรุงรักษาที่จุดกระจายสินค้า

อลิสแทร์ เทเลอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารงานและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “เราตกลงใจต่อสัญญากับ CEVA เนื่องมาจากการที่ CEVA ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการจัดการระบบการขนส่งอาหารสดที่มีความซับซ้อนได้เป็นอย่างดี CEVA มอบบริการที่เป็นเลิศได้ตรงตามที่ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ตั้งเป้าหมายไว้ จึงมั่นใจได้ว่า CEVA จะให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของทั้งบริษัทและลูกค้าของเราต่อไปได้

บริษัทที่ดำเนินธุรกิจในสิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมที่มีความเปลี่ยนแปลงฉับไวอย่างในประเทศไทยจำเป็นต้องมีพันธมิตรทางธุรกิจที่พร้อมปรับตัวต่อทุกสถานการณ์ ในขณะเดียวกันก็ต้องสามารถคงมาตรฐานและประสิทธิภาพในการทำงานได้สูงสุด

มร. วินเฟรด คิสบี้ กรรมการผู้จัดการ CEVA Logistics (Thailand) กล่าวว่า “ศักยภาพการปฏิบัติงานที่ CEVA ได้มอบให้แก่ ท็อปส์ ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงประโยชน์ในการร่วมงานกับพันธมิตรด้านลอจิสติกส์มืออาชีพ ตลอดจนคุณค่าที่นำมาซึ่งการพัฒนาธุรกิจ CEVA มุ่งหวังที่จะสร้างสัมพันธภาพทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งๆ ขึ้นไปกับทาง บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด พร้อมๆ กับการพัฒนาธุรกิจของเราเองให้เติบโตในก้าวต่อไป”

CEVA Logistics ได้รับการยอมรับจากลูกค้าของบริษัท ในการให้บริการด้านการจัดการซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ธุรกิจมีความคล่องตัว ด้วยพันธกิจของบริษัทที่มุ่งส่งเสริมความสำเร็จของลูกค้าเป็นหลัก CEVA ให้ความสำคัญกับภาคการตลาดต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงยานยนต์และยางรถยนต์, เทคโนโลยี, ภาคอุตสาหกรรม, สินค้าอุปโภคบริโภค, บริการสุขภาพ, สื่อและสิ่งพิมพ์, อากาศยาน ตลอดจนน้ำมันและก๊าซ บริษัทมอบบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดระยะเวลาการขนส่งแก่ลูกค้า ด้วยความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างทัศนวิสัย และศักยภาพในการควบคุม ในระบบซัพพลายเชน ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการด้านลอจีสติกส์ชั้นนำระดับโลก CEVA ให้บริการลอจีสติกส์ อย่าง ครบวงจร ซึ่งครอบคลุม การออกแบบ วางแผน การดำเนินการจัดการด้านลอจีสติกส์โซลูชั่น ในแผนกลอจิสติกส์ และแผนกบริหารจัดการการขนส่ง รวมถึงการจัดการด้านการจัดจำหน่ายและขนส่ง ให้แก่บริษัท ข้ามชาติและบริษัทในไทยขนาดใหญ่ และขนาดกลางหลายบริษัท

CEVA ผสมผสานประสบการณ์และความแข็งแกร่งจากทั้ง 2 บริษัท คือ ทีเอ็นที ลอจีสติกส์ และ อีจีแอล ซึ่งรวมตัวกันเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2550 บริษัทมีบุคคลากรรวมกันถึงกว่า 52,000 คน มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลกผ่านหน่วยงานในกว่า 100 ประเทศ และจัดการคลังสินค้า 614 แห่งทั่วโลก บนพื้นที่โดยประมาณ 8.6 ล้านตารางเมตร ในปีงบประมาณ 2549 CEVA มีผลรายงานการประกอบการประจำปีร่วมกันถึง 6 พันล้านยูโร CEVA เป็นบริษัทในเครือของ อพอลโล แมเนจเม้นท์ แอล พี หนึ่งในนักลงทุนในหลักทรัพย์ภาคเอกชนชั้นนำของโลก นายจอห์น แพททูลโล ดำรงตำแหน่งประธานบริหารบริษัท CEVA คนปัจจุบัน
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่เว็บไซต์ของ CEVA ที่ www.cevalogistics.com