เรือใบไรมอน แลนด์ คว้าชัย การแข่งเรือใบปลาทูโอเพ่นแชมเปี้ยนชิพ 2551 พัทยา

เรือใบ “เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์” สนับสนุนโดยไรมอน แลนด์ สร้างชื่อคว้าชัยในการแข่งเรือใบปลาทู โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย 2551 ซึ่งจัดขึ้นที่พัทยา เมื่อวันที่ 8 – 9 มีนาคมที่ผ่านมา

เรือใบ “เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์” เดิมจดทะเบียนในชื่อเดอะเฟอร์เร็ต เป็นของนักแล่นเรือเควิน สก็อตต์ เมื่อได้รับการสนันสนุนจากไรมอน แลนด์ จึงเปลี่ยนชื่อเป็น “เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์” ซึ่งเป็นชื่อคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ของไรมอน แลนด์ ตั้งอยู่ในเขตพัทยาเหนือ

การแข่งขันเมื่อวันที่ 8 – 9 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรายการแรกจากการแข่งเรือใบปลาทูทั้งหมด 5 รายการ ที่จะจัดขึ้นตลอดปี 2551 นี้ เรือใบปลาทูที่ใช้ในการแข่งเป็นเรือคีลโบ๊ตขนาด 25 ฟุต ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้เหมาะกับการแล่นในน่านน้ำไทย

ด้วยฝีมือการบังคับเรือของสก็อตต์ ดันแคนสัน และเควิน สก๊อตต์ ผู้ควบคุมหัวเรือ “เรือเดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์” สามารถคว้าชัยเหนือเรือใบอีก 13 ลำ จากทั้งออสเตรเลีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ในการแข่งขันเก็บคะแนนทั้งหมด 7 รอบ

มร.ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการแข่งขันเรือปลาทูครั้งนี้ว่า เป็นการแข่งที่ตื่นเต้นเร้าใจ โดยมีเรือใบเดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ เป็นไฮไลท์ของงาน ซึ่งสามารถเบียดแซงเรือลำอื่น และคว้าชัยชนะมาได้ในที่สุด

“สก๊อตต์และดันแคนบังคับเรือได้อย่างยอดเยี่ยม ไรมอน แลนด์ หวังว่าชื่อเดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ จะได้รับชัยชนะ และสร้างชื่อเสียงทั้งในวงการแข่งเรือใบ และในฐานะโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำต่อไป”

“ไรมอน แลนด์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ชื่อเดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ โครงการใหม่ที่พัทยาของไรมอน แลนด์ ถูกรับเลือกให้ตั้งเป็นชื่อของเรือใบที่ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากการแล่นเรือถือเป็นกิจกรรมกีฬาและไลฟ์สไตล์ที่สอดคล้องกับโครงการของไรมอน แลนด์”

สำหรับการแข่งเรือปลาทูรายการหน้าคือการแข่งขัน โคโรเนชั่น คัพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งเรือใบท้อป ออฟ เดอะ กัลฟ์ รีกัตต้า ซึ่งเตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 พฤษภาคม ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา คาดว่าจะมีเรือใบปลาทูเข้าร่วมการแข่งขันถึง 17 ลำ