พลัสผุดโครงการเพิ่มทั้งทาวน์เฮ้าส์และคอนโดกว่า 13 ทำเล รวมมูลค่า 11,000 พันล้าน

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ประกาศรุกตลาดรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ของภาครัฐ ปรับแผนพัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียมเพิ่มจากเดิม 11 โครงการ เป็น 13 โครงการ มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท มั่นใจเพิ่มเป้ายอดขายอีก 2,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมเซอร์ไพรส์ตลาดด้วยการประกาศจับมือบริษัทต่างชาติรุกธุรกิจตัวแทนซื้อขายระดับอินเตอร์ในเขตกรุงเทพ พัทยา หัวหิน รวมทั้งนำเสนอธุรกิจบริหารโครงการระดับสากลเป็นครั้งแรกของเมืองไทย

นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการเพิ่มรายได้ อันมีผลมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในการ ลดค่าธรรมเนียมการโอนลงเหลือ 0.01% จาก 2% และการเพิ่มค่าลดหย่อนดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับสินเชื่อที่อยู่อาศัย เป็น 1 แสนบาทต่อปี จากเดิม 5 หมื่นบาทต่อปี ซึ่งมีความชัดเจนและส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวม เห็นได้จากยอดขายในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาที่เพิ่มขึ้นมาก ทำให้บริษัทฯ ปรับแผนในการพัฒนาโครงการ โดยเพิ่มจำนวนการเปิดโครงการในปีนี้จากเดิม 11 เป็น 13 โครงการ ให้สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทแม่ และจากการปรับแผนครั้งนี้ทำให้เป้ารายได้ของพลัสเพิ่มขึ้นเป็น 7,200 ล้านบาท

“ทันทีที่รัฐบาลประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทฯ ก็ขานรับความต้องการของผู้บริโภคที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากมาตรการดังกล่าว ล่าสุดได้อนุมัติขยายเป้าหมายการลงทุนพัฒนาโครงการ จากเดิมที่จะพัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าส์ 6 โครงการ ได้ปรับเพิ่มเป็น 8 โครงการ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “ทาวน์ พลัส” ในย่านทำเลทองต่างๆ ประกอบด้วย เกษตร-นวมินทร์, หัวหมาก, เทพารักษ์, ประชาอุทิศ, โยธินพัฒนา และอ่อนนุช ส่วนอีก 2 ทำเลอยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน ด้านโครงการคอนโดมิเนียมวางแผนพัฒนาโครงการ รวม 5 โครงการ 3,000ล้านบาท ซึ่งยังคงยึดคอนเซ็ปต์เกาะแนวรถไฟฟ้าและส่วนต่อขยายเป็นหลัก” นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส กล่าว

ในปีนี้ ถือเป็นปีทองของตลาดทาวน์เฮ้าส์ พลัส จึงได้พัฒนาโครงการภายใต้แนวคิด Flexible Options โดยได้เริ่มเปิดขายไปประมาณ 2 เดือน ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเกินคาด เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถเลือก Function ภายในบ้านได้ตามความต้องการได้ “เรายังคงสานต่อบทบาทผู้นำด้านการพัฒนาแนวคิดโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งพัฒนาพลังแห่งพันธมิตรเพื่อมอบประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า ซึ่งในปีนี้เราวางแผนเจรจากับพันธมิตร รายใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมจัดโปรโมชั่นและมอบสิทธิประโยชน์เพื่อความแปลกใหม่ในตลาด ที่สำคัญที่สุดต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง” ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าว

นอกจากนี้ พลัส ยังวางแผนขยายธุรกิจในส่วน Fee Base ทั้งด้านธุรกิจตัวแทน ซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งสู่ตลาดอินเตอร์มากขึ้นหลังจากปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดภายในประเทศ โดยปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ เพื่อรุกตลาดในพื้นที่ทั้งในตลาดกรุงเทพ พัทยา หัวหิน ซึ่งจากการผนึกพลังครั้งนี้ส่งผลให้ พลัส สามารถขยายฐานลูกค้าไปได้ทั่วโลก นอกจากนี้ ยังร่วมส่งบุคลากรไปร่วมอบรมสัมนาด้านการบริหารจัดการโครงการทั้งในและต่างประเทศ เพื่อยกระดับ การให้บริการสู่มาตรฐานระดับสากล และรักษาความเป็นเจ้าตลาดด้านนี้อย่างมั่นคง

บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
ผู้นำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรของไทย ทุนจดทะเบียน (ชำระแล้ว) 600 ล้านบาท ให้บริการด้านการเป็นตัวแทนนายหน้าด้านอสังหาริมทรัพย์, บริหารงานขายโครงการอสังหาริมทรัพย์, ให้คำปรึกษาเรื่องการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์, การบริหารอาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย และโครงการที่พัฒนาเอง ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 46 โครงการ และโครงการที่รับบริหาร (Property Management) รวม 130 โครงการ ซึ่งถือเป็นอันดับหนึ่งของเมืองไทยในปัจจุบัน