วิริยะประกันภัย จัดงาน “สนุกสาดน้ำ ม่วนซื่นม่วนใจ๋ เที่ยวสงกรานต์ไทย หรอยจังฮู้”

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด และ เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในไทย นำโดย พล.ต.ท. เผ่าไทย ทองธิว กรรมการรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เมืองโบราณ จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกวดปั้นทรายมหาสงกรานต์“งานสนุกสาดน้ำ ม่วนซื่นม่วนใจ๋ เที่ยวสงกรานต์ไทย หรอยจังฮู้” ขึ้นเพื่อเปิดตัวงานมหกรรมเทศกาลประกวดปั้นทรายมหาสงกรานต์ ในงาน “สนุกสาดน้ำ ม่วนซื่นม่วนไจ๋ เที่ยวสงกรานต์ไทย หรอยจังฮู้” ณ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2551 เพื่อร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทยและ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยตามนโยบายของภาครัฐต่อไป

ในงานแถลงข่าวได้จำลองบรรยากาศสงกรานต์แบบย้อนยุค แสดงประเพณีขนทรายเข้าวัด ขบวนกลองยาวและการแสดงกิงกะหล่าแบบพื้นบ้านไทยที่หาชมได้ยาก พร้อมซุ้มอาหารสี่ภาค ขนมและของว่างที่หาชิมได้ยากในปัจจุบัน เช่น ขนมจีนน้ำเงี้ยว และข้าวเกรียบว่าว ที่ทำให้ชิมกันสดๆ จากนั้นจึงนำเข้าสู่การแถลงข่าว โดยมีอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร รับหน้าที่เป็นพิธีกร และ พล.ต.ท เผ่าไทย ทองธิว เป็นผู้ให้ข้อมูล ร่วมด้วย จำลอง รัตนพรรณ ตัวแทนรองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด เบญจวรรณ สุเนตรวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวภาคกลาง เขต 8 และ วรรณิดา บุญประคอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมดาราชื่อดัง แพท ณปภา และแมน การิน ร่วมเล่าถึงความประทับใจเกี่ยวกับงานสงกรานต์ในงานแถลงข่าว ก่อนทั้งหมดจะร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย และถ่ายภาพรวมกันคู่กับปฎิมากรรมทรายที่สร้างเป็นรูปช้างสามเศียรสุดอลังการ

ภายในงานแถลงข่าวยังอบอวลไปด้วยบรรยากาศสงกรานต์แบบไทยแท้ๆ ที่มีเด็กๆ มาร่วมก่อกองทราย เล่นว่าวจุฬา รวมถึงร่วมสาดน้ำอย่างสนุกสนานกับหญิงสาวในชุดนางสงกรานต์ โดยมีคลองลาดยาวซึ่งมีแม่ค้าพายเรือขายขนมและผลไม้และศาลาทศชาติสีทองเด่นอร่ามช่วยแต่งเติมอรรถรสแบบพื้นบ้านเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนงานเทศกาลสงกรานต์ “สนุกสาดน้ำ ม่วนซื่นม่วนไจ๋ เที่ยวสงกรานต์ไทย หรอยจังฮู้” ที่กำลังจะจัดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ