โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการโรงแรมในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป เครือโรงแรมชื่อดังจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์แถลงว่าบริษัทได้ขยายฐานการบริหารงานโรงแรมเข้ามาในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ บริษัทโกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยบริหารครอบคลุมพื้นที่ 10 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโนนีเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา ลาว และพม่า

ด้วยกลยุทธ์เน้นการบริหารงานตามมาตรฐานของโกลเด้นทิวลิป ผสานกับเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น โกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเป้าหมายในการแนะนำสามแบรนด์ดังในภูมิภาคนี้ ได้แก่ รอยัลทิวลิป สำหรับโรงแรมห้าดาว โกลเด้น ทิวลิป สำหรับโรงแรมสี่ดาว และ ทิวลิป อินน์ โรงแรมสามดาว ซึ่งเน้นรูปแบบ เป็นโรงแรมสำหรับนักธุรกิจ ในราคาย่อมเยาว์ โกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เสนอแผนการขยายงานเชิงรุก โดยตั้งเป้าที่จะเปิดโรงแรมกว่า 40 แห่งทั่วภูมิภาค ในสามปี ทั้งนี้ มุ่งเน้นที่โรงแรมสำหรับนักธุรกิจเป็นหลัก ปัจจุบันนี้ โกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ยืนยันข้อตกลงสำหรับโรงแรมทิวลิป อินน์ไปแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 2 แห่ง และ ที่เกาะสมุย หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต และที่ กัมพูชา ที่ละ 1 แห่ง (ดู ภาคผนวก 1)

โกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการบริหารงานโดย มร. มาร์ค แวน ออคทรอพ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร ทั้งนี้ มร. มาร์ค แวน ออคทรอพ เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการบริหารงานโรงแรมมากกว่า 25 ปี โดยผ่านการบริหารมากว่า 3 ทวีป และยิ่งกว่านั้น ยังมีประสบการณ์ด้านธุรกิจโรงแรม ในภูมิภาคเอเชียกว่า 15 ปี อีกด้วย

มร. ฮานส์ ดับบลิว อาร์ เคนเนดี ประธานและประธานกรรมการบริหาร ของ โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า

“ในปี 2550 ที่ผ่านมา บริษัทประสบความสำเร็จในการบริหารงานเป็นอย่างมาก โดยสามารถสร้างรายได้กว่า 108 ล้านยูโร และเป็นผลกำไรในการบริหารงานกว่า 1.8 ล้านยูโร โดยทางบริษัท ได้ใช้เงินลงทุนเพื่อการพัฒนาธุรกิจโรงแรม กว่า 4.4 ล้านยูโร ในขณะเดียวกัน บริษัท ได้รับเงินลงทุนส่วนหนึ่งจากเจ้าของโรงแรมกว่า 8.4 ล้านยูโร โกลเด้น ทิวลิป เชื่อว่าด้วยความหลากหลายและการเติบโตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทยนี้ บริษัท ฯ มีความเชื่อมั่นและต้องการที่จะลงทุนเพื่อพัฒนากิจการของเรากว่า 800 ล้านดอลล่าร์ หรือประมาณ 508 ล้ายยูโร ใน 4 ปีแรกนี้

ดังนั้น บริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยการลงทุนในสำนักงานประจำภูมิภาค ตลอดจนการบริหารจัดการและกลยุทธิ์ด้วนการตลาดนี้ เราจะประสบความสำเร็จในแผนการดำเนินงานดังกล่าวอย่างแน่นอน”

มร. มาร์ค แวน ออคทรอพ กรรมการบริหารและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ของ โกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสริมว่า

“เรามุ่งเน้นการขยายงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเสนอทางเลือกทั้งการทำสัญญาเพื่อการบริหารงาน ข้อตกลงเพื่อการเช่า การซื้อ และการร่วมทุน ทั้งนี้ หลังจากการเปิดตัวบริษัท ฯ เป็นต้นมา เราได้รับผลการตอบรับที่ดีมาก ทั้งจากลูกค้า และนักลงทุน ดังนั้น เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า โอกาสด้านการตลาดต่อฐานลูกค้านักธุรกิจนี้ ยังสามารถเติบโตในธุรกิจของภูมิภาคนี้ได้อย่างดี”

เกี่ยวกับ โกลเด้น ทิวลิป
โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นบริษัท ที่ดำเนินการบริหารงานโรงแรม โดยมีโรงแรมภายใต้การบริหารกว่า 900 แห่ง 85,000 ห้อง ในกว่า 50 ประเทศ โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป มีโรงแรมในแฟรนไชส์ และโรงแรมภายใต้การบริหาร ทั้งในทวีปยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และทวีปอเมริกา

ธุรกิจหลักของ โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป ได้แก่ การให้บริการด้านการบริหารโรงแรม และการทำสัญญาเช่าโรงแรมเพื่อดำเนินการภายใต้โกลเด้น ทิวลิป ไม่ว่าจะเป็นการเป็นพันธมิตรธุรกิจ และการร่วมทุน หรือการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของโรงแรมที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นต้น

และเนื่องจากการดำเนินงานที่หลากหลายแบรนด์ โกลเด้น ทิวลิป ฮอสพิตัลลิตี้ กรุ๊ป ได้แบ่งการรูปแบบโรงแรมออกเป็น โรงแรม 3-5 ดาว โดยโรงแรมสามดาว เรียกว่า ทิวลิป อินน์ ซึ่งเป็นโรงแรมสำหรับธุรกิจ ราคาย่อมเยาว์ เน้นสถานที่ที่สะดวกสบาย และอยู่ใจกลางเมือง โรงแรมสี่ดาว ชื่อ โกลเด้น ทิวลิป เป็นโรงแรมชั้นหนึ่ง ซึ่งเป็นการผสมผสานของมาตรฐานระดับสากล และเอกลักษณ์ของแต่ละสถานที่อย่างลงตัว โรงแรมห้าดาว ได้แก่ รอยัลทิวลิป ซึ่งเน้นความหรูหรา มีระดับ สะท้อนออกมาภายใต้เครื่องอำนวยความสะดวกที่พร้อมสรรพสำหรับลูกค้า ยิ่งไปกว่านั้น โกลเด้น ทิวลิป ยังมีบริการอื่น ๆ ผ่านเครือข่ายพันธมิตร กับ TOP International องค์กรโรงแรมของประเทศเยอรมันนี

ในปี 2549 โกลเด้น ทิวลิป ได้เปิดตัว BRANCHE ภัตตาคารและบาร์รูปแบบใหม่ ซึ่งจะตั้งอยู่ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป และทิวลิป อินน์ ทั้งนี้ ภายใต้การบริหารงานของโกลเด้น ทิวลิป นั่นเอง

โกลเด้น ทิวลิป โรงแรมและรีสอร์ท ได้เปิดให้มีแฟรนไชนส์ กว่า 264 โรงแรมทั่วโลก และดำเนินการบริหารจัดการกว่า 60 แห่ง ในประเทศโมรอคโค กาน่า ตะวันออกกลาง สหราชอาณาจักร เยอรมันนี ออสเตรีย และเนเธอแลนด์

ที่อยู่ของบริษัท
บริษัทโกลเด้น ทิวลิป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ชั้น 27 อาคารบางกอกซิตี้ทาวเวอร์
179 ถนนสาทรใต้
แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร
กรุงเทพ 10120
โทรศัพท์ +66 2 343 1839
โทรสาร +66 2 343 1818
Email: southeastasia@goldentulip.com

Web: www.goldentulip.com

สำหรับสื่อมวลชน
คุณ เคน สก็อต
สก็อต เอเชีย คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ +66 2 860 82272
โทรศัพท์เคลื่อนที่ +66 81 931 2753
e-mail: ken@ScottAsia.net

คุณ ณัฐมณฑ์ ณัฐณพงศ์
โทรศัพท์เคลื่อนที่ +66 89 668 1711
e-mail: nat@ScottAsia.net