เกลนเอเชียเปิดตัวโครงการรีสอร์ทและที่พักอาศัยสุดหรูบนชายหาดบางเสร่

เกลนเอเชีย (GlenAsia) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำร่วมทุนระหว่างไทยสวีเดนเจาะกลุ่มลูกค้ามีระดับ เปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยสุดหรูแห่งใหม่ “เกลนเอเชีย รีสอร์ต & เรสซิเดนซ์ บางเสร่” (GlenAsia Resort & Residence Bang Saray) บนเนื้อที่ 10 ไร่ ริมชายหาดแสนสงบของอำเภอบางเสร่ จังหวัดชลบุรี นับเป็นการออกแบบทางสถาปัตยกรรมระดับโลกตามแบบฉบับสแกนดิเนเวีย ที่เน้นถึงประโยชน์การใช้สอยพื้นที่และความประณีตในรายละเอียด ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งสำคัญของเกลนเอเชียในประเทศไทยที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้คนทั่วโลกที่มองหาบ้านหลังที่สอง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายจากประเทศสแกนดิเนเวีย

เกลนเอเชีย เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างนักลงทุนชาวไทยและชาวสวีเดน ที่ต้องการผนึกรวมสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองประเทศเข้าด้วยกัน โครงการแรกที่บริษัทฯ ดำเนินการพัฒนาคือ โครงการเกลนเอเชีย รีสอร์ต & เรสซิเดนซ์ บางเสร่ ที่เน้นถึงการออกแบบทางสถาปัตยกรรมระดับโลกของสแกนดิเนเวีย เอาใจใส่ทุกรายละเอียดเพื่อความสะดวกสบายของการอยู่อาศัย ในขณะเดียวกันก็นำเอาความอบอุ่นและมารยาทอันนุ่มนวลตามแบบฉบับของไทยผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน รวมมูลค่าการลงทุน 2 พันล้านบาท

นายแพร์ โอลอฟ แร็กเฟลท์ กรรมการบริหาร บริษัท เกลนเอเชีย เปิดเผยว่า “การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของบริษัท เกลนเอเชีย และโครงการ เกลนเอเชีย รีสอร์ต & เรสซิเดนซ์ บางเสร่ ถือเป็นก้าวสำคัญของตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย และเป็นโครงการแรกในตลาดที่เน้นการก่อสร้างด้วยโครงสร้างการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบฉบับสแกนดิเนเวีย โดยยึดหลักการสร้างที่เน้นรายละเอียดและประโยชน์การใช้สอยพื้นที่อย่างแท้จริง โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการ เกลนเอเชีย รีสอร์ต & เรสซิเดนซ์ บางเสร่ ได้แก่ลูกค้ากลุ่มที่มีรสนิยมที่ต้องการซื้อบ้านพักตากอากาศที่ชายทะเลอันสวยงามของประเทศไทย”

“ประเทศไทยได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวต่างชาติ นอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว คนไทยยังมีน้ำใจและความอ่อนโยน เป็นมิตร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ อีกทั้งในประเทศยังมีการให้บริการทางการแพทย์ที่ครบวงจร และระบบสาธารณูปโภคที่ได้มาตรฐาน จึงเป็นสิ่งดึงดูดชาวต่างชาติให้อยากมาสัมผัสประเทศไทย และ เกลนเอเชีย จึงเปิดตัวโครงการนี้เพื่อตอบสนองและพัฒนาให้เป็นที่พักอาศัย ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตามแบบฉบับเกลนเอเชีย และให้สอดคล้องกับความต้องการมากที่สุด” นายแพร์ โอลอฟ แร็กเฟลท์ กล่าวเพิ่มเติม

หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล กรรมการบริหารและที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท เกลนเอเชีย กล่าวว่า “เกลนเอเชียจะเปิดโฉมหน้าแห่งสัมพันธภาพของไทยและสวีเดนให้ชัดเจนยิ่งขึ้นโดยผ่านสถาปัตยกรรม และเชื่อว่าโครงการนี้จะมีลักษณะโดดเด่นของการผสมผสานของโลกตะวันตกและตะวันออก บนมาตรฐานของการบริหารจัดการของเกลนเอเชีย โครงการเกลนเอเชีย รีสอร์ต & เรสซิเดนซ์ บางเสร่ เป็นโครงการที่พักอาศัย บนเนื้อที่ 10 ไร่ ริมชายหาดบางเสร่ หมู่บ้านชาวประมงที่คงความงดงามและสงบเงียบ ห่างจากพัทยาเพียง 16 กิโลเมตรและไม่ไกลจากศูนย์กลางกีฬาและความบันเทิงของจังหวัดชลบุรี โครงการสุดหรูนี้จะประกอบด้วย อาคาร 4 หลัง สูง 15 ชั้น 7 ชั้น 5 ชั้น และ 3 ชั้น มีห้องชุด 140 ยูนิต ราคาตารางเมตรละ 70,000 บาท เริ่มต้นตั้งแต่แบบสตูดิโอขนาด 45 ตารางเมตร จนถึงวิลล่าเพนท์เฮาส์ขนาด 500 ตารางเมตร คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2553”

นายแพร์ โอลอฟ แร็กเฟลท์ กล่าวเสริมว่า “นอกจากนั้นเรายังมีการพัฒนาห้องกีฬาและสปาระดับโลก โดยได้รับคำแนะนำจากนักกีฬาโอลิมปิกส์ของสวีเดนผู้เป็นตำนาน ได้แก่ นายแจน-โอฟ วาลเนอร์ แชมป์กีฬาปิงปอง, นายอินมาร์ สเตนมาร์ค แชมป์สกีอัลไพน์ และนายบอห์ค ซามมิ่ง ตำนานนักฮ๊อกกี้ ซึ่งทั้งสามท่านได้ช่วยเราด้านการพัฒนาและออกแบบโครงสร้างคลับกีฬาและสปาของเราอย่างใกล้ชิด”

ด้านการขายนั้น บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง บริษัท คอลลิเออร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เป็นตัวแทนการขายในประเทศไทย สิงค์โปร์ ฮ่องกง และเกาหลี โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถขายได้ 40-50% ภายในสิ้นปีนี้ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ประเทศในเอเชีย และยุโรป ที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สองในประเทศไทย โดยสถิติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยชี้ให้เห็นว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจากสแกนดิเนเวียที่เดินทางมาประเทศไทย มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2550 มีจำนวน 757,734 ราย เพิ่มขึ้น 17.4 % จากปี 2549 ที่มีจำนวน 645,361 ราย ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางไปยังจุดหมาย
ยอดนิยมทั่วประเทศ โดยเฉพาะตามทะเลในภาคใต้และตะวันออกของไทย และบางเสร่ถือว่าเป็นจุดหมายยอดนิยมแห่งหนึ่งของกลุ่มเป้าหมายนี้

มร. โรแลนด์ สเว็นส์สัน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เกลนเอเชียกล่าวว่า “นอกจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เรายังต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่ต้องการที่พักตากอากาศระดับหรู โดยเราจะเข้าร่วมงานแสดงโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะจัดขึ้นที่สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 8-18 พฤษภาคมนี้ และมีแผนการที่จะเริ่มด้วยโรดโชว์ในฮ่องกง สิงค์โปร์ และเกาหลีระหว่างเดือนมิถุนายน – กันยายน 2551 นี้”

เกลนเอเชีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2548 โดยหม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล, นายแพร์ โอลอฟ แร็กเฟลท์ และผู้ร่วมทุนชาวไทย นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงาน บริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปแล้ว 5 โครงการ โดยมีโครงการที่หาดจอมเทียน, ระยอง และบางเสร่ จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ทำการเปิดตัวโครงการ GlenAsia Tropical Beach Rayong ที่บ้านเพ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมีเนียมผสมผสานกับวิลล่าและทาวน์เฮาส์ บนเนื้อที่ริมชายหาดบ้านเพ ซึ่งสามารถขายได้แล้วกว่า 40 %