“เดลล์” เตรียมบริจาคเงินสูงสุด 2.1 ล้านหยวน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจีน

ระหว่างการเยือนประเทศจีนในสัปดาห์นี้ นายไมเคิล เดลล์ ประกาศว่า ทางบริษัทและพนักงานของบริษัทจะร่วมกันบริจาคเงินสูงสุด 2.1 ล้านหยวน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวในประเทศจีนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นหายนะทางธรรมชาติครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

“ พนักงานของบริษัทเราในสาขาเฉิงตูและฉงชิ่งไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงกระนั้นก็ยังมีอีกหลายพันครอบครัวที่ได้รับความสูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว” ไมเคิล เดลล์ ประธานและซีอีโอบริษัทเดลล์ (Dell Inc.) ซึ่งกำลังเดินทางไปทำธุรกิจที่ประเทศจีน กล่าว “ ผมรู้สึกเป็นห่วงพนักงาน ลูกค้า และคู่ค้าของบริษัทเรา และหวังว่าเงินบริจาคจากเราจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับหลายพันครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

เงินช่วยเหลือทั้งหมดจะมาจากบริษัท เดลล์ อิงค์, มูลนิธิเดลล์ รวมถึงพนักงานของเดลล์ทุกคน โดยจะทำการบริจาคผ่านโครงการเพื่อการกุศลของบริษัท

ปีนี้เป็นวาระครอบรอบ 10 ปีที่เดลล์บุกเบิกธุรกิจในประเทศจีน บริษัทมีพนักงานกว่า 6,000 คนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงโรงงานในเฉิงตูและฉงชิ่ง โรงงานผลิตสองแห่งและศูนย์บริหารองค์กรหนึ่งแห่งในเซียะเหมิน ศูนย์วิศวกรรมและออกแบบผลิตภัณฑ์ในเซี่ยงไฮ้ (ซึ่งเป็นศูนย์หนึ่งที่ใหญ่ที่สุดนอกเหนือจากศูนย์ในสหรัฐอเมริกา) และศูนย์บริการนานาชาติในต้าเหลียน สำหรับให้บริการลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วพนักงานของเดลล์ได้อุทิศเวลารวมกันกว่า 7,000 ชั่วโมงในการทำงานอาสาสมัคร ในขณะที่ทางบริษัทก็บริจาคเงินกว่า 5 ล้านหยวนให้กับองค์กรการกุศลหลายแห่งในประเทศจีน

เกี่ยวกับ เดลล์
เดลล์ (NASDAQ: DELL) รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าและเปี่ยมด้วยนวัตกรรมให้แก่ลูกค้า ด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบัน เดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบคอมพิวเตอร์และบริการระดับโลกโดยได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com หากต้องการสื่อสารกับเดลล์โดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถติดต่อได้ที่ www.dell.com/conversations สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS

ติดต่อ: เดลล์ อิงค์
เดวิด ฟริงค์
โทร: 512-728-2678
อีเมล์: david_frink@dell.com
หรือ
สำหรับสื่อ กรุณาติดต่อ:
ชารอน จาง
โทร: +86-10-5826-1182
อีเมล์: sharon_zhang@dell.com