นิปปอนเพนต์ ประเทศไทย จัดสัมมนาผู้บริหารสูงสุดของบริษัทฯ

บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัดได้รับเลือกจาก Nippon Paint Corporation ประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นเจ้าภาพการจัดงานสัมมนาผู้บริหารระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการตลาดของอุตสาหกรรมสีพ่นซ่อมรถยนต์ในภูมิภาค และเป็นการกำหนดกลยุทธ์แนวทางดำเนินธุรกิจต่างๆ เพื่อประกาศความพร้อมก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งในงานนี้ได้มีตัวแทนจากบริษัท Nippon Paint ประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, จีน, ไต้หวัน และ อินโดนีเซีย มาเข้าร่วมประชุม

นายสืบพงศ์ พูนศรัทธา ประธานบริหาร บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัท Nippon Paint Corporation ประเทศญี่ปุ่น ได้เล็งเห็นศักยภาพของ บริษัท ฯ ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกสีพ่นซ่อมรายใหญ่ไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียซึ่งถือว่ายังเป็นตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงและแนวโน้มความต้องการขยายอย่างต่อเนื่องในทุกประเทศ โดยระบุให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการสัมมนาครั้งนี้ขึ้น เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านการบริหารกลยุทธ์ทางการตลาดของแต่ละประเทศ พร้อมทั้งร่วมกันกำหนดแผนกลยุทธ์เชิงรุกในปีนี้เพื่อจะผลักดันให้ “สีนิปปอนเพนต์” ก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์ในตลาดภูมิภาคเอเชียในเวลาอันรวดเร็วตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยเนื้อหาหลักของการประชุมในเชิงการกำหนดกลยุทธ์ครั้งนี้จะมุ่งเน้นให้ตัวแทนของแต่ละประเทศสามารถจะหยิบยกนำเอาประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาองค์กรโดยรวมเข้ามาปรึกษาหาแนวทางร่วมกัน เช่น ความสำเร็จในการทำตลาดเพื่อนำมาเป็น case study ของแต่ละประเทศ , แนวโน้มและทิศทางสู่การประสบความสำเร็จหรือการสร้างโอกาสทางการแข่งขัน, จุดแข็งของสินค้าที่แตกต่างไปจากคู่แข่งขัน โดยข้อมูลต่างๆ เหล่านี้จะถูกนำมาเป็นแนวทางสำหรับปรับใช้ในแต่ละประเทศโดยจะยังคงอยู่บนรากฐานเดียวกันทั่วภูมิภาค หรืออีกนัยหนึ่งคือการทำตลาดแบบ Unified Market นั่นเอง ซึ่งด้วยกลยุทธ์และแนวทางการดำเนินงานที่ได้จากการประชุมครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ “นิปปอนเพนต์” สามารถผลักดันให้ผลิตภัณฑ์สีพ่นซ่อม และ แบรนด์ “นิปปอนเพนต์” ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกันและเติบโตอย่างยั่งยืนได้ภายใต้สภาวการณ์แข่งขันที่ ท้าทาย

นอกจากนี้ บริษัท Nippon Paint Corporation ประเทศญี่ปุ่น ได้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์สีพ่นซ่อมของ “นิปปอนเพนต์” ซึ่งผลิตขึ้นจากนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และสามารถรองรับตลาดสินค้า Green Products ได้ อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มประเทศแถบยุโรป มาสาธิตให้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาอีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์ที่นำมานั้นจะมีทั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นสูตรไร้กลิ่น ไร้สาร VOC หรือสูตรน้ำที่ไม่ใช้ทินเนอร์เป็นตัวทำละลาย ไม่ก่อให้เกิดมลพิษและเป็นอันตรายต่อสุขภาพจากไอระเหยของสีหรือแม้แต่ตัวทําละลายต่างๆ ทั้งนี้

“นิปปอนเพนต์” คาดว่าอีกไม่นานทิศทางความนิยมของผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะเริ่มแพร่หลายเข้ามาในภูมิภาคแถบเอเซีย และมีแนวโน้มว่าจะเข้ามาเป็นผลิตภัณฑ์หลักภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้

ด้านความสำเร็จในตลาดสีพ่นซ่อมในประเทศไทยนั้น ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ที่ได้รับความนิยมสูงในขณะนี้คือ สีพ่นซ่อม Nax Premila 2K เป็นสีชนิด 2K ระบบแม่สีระดับสูงที่ถือกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยได้ผ่านการวิจัยอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะต่างๆของประเทศไทย เช่นการทนต่อภาวะอากาศเมืองร้อน และทนต่อฝุ่นผงต่างๆตามท้องถนน และด้วยเฉดสีที่หลากหลาย ให้ความเหมือนใหม่ของชิ้นงานสูง เทียบเท่ากับสีที่ออกจากโรงงาน เมื่อทำชิ้นงานที่พ่นซ่อมแทบไม่แตกต่างจากชิ้นงานเดิม ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์ Nax Premila 2K จึงได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วและเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทุกประเภท ทั้งร้านค้า อู่ซ่อมสีรถ ศูนย์บริการรถยนต์ต่างๆ รวมถึงเจ้าของรถยนต์ด้วยเช่นกัน

จะเห็นได้ว่า “นิปปอนเพนต์” ได้เล็งเห็นคุณค่าของงานวิจัยและการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์สีมาโดยตลอดและสามารถที่จะคาดการณ์แนวโน้มของตลาดได้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด นอกเหนือจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอันหลากหลายเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ได้จริงแล้ว บริษัท ฯ ยังได้มีการ เตรียมการสำหรับความต้องการของตลาดที่กำลังจะเปลี่ยนไปอีกด้วย เช่น เมื่อปีที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตสีรถยนต์สูตรน้ำ Water-Borne ที่เป็นการนำองค์ความรู้และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากประเทศญี่ปุ่นมาใช้กับประเทศไทย กล่าวได้ว่าเป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่ไม่ใช้ส่วนผสมของน้ำมันในการผลิต จากองค์ประกอบที่พร้อมไปทุกด้านเช่นนี้ “นิปปอนเพนต์” เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการก้าวเป็นเบอร์หนึ่งในอุตสาหกรรมสีพ่นซ่อมของเอเชียจะเป็นไปได้ในอนาคตอันใกล้นี้