“โครงการพัฒนาบุคลากรกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการ”

บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงานจัดโครงการพัฒนาบุคลากร กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการเพื่อพัฒนายกระดับศักยภาพแรงงานใหม่เข้าสู่อาชีพด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรม

คุณชนินทธ์ โทณวณิก กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงโครงการว่า “บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดตั้ง “โครงการพัฒนาบุคลากรกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการ” กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขาดแคลนบุคลากรด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรม และต้องการที่จะมีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงเชื่อว่าโครงการนี้จะช่วยพัฒนาและเสริมสร้างทักษะของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพและผลักดันธุรกิจ ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรง แรมให้มีศักยภาพเทียบเท่าระดับสากล”

โครงการดังกล่าวได้จัดให้มีการสอบคัดเลือกผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือสูงกว่า จำนวน 24 คนเข้าร่วมโครงการ ซึ่งโครงการนี้มีช่วงระยะเวลาอบรม 1 ปี ประกอบด้วยการศึกษาภาคทฤษฎีเป็นเวลา 3 เดือนและภาคปฏิบัติ เป็นเวลา 9 เดือน โดยผู้เข้าอบรมไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับค่าเบี้ยเลี้ยงรายวันและได้รับวุฒิบัตรจากโครงการเมื่อสำเร็จการฝึกอบรมอีกด้วยและเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมโครงการรุ่นแรกสำเร็จการศึกษา จำนวน 24 คน

ในวันที่ 23 มิถุนายน 2551 ทางโครงการโดยความร่วมมือของ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)และกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ร่วมกันจัดพิธีมอบวุฒิบัตรหลักสูตรพนักงานการโรงแรมให้แก่ผู้ที่สำเร็จการฝึกอบรมรุ่นแรก ณ ห้อง วิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เวลา 15.00-17.00 น.โดยได้รับเกียรติ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางอุไรวรรณ เทียนทอง เป็นประธานในพิธีครั้งนี้