ทิสโก้นำ 12 บจ. โรดโชว์สิงค์โปร์

บล.ทิสโก้ ร่วมกับดอยซ์แบงก์ เตรียมนำ 12 บริษัทจดทะเบียนขนาดกลางชั้นนำของไทยไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 3-4 ก.ค. นี้ เพื่อนำเสนอทางเลือกในการลงทุน พร้อมสร้างความเข้าใจในภาพรวมตลาดหลักทรัพย์ของไทย (SET) รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดการไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ในครั้งนี้ว่า “แม้สภาพตลาดตอนนี้ค่อนข้างชะลอตัวจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสถานการณ์เงินเฟ้อ แต่เรามองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้ามาลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีบริษัทขนาดกลางถึงขนาดเล็ก ที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตในแต่ละภาคธุรกิจที่น่าสนใจหลายบริษัท บล.ทิสโก้ จึงร่วมกับดอยซ์แบงก์ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของเรา จัดงาน Deutsche Bank – TISCO’s Thailand Corporate Day ขึ้นที่สิงคโปร์ โดยคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 9 บริษัท รวมทั้งบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ที่มีศักยภาพอีก 3 บริษัทไปพบนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ”

โดยบริษัทจดทะเบียนที่จะไปร่วมงานนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 12 บริษัท ได้แก่ บมจ. ธนาคารทิสโก้ (TISCO), บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP), บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA),บมจ. เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ), บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์, บมจ. อสมท (MCOT), บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF), บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) และบมจ. จี สตีล (GSTEEL) และบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) อีก 3 บริษัท คือ บมจ. ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง (UEC), บมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) และบมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC)

“การไปโรดโชว์ในครั้งนี้น่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นบรรยากาศการลงทุน ให้นักลงทุนสถาบันต่างประเทศหันมาสนใจตลาดหุ้นไทย ทิสโก้เองก็เป็นโบรกเกอร์ที่จัดกิจกรรม Corporate Day ในลักษณะนี้อย่างสม่ำเสมอ สำหรับลูกค้าสถาบันในประเทศเราก็จัดให้อย่างน้อยเดือนละครั้ง สำหรับลูกค้าต่างประเทศก็จะจัดร่วมกับดอยช์แบงก์ปีละหลายครั้ง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบริษัทจดทะเบียนและลูกค้านักลงทุนสถาบันที่มาร่วมงาน” ไพบูลย์กล่าว

นายไพบูลย์กล่าวเพิ่มเติมว่า การไปโรดโชว์ครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนที่จะได้พบปะให้ข้อมูลกับนักลงทุนต่างประเทศ โดยนักลงทุนสามารถซักถามในประเด็นที่ต้องการได้เป็นการเฉพาะราย ก่อให้เกิดลู่ทางในการลงทุนใหม่ๆ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทจดทะเบียนของไทยกับนักลงทุนต่างประเทศ

“นอกจากนี้ยังได้จัดให้มี Lunch Talk โดยคุณชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่จะร่วมเดินทางไปบรรยายพิเศษเกี่ยวกับโอกาสในการลงทุนในตลาดรอง ให้แก่นักลงทุนต่างชาติที่เข้าร่วมงานได้รับฟัง เพื่อแสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดทุนไทยอีกด้วย” นายไพบูลย์ กล่าว