บลจ. ทิสโก้ เผย “ไชน่า ลิ้งค์ 3” ผลตอบรับดี เชื่อมั่นหุ้นจีนยังสดใส

บลจ. ทิสโก้ เผย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3” กองสตรัคเจอร์โน้ตอิงดัชนีหุ้นจีน HSCEI กระแสตอบรับดีตามคาด ลูกค้าทยอยซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นตลาดหุ้นจีนลงแรงและมี Upside สูง ผู้สนใจยังซื้อได้ในช่วงไอพีโอโค้งสุดท้ายถึง 31 ก.ค. นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3” กองทุนสตรัคเจอร์โน้ตซีรียส์ต่อเนื่องกองที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมาพบว่ามีกระแสตอบรับที่ดี และมีคำสั่งซื้อเข้ามามากพอสมควร เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เคยลงทุนรวมถึงรู้จัก “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น” และ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 2” สองกองแรกของทิสโก้อยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมากองทุนทั้งสองสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างน่าพอใจ

“ในช่วงนี้ตลาดหุ้นจีนตกลงมาค่อนข้างมาก จากข้อมูลของ Bloomberg หากดูสถิติย้อนหลังของดัชนี HSCEI จะพบว่าให้ผลตอบแทนสูงถึง 93.99% ในปี 2549 และ 55.94% ในปี 2550 แต่สำหรับปี 2551 พบว่าดัชนี HSCEI ได้ลดลงมากว่า -23.68% (ข้อมูล ณ วันที่ 11 ก.ค. 51) ซึ่งการปรับตัวลดลงอย่างมากนี้ทำให้มี Upside สูง หากดัชนีหุ้นจีนดีดกลับขึ้นมาอีกครั้ง ผู้ลงทุนก็น่าจะได้รับผลตอบแทนที่ดี ประกอบกับคาดการณ์อัตราการเติบโตของ GDP ของประเทศจีนในปีนี้ที่คาดว่าสูงถึง 10.0% เราจึงเชื่อว่ากองทุนนี้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อได้

นอกจากนี้ การลงทุนในสตรัคเจอร์โน้ตที่อิงกับดัชนีหุ้น HSCEI มีข้อดีคือความเสี่ยงต่ำ เพราะตราสารที่กองทุนนำเงินไปลงทุนนั้นเป็นตั๋วสัญญาใช้เงินธนาคารขนาดใหญ่ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ A- ขึ้นไป และมีการระบุไว้ว่าผู้ออกตราสารต้องชำระคืนเงินต้นเมื่อครบอายุตราสารเป็นสกุลเงินบาท ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลกับเงินต้น” นายธีรนาถ กล่าว

“กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ ฟันด์ 3” เป็นกองทุนที่ลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงิน (สตรัคเจอร์โน้ต) ที่อิงผลตอบแทนตามการเพิ่มขึ้นของดัชนี Hang Seng China Enterprise (HSCEI) ซึ่งเป็นดัชนีของกลุ่มหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ของจีนที่มีมูลค่าตลาดสูงและจดทะเบียนในตลาดฮั่งเส็งประเทศฮ่องกง โดยนักลงทุนที่สนใจยังสามารถซื้อได้ในช่วงไอพีโอจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 51 นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท ระยะเวลาลงทุน 2 ปี 15 วัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7777