ไรมอน แลนด์ เดินหน้าโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม สนับสนุนศูนย์เพาะกล้าไม้มูลนิธิ Plant A Tree Today

บรรยายภาพ: ขวัญใจ สัจจาธรรม ผู้จัดการฝ่ายประสานงานจากมูลนิธิ PATT, ทิตยา เมธา ผู้จัดการทั่วไป สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ศูนย์ซับใต้, มล. นัดดาจันทร์ ประวิตร ตั้งก่อสกุล ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโครงการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน), ดร.แดน รอสลินสัน ผู้จัดการมูลนิธิ PATT ประจำประเทศไทย ชาริส เกฮาร์ท ผู้ประสานงาน มูลนิธิ PATT และ สุดารัตน์ ซางคำ ผู้จัดการฝ่ายประสานงานจากมูลนิธิ PATT

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์เพาะกล้าไม้ซึ่งดำเนินการโดยมูลนิธิแพลนท์อะทรีทูเดย์ (Plant A Tree Today-PATT)

ศูนย์เพาะกล้าไม้ดังกล่าวตั้งอยู่ ณ บ้านซับใต้ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยต้นกล้าส่วนหนึ่งจากศูนย์แห่งนี้จะนำมาปลูกในโครงการต่าง ๆ ของไรมอน แลนด์ เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ

มร.ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิจกรรมนี้ สอดคล้องกับพันธกิจและจุดมุ่งหมายของบริษัทฯ เพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ด้วยการร่วมมือกับมูลนิธิ Plant A Tree Today เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้ไรมอน แลนด์ บรรลุสู่เป้าหมายดังกล่าว”

“ไรมอน แลนด์ หวังว่ากิจกรรมของเราในครั้งนี้จะจุดประกายให้กับบริษัทอื่น ๆ ในการสานกิจกรรมเพื่อช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง และเพื่อนำไปสู่การพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้กับประเทศไทย ซึ่งบริษัทที่สนใจสามารถติดต่อเพื่อนำต้นกล้าจากศูนย์แห่งนี้ไปปลูกได้ด้วยเช่นกัน”

สำหรับความคืบหน้าของศูนย์เพาะกล้าไม้บ้านซับใต้ ขณะนี้กำลังเริ่มก่อสร้างเรือนเพาะชำ และรับสมัครเจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์ โดยเน้นรับบุคคลากรในพื้นที่หรือจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อช่วยการสร้างงานในชุมชน โดยจะได้รับการฝึกอบรมการปฎิบัติงานในการเพาะและดูแลกล้าไม้จากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของมูลนิธิ Plant A Tree Today (PATT)

ในแต่ละปี บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนองค์กรเพื่อการกุศลที่เกี่ยวกับการศึกษาและสิ่งแวดล้อมกว่า 20 แห่ง ล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางบริษัทฯ ได้รับอุปการะลูกช้างเกิดใหม่เพศเมีย ชื่อว่า “ไรมอน” ณ ปางช้างอนันตรา จ.เชียงราย หากสนใจข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.raimonland.com

เกี่ยวกับ PATT
PATT เป็นองค์กรการกุศลซึ่งจดทะเบียนในประเทศไทย ก่อตั้งในปี 2005 ด้วยภารกิจในการแก้ไขปัญหาอันเกิดการจากทำลายป่าอย่างมหาศาลและรวดเร็วทั่วโลก ภารกิจในการสร้างการตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและบทบาทของป่า รวมทั้งภารกิจในดำเนินการกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของโลก ให้การศึกษาแก่เด็ก ๆ ถึงปัญหาเหล่านี้และสนับสนุนให้มีการปลูกต้นไม้มากขึ้น

สำหรับบริษัทหรือบุคคลที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิ Plant A Tree Today (PATT) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.plant-a-tree-today.org