AMD ผลักดันเกมที่สนับสนุนเทคโนโลยี DirectX 10.1 ออกสู่ตลาด

บริษัท อิเลคโทรนิค อาร์ต หรือ อีเอ (Electronic Arts; EA) และบริษัท เซก้า (SEGA?) ผู้พัฒนาเกมชั้นนำของโลก เปิดตัวเกมใหม่ที่สนับสนุนเทคโนโลยี DirectX 10.1 พร้อมปรับปรุงคุณสมบัติต่างๆ ภายในเกมให้สนับสนุนการทำงานร่วมกับ ATI Radeon? HD เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและประสบการณ์ที่เหนือกว่าของเกมเมอร์ ?

บริษัท เอเอ็มดี (AMD) เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มผู้พัฒนาเกมชั้นนำของโลกและเอเอ็มดีกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเกมรุ่นใหม่ที่สนับสนุนเทคโนโลยี Microsoft DirectX? 10.1 เพื่อสมรรถนะสูงสุดและประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือกว่า กลุ่มนักพัฒนาเกมชั้นนำของโลก ได้แก่ บริษัท อิเลคโทรนิค อาร์ต หรือ อีเอ (Electronic Arts; EA) กับเกม Battleforge? ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ประเภท MMORTS หรือ Real-Time Strategy แนวแฟนตาซี และบริษัท เซก้า (SEGA?) กับเกม Stormrise ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ประเภท MMORTS เหมือนกัน แต่เป็นแนวสงคราม และบริษัท เอ็นเอชเอ็นเกมส์ (NHN Games) กับเกม Cloud 9 ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ประเภท MMORPG หรือ Role-Playing Game แบบ 3 มิติ ทั้ง 3 เกมสนับสนุนเทคโนโลยี DirectX 10.1 เพื่อสมรรถนะและประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือกว่า และผลิตภัณฑ์กราฟิกของเอเอ็มดีก็เป็นเพียงแบรนด์เดียวในตลาดที่ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทุกรุ่นสนับสนุน DirectX 10.1 : ATI Radeon? HD 3000 Series และ ATI Radeon? HD 4800 Series

“เรายินดีอย่างยิ่งกับการสนับสนุน DirectX 10.1 ของเอเอ็มดี และเรายินดีที่จะได้เห็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของเราจะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ สิ่งหนึ่งที่เกมพีซีจะได้รับประโยชน์อย่างแน่นอนคือความสมจริงของกราฟิกที่พร้อมจะเปิดมิติใหม่ของการเล่นเกม ผลิตภัณฑ์ในตระกูล ATI Radeon HD 3000 Series และ ATI Radeon HD 4800 Series ทุกรุ่นสนับสนุน DirectX 10 เพื่อสมรรถนะและประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า” เควิน อันนัง (Kevin Unangst) ผู้อำนวยการระดับโกลบอล แผนกเกมส์สำหรับวินโดว์ส บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าว

“ใน Battleforge เราใช้เทคโนโลยีใหม่กับทั้งระบบเกมและระบบคอมมูนิตี้ในเกมเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมออนไลน์ที่ดีกว่า และเราสนับสนุน DirectX 10.1 รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สนับสนุน DirectX 10.1 อย่าง ATI Radeon HD 4800 Series ใหม่ของเอเอ็มดี เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีกว่าสำหรับเกมเมอร์” เดิร์ค รินจ์ (Dirk Ringe) รองกรรมการผู้จัดการ อีเอฟีโนมิก (EA Phenomic) กล่าวและว่า “เรามุ่งมั่นพัฒนาเกมเพื่อให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกม MMORTS แนวแฟนตาซีที่เหนือกว่าอย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสจากที่ไหนมาก่อน ด้วย DirectX 10.1 และเทคโนโลยีกราฟิกใหม่ของเอเอ็มดี ทำให้ Battleforge เป็นเกมออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด”

“SEGA ภูมิใจอย่างยิ่งที่จะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Stormrise หนึ่งในเกมออนไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับปีหน้า ความมุ่งมั่นของเอเอ็มดีในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ เช่น DirectX 10.1 ใน ATI Radeon HD 4800 ช่วยให้เกมของเรามีกราฟิกที่สวยกว่า และยังรันได้เร็วกว่าด้วย” คริส เซาธอลล์ (Chris Southall) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี ภูมิภาคยุโรป บริษัทเซก้า กล่าวและว่า “SEGA ยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเอเอ็มดีในเกมใหม่ของเรา ความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ของเอเอ็มดีทำให้พวกเขาเหมาะสมที่สุดสำหรับการเป็นพันธมิตรของเราใน Stormrise”

ATI Radeon HD 3000 Series และ ATI Radeon HD 4800 Series วางตลาดแล้วผ่านออนไลน์สโตร์, ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ทั่วโลก

เพื่อแสดงให้เห็นถึงสมรรรถนะของ DirectX 10.1 เอเอ็มดีได้เปิดตัว Demo เกม “Ping Pong” ซึ่งเป็นเกม 3 มิติแบบเรียลไทม์ เกมนี้จะพิสูจน์ให้เห็นชัดถึงสมรรถนะและความสามารถของเทคโนโลยี DirectX 10.1 เมื่อทำงานร่วมกับ ATI Radeon HD 3000 Series และ ATI Radeon HD 4800 Series ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://ati.amd.com/developer/demos/rhd3000.html

เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) คือ ผู้นำนวัตกรรมการประมวลผลในตลาดคอมพิวเตอร์, กราฟฟิก และสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอทางเลือก และกระตุ้นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี และช่วยเพิ่มอำนาจให้กับผู้บริโภคทั่วไปไปจนถึงองค์กรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com