เลอโนโวเปิดตัว ThinkPad W700 เวิร์คสเตชั่นคอมพิวเตอร์แบบพกพาสู่ตลาด

ประเทศไทย – เลอโนโวเปิดตัว ThinkPad W700 โน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นหน้าจอแสดงผลกว้างขนาด 17 นิ้ว ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีการตัดต่อเกมส์ และอีกหลากหลายนวัตกรรมเพื่อรองรับกับความต้องการของผู้ใช้งานที่มีการใช้ข้อมูลและกราฟฟิกจำนวนมาก เลอโนโวนับว่าเป็นผู้ผลิตพีซี รายแรกที่ได้เปิดตัวโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นที่พร้อมสรรพด้วยอุปกรณ์อ่านพิกัดแบบดิจิตอล (Digitizer) และอุปกรณ์อ่านและปรับค่าสี (Color Calibrator) แบบดิจิตอลในตัวสู่ตลาดในอุตสาหกรรมนี้ โดยได้ผสมผสานกับเทคโนโลยีล่าสุดของตลาดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น NVIDIA? Quadro FX ซึ่งเป็นกราฟฟิกรุ่นใหม่ที่รองรับกับการใช้งานแบบพกพา รวมถึงรองรับกับการใช้งานของระบบประมวลผล Intel? Mobile Quad Core Processor นอกจากนั้น ThinkPad W700 ยังโดดเด่นด้วย อุปกรณ์เสริมสำหรับฮาร์ดดิสก์ก้อนที่สองพร้อมระบบ RAID, หน่วยความจำความเร็วสูงแบบ DDR3 สูงสุดถึง 8 กิกกะไบต์ รวมถึงเครื่องเล่นดีวีดี Blu-ray? ซึ่งทำให้ ThinkPad W700 เป็นโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นที่มีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเต็มเปี่ยม

จีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร บริษัทเลอโนโว ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เลอโนโวได้สร้างสรรค์ ThinkPad W700 ซึ่งเป็นผลงานโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นชิ้นใหม่ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพอันทรงพลังในการทำงาน ในขณะที่ปัจจุบันยังไม่มีผู้ผลิตพีซีรายใดที่มีโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นที่ครบครันด้วยประสิทธิภาพระดับสูงในการทำงาน และนวัตกรรมอันทันสมัย เหมือนกับ ThinkPad W700 โดยโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จากเลอโนโวสามารถตอบสนองความต้องการ ของผู้ใช้งานได้ในทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าพวกเขาจะทำงานบนโต๊ะทำงาน หรือออกไปทำงานนอกสถานที่”

จากข้อมูลการสำรวจของ IDC ตลาดของเครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่นที่สามารถพกพาได้นั้นมีการเติบโตขึ้นกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลกในทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 25451 โดยโน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad W700 เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีให้กับกลุ่มผู้ใช้งาน เวิร์คสเตชั่น โดยเลอโนโวได้เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับเวิร์คสเตชั่นคอมพิวเตอร์ด้วย ThinkPad W700 นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมอาทิเช่น W500, ThinkStation S10 และ D10 เนื่องจากผู้ที่ทำงานในด้านการสร้างรูปแบบงานดิจิตอล การสร้างงานดีไซน์และการผลิต การออกแบบรูปดิจิตอล และงานเชิงวิทยาศาสตร์ อาทิเช่น อุตสาหกรรมน้ำมันและแก๊ส ต้องการอุปกรณ์การทำงานที่สามารถพกพาไปได้ในทุกที่ ทั้งยังต้องการโน๊ตบุ๊คที่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเสมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป

ครั้งแรกของนวัตกรรมเพื่อวิศวกรรมในอุตสาหกรรม

โน๊ตบุ๊ครุ่น ThinkPad W700 เวิร์คสเตชั่น นำเสนอหลากหลายนวัตกรรมอันทันสมัยให้แก่ผู้ใช้งาน อาทิเช่น อุปกรณ์อ่านพิกัดแบบดิจิตอล และอุปกรณ์อ่านและปรับค่าสีที่ติดตั้งอยู่ในตัวเครื่อง ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างเลอโนโวและอินเทลในการพัฒนานวัตกรรมชิ้นเอกนี้ โดยอุปกรณ์อ่านพิกัดแบบดิจิตอลจะช่วยให้ผู้ใช้งานที่ทำงานเกี่ยวกับการสร้างงานดิจิตอลต่างๆ สามารถกำหนดและตั้งค่าของภาพได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถที่จะกำหนดบนหน้าจอทั้งหมด หรือเลือกที่จะกำหนดเฉพาะจุดตามที่ผู้ใช้งานต้องการ นอกจากนั้น อุปกรณ์อ่านและปรับค่าสีที่ติดตั้งอยู่ในตัวเครื่องยังช่วยสร้างความสะดวกให้กับช่างภาพดิจิตอลด้วยเช่นกัน เนื่องจากสีเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการทำงานของผู้ใช้งานในกลุ่มนี้ ระบบการวัดสีในเครื่องจะทำการปรับสีที่แสดงโดยอัตโนมัติ โดยใช้เวลาเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของการทำงานของระบบการวัดสีที่ติดตั้งแยกกับตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ ในขณะที่ยังจะให้การวัดสีที่ให้ความแม่นยำ และแลดูมีชีวิตกว่า

นอกจากนี้ ThinkPad W700 ยังมาพร้อมด้วย Intel? Mobile Quad Core Processor เทคโนโลยีการประมวลผลล่าสุดของอินเทล ทำให้นักออกแบบมัลติมีเดีย และภาพเคลื่อนไหวต่างๆ สามารถสร้างผลงานที่เสมือนจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพการทำงานอันทรงพลัง

ThinkPad W700 รองรับกับเทคโนโลยีระบบการประมวลผลล่าสุดของอินเทล ซึ่งรวมถึง Mobile Quad Core Processor ที่กำลังจะมีการเปิดตัว พร้อมด้วยหน่วยความจำสูงสุดถึง 8 กิกกะไบต์ และสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้อีก 2 กิกกะไบต์ด้วย Intel Turbo Memory นอกจากนั้นเลอโนโวยังนำเสนอโน๊ตบุ๊ครุ่นที่มีระบบประมวลผล Intel? vPro? เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นสามารถติดตั้งฮาร์ดดิสก์ก้อนที่สองเพิ่มเติมด้านในได้ รวมถึงการเก็บบันทึกข้อมูลแบบ Solid State Drive ThinkPad W700 มาพร้อมกับระบบการประมวลผลกราฟฟิกแบบ NVIDIA? Quadro? FX 2700M และ 3700M Open GL Graphics Processor หน่วยความจำวีดีโอสูงสุดถึง 1 กิกกะไบต์ และหน้าจอแสดงผลขนาด 17 นิ้ว นอกจากนั้น ยังสามารถเลือกบันทึกข้อมูลแบบ RAID 0 ( Stripping ) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถอ่านและบันทึกข้อมูลได้รวดเร็วกว่าวิธีการบันทึกแบบปกติ และแบบ RAID 1 ( Mirror ) เพื่อการบันทึกข้อมูลแบบทำสำเนา

โน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นรุ่น ThinkPad W700 รองรับการเชื่อมต่อระบบไร้สาย แบบ WiFi นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถที่จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ ได้ด้วยการเลือกใช้โน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นรุ่นที่มีเทคโนโลยี Bluetooth และ Wideband สำหรับระบบ WiMAX จะมีการนำเข้าสู่ตลาดในปลายปีนี้2

เทคโนโลยี และระบบมัลติมีเดียที่มีประสิทธิภาพสูง

เป็นผลิตภัณฑ์แรกของเลอโนโวที่มีหน้าจอกว้างขนาด 17 นิ้ว จึงช่วยสร้างประสบการณ์ใน การมองเห็นภาพที่ดียิ่งขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่มีอยู่ในตัวเครื่อง ด้วยหน้าจอแบบ 400-nit WUXGA (เฉพาะในบางรุ่น) จะให้ความสว่างมากกว่าโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นในรุ่นก่อนถึงสองเท่า นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มความเข้มของสีได้มากกว่าถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ความคมชัด ความสว่าง และช่วงกว้างของสี พร้อมด้วยโซลูชั่นกราฟฟิกแบบ NVIDIA Quadro FX MXM ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถ ใช้งานโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับการเชื่อมต่อภายนอก ThinkPad W700 รองรับกับการเชื่อมต่อ Dual Link DVI, Display Port, VGA. A 7-in-1 multicard reader และ USB พอร์ต 5 ช่อง เพิ่มความสะดวกในการโอนถ่ายข้อมูลดิจิตอลต่างๆ นอกจากนั้น โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกใช้ อาทิเช่น flash reader และ Blu-ray? DVD burner/player, mini-dock เพิ่มขีดความสามารถในการทำงานให้กับโน๊ตบุ๊คเวิร์คสเตชั่น พร้อมด้วย eSATA และพอร์ตดิจิตอลออดิโอ พร้อมด้วยจอแสดงผลภายนอก และอุปกรณ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์

นอกจากจะเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพในการทำงานอันทรงพลังแล้ว ThinkPad W700 ยังมีระบบป้องกันการใช้ Port ด้วย BIOS, ระบบรักษาความปลอดภัยด้วย อุปกรณ์อ่านลายนิ้วมือ Smartcard Reader และฮาร์ดดิสก์ที่มี Full Disk Encryption และระบบการป้องกันการสั่นสะเทือน พร้อมด้วย ใบประกาศนียบัตรรับรองการทำงานจากบริษัทซอฟแวร์ต่างๆ กว่า 20 ใบ

คริส เทเล่อร์ ผู้จัดการฝ่ายไอทีของทีมนักแข่งรถ AT&T Williams กล่าวว่า “ทีมวิศวกรของเราเลือกใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เวิร์คสเตชั่น (ThinkStation) ของเลอโนโวเพื่อช่วยในการออกแบบการแข่งขันรถ Williams – Toyota FW31 โดยวางแผนที่จะแข่งรถด้วยความเร็วที่มากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการแข่งขัน เราได้เคยเห็นประสิทธิภาพในการทำงานของเวิร์คสเตชั่นจากเลอโนโวมาแล้ว และในวันนี้ก็จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่เราจะได้ใช้เวิร์คสเตชั่นแบบพกพา”

ราคาและการจัดจำหน่าย

ThinkPad W700 จะมีวางจำหน่ายผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโว และ www.lenovo.com/th ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 108,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงาน อย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือ แผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com/th