เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ของไรมอน แลนด์ ผ่านการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ คอนโดมิเนียมโครงการล่าสุดของ ไรมอน แลนด์ ในพัทยา ได้ผ่านการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) จากสำนักงานสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ว

เดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมขนาด 720 ยูนิต ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก พัทยา เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และทำสถิติยอดขายในวันเปิดงานถึง 61 ยูนิตหรือคิดเป็นมูลค่า 732 ล้านบาท โดยโครงการฯมีกำหนดเสร็จสิ้นการก่อสร้างในปี พ.ศ. 2555

มร. ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การยึด มั่นในหลักคุณธรรมจริยธรรมเป็นแนวทางในการทำธุรกิจของไรมอน แลนด์ เสมอมา และการที่โครงการของได้รับการอนุมัติการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมย่อมเป็นสิ่งที่แสดงถึงความจริงจังในการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี”

“ปัจจุบัน ลูกค้ามีความต้องการและรับทราบข้อมูลมากขึ้น ขณะที่ไรมอน แลนด์ เองก็มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการของเราตลอดเวลา อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นของการออกแบบ ทำให้มั่นใจได้ว่าโครงการของเรามีมาตรฐานสิ่งแวดล้อมและไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับพื้นที่ซึ่งเราดำเนินการก่อสร้าง”

การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ไรมอน แลนด์ ให้ความสำคัญและสะท้อนให้เห็นในทุกโครงการของบริษัทฯ อาทิ การวางระบบหมุนเวียนน้ำ การติดตั้งสุขภัณฑ์แบบประหยัดน้ำ การติดตั้งระบบไฟประหยัดพลังงาน และกระจกอลูมิเนียมคุณภาพสูงเคลือบลามิเนต ตลอดจนถึงการออกแบบโดยคำนึงถึงประหยัดพลังงานและความเหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนชื้น เพื่อวางมาตรฐานใหม่ให้กับการก่อสร้างคอนโดมิเนียมของไทย

ไรมอน แลนด์ ยังให้การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอีกหลายโครงการ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทฯได้ให้การสนับสนุนโครงการดื่มน้ำสะอาด ร่วมกับสโมสรโรตารีกรุงเทพฯและพัทยา มอบเครื่องกรองน้ำให้แก่โรงเรียนบ้านโป่งสะเก็ต พัทยา

นอกจากนี้ ไรมอน แลนด์ ยัง สนับสนุนมูลนิธิปลูกต้นไม้วันนี้ ในโครงการศูนย์เพาะกล้าไม้ ณ บ้านซับใต้ เขาใหญ่ เพื่อนำกล้าไม้ไปเพาะปลูกขยายพื้นที่ป่า ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ และยังเป็นศูนย์กลางการศึกษาและการวิจัยด้านการเพาะกล้าไม้ด้วย โดยเปิดให้บริษัทอื่นที่สนใจติดต่อเพื่อขอนำต้นกล้าจากศูนย์แห่งนี้ไปปลูกได้ด้วยเช่นกัน