พิซซ่า ฮัท-เคเอฟซี ยืนยันอาหารปลอดภัย ไม่มีการนำเข้านม หรือ ชีส จากประเทศจีน

นายศรัณย์ สมุทรโคจร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของและผู้ให้บริการร้านอาหารแบรนด์ชั้นนำ เคเอฟซี และพิซซ่า ฮัท แถลงการณ์ยืนยันว่าวัตถุดิบที่ใช้ในร้านทั้งหมดได้มาตรฐานและคุณภาพตามหลักปฏิบัติที่ใช้อยู่ทั่วโลก โดยไม่มีการนำเข้าวัตถุดิบประเภทนม ชีส หรือส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องจากประเทศจีน เน้นย้ำคุณภาพและความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค

“ด้วยความที่ทั้ง เคเอฟซี และ พิซซ่า ฮัท เป็นแบรนด์สากล และมีสาขาอยู่มากกว่า 110 ประเทศทั่วโลก มาตรฐานในการคัดเลือกคุณภาพของวัตถุดิบนั้นสูงมาก ซึ่งจากการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาคุณภาพอาหารของเคเอฟซี และ พิซซ่า ฮัทนั้น เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป และมั่นใจได้ในความปลอดภัย

ทั้งนี้วัตถุดิบประเภทนม ชีส หรือวัตถุดิบอื่นๆ ที่มีนมเป็นส่วนประกอบ ที่ใช้ในร้านเคเอฟซี และ พิซซ่าฮัท จะได้รับการนำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา และ นิวซีแลนด์เท่านั้น

เราขอยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่มีการนำเข้าวัตถุดิบในประเภทดังกล่าวข้างต้นจากประเทศจีนแต่อย่างใด เพื่อเป็นการตอกย้ำและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่อร่อย มีความปลอดภัยและมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานขั้นสูงของทั้งเคเอฟซี และพิซซ่าฮัท” นายศรัณย์ กล่าว