ลูกค้าเอไอเอสขึ้นรถทัวร์อุ่นใจใจสบายกระเป๋า กับแคมเปญ ไปไหนไปด้วย เอไอเอส ช่วยออกให้ 60 บาท ทุกที่นั่ง

เอไอเอส พลัส ตอกย้ำแนวคิด “อยู่เคียงข้างคุณ” เปิดแคมเปญล่าสุด “ไปไหนไปด้วย เอไอเอส ช่วยออกให้ 60 บาท” ช่วยลูกค้ารับมือสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประเดิมเฟสแรกจับมือเจ๊เกียว เจ้าของเชิดชัยทัวร์และราชสีมาทัวร์ ช่วยออกค่าโดยสารให้ 60 บาททุกที่นั่ง ทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เส้นทางครอบคลุมสายเหนือ อีสานและตะวันออก ก่อนเดินหน้าขยายเส้นทางอื่นๆ เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2552

นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส เผยว่า “แนวคิดในการสร้างสรรค์รูปแบบสิทธิพิเศษของเอไอเอส พลัสนั้น เรามองที่ความต้องการของลูกค้าเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสรรสิ่งที่สอดคล้องกับความชื่นชอบและรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลายและแตกต่าง (Lifestyle) ของแต่ละท่าน หรือการอำนวยความสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน (Daily Life) ในด้านต่างๆ เพื่อมอบความพิเศษให้ลูกค้าของเอไอเอส โดยนอกเหนือจากแนวคิดดังกล่าวแล้ว สถานการณ์รอบตัวก็เป็นสิ่งที่เรานำมาพิจารณาประกอบด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ซึ่งมีความไม่แน่นอนจากหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันที่ผันผวนตลอดเวลา ส่งผลให้การใช้ชีวิตของลูกค้าและคนในสังคม ต้องระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่าย รวมถึงวางแผนการใช้ชีวิตในทุกๆด้านอย่างรอบคอบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการใช้จ่ายเพื่อการเดินทาง หรือ การโดยสารรถสาธารณะนั่นเอง ดังนั้น เอไอเอส พลัส จึงจัดแคมเปญ “ไปไหนไปด้วย เอไอเอส ช่วยออกให้ 60 บาท” ให้ลูกค้าของเอไอเอสสบายใจทุกครั้งเมื่อเดินทางกลับต่างจังหวัดด้วยการช่วยออกค่าโดยสารรถประจำทางปรับอากาศแบบสุดคุ้ม”

แนวคิดการทำแคมเปญครั้งนี้ นางวิลาสินี กล่าวว่า “ลูกค้าของเอไอเอสกว่า 26 ล้านรายนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดที่มาทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ และต้องมีการเดินทางกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวอย่างสม่ำเสมอ หรือเป็นกลุ่มผู้รักการเดินทาง ที่พบว่าโดยเฉลี่ยจะมีการเดินทางไปต่างจังหวัดอย่างน้อยเดือนละครั้ง และส่วนใหญ่ใช้บริการของรถประจำทางปรับอากาศเป็นหลัก ดังนั้นแคมเปญนี้จึงถือเป็นการมอบสิทธิพิเศษที่ตอบสนองความจำเป็นในการใช้ชีวิตและช่วยให้ลูกค้าเดินทางได้อย่างอุ่นใจในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน เพราะสามารถประหยัดค่าเดินทางได้ทันทีถึงครั้งละ 60 บาทเลยทีเดียว”

โดยในเฟสแรกเอไอเอส พลัส ได้ร่วมจับมือกับเชิดชัยทัวร์และราชสีมาทัวร์ ที่มีเส้นทางการเดินรถครอบคลุมภาคเหนือ, อีสาน และภาคตะวันออก รวม 28 จังหวัด มอบสิทธิพิเศษจ่ายค่าตั๋วโดยสารรถประจำทางปรับอากาศให้ 60 บาทจากราคาเต็ม โดยลูกค้าเอไอเอสทุกระบบสามารถรับสิทธิพิเศษนี้ได้ง่ายๆ เพียงนำโทรศัพท์มือถือไปแสดงเพื่อรับสิทธิ์ ณ เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสารของบริษัททัวร์ที่ร่วมรายการ ทุกวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ เริ่มให้คุณเดินทางอย่างอุ่นใจได้แล้วจนถึง 31 มกราคม 2552

ทางด้านนางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว กรรมการผู้จัดการ บ. เชิดชัย มอเตอร์เซลล์ จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการรถโดยสารที่มีเส้นทางการเดินรถคลอบคลุมสายเหนือและอีสานมากที่สุดแห่งหนึ่ง พบว่าโดยทั่วไปจะมีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยเฉลี่ยเดือนละ ครั้ง แต่หลังจากภาวะเศรษฐกิจผันผวนส่งผลให้ค่าครองชีพ ข้าวของต่างๆ รวมทั้งค่าโดยสารมีราคาที่แพงขึ้น พฤติกรรมการเดินทางของลูกค้าจึงเปลี่ยนไปมีจำนวนลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแคมเปญนี้จะเป็นสิทธิพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้าเอไอเอสเดินทางกลับบ้านได้ในราคาที่ประหยัดมากขึ้น โดยเอไอเอสจะช่วยออกค่าโดยสารให้ถึง 60 บาท นับว่าเป็นการช่วยบรรเทาปัญหาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจแบบนี้ได้เป็นอย่างดี”

นางวิลาสินี กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่จะสร้างสรรค์แคมเปญในลักษณะนี้ได้นั้น ต้องเกิดจากการรู้จัก รู้ใจ และเห็นถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งจากการทำงานของเราในแคมเปญต่างๆ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของเอไอเอส พลัสนั้น ได้รับการตอบรับทั้งในเชิงของจำนวนการเข้าร่วมแคมเปญที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และทั้งในเชิงของความชื่นชอบที่มีระดับสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญในส่วนของ Lifestyle และ Daily Life ดังนั้นเราจึงจะยังคงเดินหน้าพัฒนารูปแบบของสิทธิพิเศษที่ให้คุณมากกว่า แตกต่างยิ่งกว่าใครแบบต่อเนื่อง เพราะเราต้องการที่จะอยู่เคียงข้างลูกค้าของเราในทุกสถานการณ์ เพื่อเป็นผู้ช่วยให้แก่คุณในทุกๆด้านนั้นเอง”