ปตท. เคมิคอล เตรียมออกหุ้นกู้ สนับสนุนแผนขยายปิโตรเคมีขั้นปลายน้ำ

บริษัท ปตท.เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือของ ปตท. ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ครบวงจรของประเทศ เตรียมออกหุ้นกู้อายุ 5 ปี และ 7 ปี เพื่อสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลายน้ำของบริษัทฯ มั่นใจแผนระดมทุนประสบความสำเร็จเพราะเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจของประเทศ

นายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.เคมิคอล เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ มีแผนจะออกหุ้นกู้อายุ 5 ปี และ 7 ปี และจะเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ จะดำเนินการจำหน่ายหุ้นกู้ต่อประชาชนทั่วไป

“ บริษัทฯ ได้แต่งตั้ง 6 สถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ คือ ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท”

“บริษัทฯ มีความมั่นใจในความสำเร็จของแผนการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ มีธุรกิจที่มั่นคง โดยเป็นผู้ผลิตโอเลฟินส์ใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และเป็น 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งเป็นบริษัทหลัก (Flagship Company) ในการลงทุนขยายธุรกิจในกลุ่มนี้ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ทำให้บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A+ จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากที่จะมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจด้วยความมั่นคง บริษัทยังให้ความใส่ใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมด้วย เช่น กระบวนการผลิตที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติในการผลิตเคมีภัณฑ์ และพลังงานทดแทน อีกทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้ ปตท. เคมิคอล เป็นผู้ดำเนินธุรกิจเพื่อสนับสนุนการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

“นี่เป็นครั้งแรกของ ปตท. เคมิคอล ที่จะดำเนินการออกและจำหน่ายหุ้นกู้แก่ประชาชนทั่วไป โครงการนี้ นอกจากจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายธุรกิจของบริษัทฯ แล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจปิโตรเคมีของประเทศ ช่วยลดอัตราการนำเข้า สร้างรายได้ พัฒนาขีดสามารถของคนไทย และจะเป็นทางเลือกที่ดีในการออมเงินของประชาชนด้วย” นายวีรศักดิ์กล่าว

รายได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปลงทุนในโครงการขยายกำลังการผลิตของบริษัทเพื่อสร้างความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิต และสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะยาวให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัท

สำหรับรายละเอียดของหุ้นกู้ ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สาขาของผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย ไทยพาณิชย์ ทหารไทย และทิสโก้

บริษัท ปตท. เคมิคอล จำกัด (มหาชน)
ปตท. เคมิคอล คือ ผู้ผลิตโอเลฟินส์รายใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศไทย และเป็นผู้ผลิตโอเลฟินส์ที่มีกำลังการผลิตสูง 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชีย ในฐานะแกนนำด้านธุรกิจปิโตรเคมี และเคมีภัณฑ์ของ ปตท. บริษัทฯ มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมเคมีระดับโลก โดยการเพิ่มศักยภาพการผลิต เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และขยายฐานธุรกิจการลงทุนไปสู่ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ในรูปของบริษัทในเครือและบริษัทร่วมทุนต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและครบวงจร