Bombardier คาดได้รับสัญญาโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ

รถ BOMBARDIER MOVIA 3 รุ่นใหม่ ได้รับเลือกให้ใช้รองรับเส้นทางสายดาวน์ทาวน์ของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นระบบเส้นทางใต้ดินสมบูรณ์แบบ ระบบขนส่งเส้นทางความยาว 40 กม. สามารถรองรับผู้โดยสารได้เกือบห้าแสนคนต่อวัน ทำให้ผู้เดินทางได้รับความสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมแนวทางการจัดระบบขนส่งเพื่อสิ่งแวดล้อมของสิงคโปร์ บริษัทมีกำหนดการนำส่งเริ่มต้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2012 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี 2016

Bombardier เป็นผู้จัดหาระบบพาหนะใจกลางเมืองทั่วโลก โดยรุ่น MOVIA เป็นระบบขนส่งที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด บริษัทได้รับคำสั่งซื้อรถรุ่น MOVIA แล้วถึง 3,300 คัน ในปัจจุบัน Bombardier ให้บริการระบบขนส่งใจกลางเมืองให้กับเมืองสำคัญ ๆ มากมายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น นิวยอร์ก ปารีส เบอร์ลิน นิวเดลี เซียงไฮ้ โดย สิงคโปร์ เป็นเมืองล่าสุดที่ตัดสินใจเลือกรับบริการระบบขนส่งจาก Bombardier

Kristian Mikkelsen ประธานภาคพื้นเอเชีย Passengers Division จาก Bombardier Transportation กล่าวว่า “สิงคโปร์มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลกด้านระบบขนส่ง เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้จัดหาระบบขนส่งที่ทันสมัยให้กับสายดาวน์ทาวน์ของสิงคโปร์นี้ เราเชื่อว่ารถรุ่น MOVIA ที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือได้ของเรา อีกทั้งระบบการจัดการและให้บริการที่รวดเร็วของเราจะสามารถตอบสนองความต้องการของ LTA ได้อย่างไม่ต้องสงสัย”

สำหรับประเทศไทย Mr. Mikkelson กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรามีเป้าหมายที่จะเปิดตัวธุรกิจรถบรรทุกสินค้าสำหรับตลาดในประเทศไทย Bombardier ปัจจุบันมีธุรกิจด้านระบบให้สัญญาณและวิศวกรรมซอฟต์แวร์อยู่ในกรุงเทพฯ ทำให้เราสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ สำหรับโครงการในระดับโลกที่ Bombardier มีอยู่ โดยคาดว่าบริษัทจะมีการว่าจ้างแรงงานเชี่ยวชาญเฉพาะทางเพิ่มเติมเพื่อรองรับโครงการในประเทศที่จะเกิดขึ้น”

รถ MOVIA เป็นรถรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลกด้านการผลิตระบบขนส่งใจกลางเมือง ตัวรถมีความจุสูง พัฒนาขึ้นจากสถาปัตยกรรมมาตรฐาน จึงมีความเชื่อถือได้ ปลอดภัยและค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาต่ำ

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ: มีภาพจัดไว้ให้ที่เว็บไซต์ของเราที่ http://www.transportation.bombardier.com

เกี่ยวกับ Bombardier Transportation

Bombardier Transportation มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และมีสำนักงานตัวแทนในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก บริษัทให้บริการระบบขนส่งทั่วโลกไปแล้วกว่า 100,000 คัน กลุ่มบริษัทยังให้บริการผลิตภัณฑ์อีกหลากหลาย โดยได้รับการยอมรับในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำระบบรางของโลก

เกี่ยวกับ Bombardier

ผู้ผลิตระบบขนส่งที่ทันสมัยชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินพาณิชย์ เครื่องบินเจ็ตสำหรับธุรกิจ หรือระบบขนส่งราง อุปกรณ์และบริการต่างๆ Bombardier Inc. เป็นบริษัทระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา รายได้ของบริษัทในปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2008 อยู่ที่ 17,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นโตรอนโต (BBD) โดย Bombardier เป็นส่วนประกอบของดัชนี Dow Jones Sustainability World and North America ติดตามข่าวสารและข้อมูลได้ที่ www.bombardier.com

BOMBARDIER และ MOVIA เป็นเครื่องหมายการค้าของ Bombardier Inc. และบริษัทในเครือ

www.theclimateisrightfortrains.com