โนโวเทล ในเอเชีย แปซิฟิก ขยายตัวแรง เปิด 5 โรงแรมห่างกันไม่กี่อาทิตย์

การเปิดโรงแรมโนโวเทลใหม่ 5 แห่งใน จีน เวียดนาม มาเลเซีย และอินเดีย ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือนส่งผลให้เอเชีย แปซิฟิกเป็นภูมิภาคตัวอย่างในการขยายเครือข่ายแบรนด์ชื่อดังของแอคคอร์ โรงแรมใหม่ทั้ง 5 แห่งนั้นทำให้เครือข่ายโรงแรมโนโวเทลในเอเชีย แปซิฟิกมีทั้งสิ้น 86 แห่ง

โรงแรมที่เปิดใหม่เหล่านี้ได้แก่:

โรงแรมโนโวเทล ปักกิ่ง ซำง้วน – การเปิดตัวของโรงแรมแห่งนี้ในเมืองหลวงของจีนช่วยตอกย้ำการเป็น “แบรนด์โรงแรมระดับกลางที่ดีที่สุดในประเทศจีน” ซึ่งได้รับการยกย่องจาก TTG China Travel Awards ประจำปี 2551 โรงแรมเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ และตั้งอยู่ใจกลางเมือง ตรงข้ามกับสถานีแอร์พอร์ทเอ็กซ์เพรสแห่งใหม่ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมโนโวเทลแห่งที่ 4 ในปักกิ่งและเป็นแห่งที่ 14 ในประเทศจีน

โรงแรมโนโวเทล ฮาลอง เบย์ – เป็นโรงแรมระดับนานาชาติแห่งแรกในอ่าวฮาลองซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในใจกลางเมือง ใกล้กับท่าเรือสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อเยี่ยมชมบริเวณมรดกโลกของยูเนสโก ห้องพักทั้ง 214 ห้องเป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของการตกแต่งภายในสไตล์ยุโรปและเอเชีย ทั้งยังมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามอีกด้วย

โรงแรมโนโวเทล โกตา คินาบาลู – เป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ของแอคคอร์ในซาร์บาร์ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมาเลเซียตะวันออก เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนและเหมาะสำหรับทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั่วไป คาดว่าโรงแรมแห่งนี้จะเป็นสถานที่พักยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพื่อปีนเขาคินาบาลู แวะชมลิงอุรังอุตังที่อยู่อาศัยกันตามธรรมชาติ หรือเที่ยวป่าดิบชื้นที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนี้ในมาเลเซียตะวันออกยังมีโรงแรม โนโวเทล กูชิง ที่มีกำหนดการจะเปิดในปี 2552 อีกด้วย

โรงแรมโนโวเทลไฮเดอราบัด แอร์พอร์ท – เปิดในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตั้งอยู่ติดกับสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของไฮเดอราบัด (สนามบินราจีฟ คานธี) โรงแรมแห่งนี้ประกอบไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายตั้งแต่ห้องพักจำนวน 305 ห้อง ห้องอาหารหลากหลาย บาร์และห้องประชุม โรงแรมโนโวเทลไฮเดอราบัด แอร์พอร์ทเป็นโรงแรมโนโวเทลแห่งที่สองของอินเดีย

โรงแรมโนโวเทลนาชาง – จะเปิดในสุดสัปดาห์นี้ (15 พฤศจิกายน) บนถนนทรานพลู ตรงข้ามกับชายหาดอันงดงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกยามว่างมากมายทั้งวูสปา ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำและร้านอาหารเดอะแสควร์ ห้องพักจำนวน 154 ห้องของโรงแรมมีระเบียงสำหรับชมวิวอ่าวนาชาง และโรงแรมแห่งนี้จะเป็นโรงแรมโนโวเทลในเครือแอคคอร์แห่งที่ 4 ของเวียดนาม

เครือโรงแรมโนโวเทลในเอเชีย แปซิฟิก

แบรนด์โนโวเทลเริ่มดำเนินการในภูมิภาคเอเชียด้วยการเปิดตัวของโรงแรมโนโวเทล สิงคโปร์ในปี 2525 และเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายระดับกลางตอนบนอย่างรวดเร็ว ด้วยโรงแรมซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหลักๆ สถานที่สำคัญๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

แบรนด์โนโวเทลได้พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งมาตลอด ด้วยอีก 19 โรงแรมที่จะเปิดในอีก 2 ปีในมุมไบและนิวเดลีในอินเดีย, จาการ์ตา เปกันบารูและลัมปุงในอินโดนีเซีย, กูชิงในมาเลเซีย, อูลานบาตอร์ในเขตปกครองตนเองมองโกเลีย, ไครสต์เชิร์ชในนิวซีแลนด์, ไทเปในไต้หวัน, กรุงเทพฯและภูเก็ตในประเทศไทย, รวมทั้งฮอยอันและฟูกัวในเวียดนาม

นายไมเคิล ไอเซนเบิร์ก ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของแอคคอร์เอเชีย – แปซิฟิก กล่าว่า “ด้วยเครือข่ายที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วของโนโวเทลในสถานที่สำคัญๆ และชื่อเสียงของการเป็นแบรนด์โรงแรมระดับ 4 ดาวทำให้โนโวเทลในเอเชีย แปซิฟิกเป็นศูนย์กลางการขยายเครือข่ายแบรนด์โนโวเทลของโลก โดยความสำเร็จของโนโวเทลในภูมิภาคนี้มีผลมาจากการที่แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่นำเสนอสิ่งที่เข้าถึงได้ มีประสิทธิภาพและเป็นที่รู้จักสำหรับนักลงทุน และนักพัฒนา”

นายเฟรเดอริค โยเซนฮานส์ – รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของโนโวเทล กล่าวถึงโนโวเทลในเอเชีย แปซิฟิกว่า “ภูมิภาคนี้เป็นผู้นำในด้านความคิดริเริ่มต่างๆ มากมายของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกาศนียบัตรรับรองด้านสิ่งแวดล้อม Green Globe การปรับปรุงห้องพักและการพัฒนาด้านเทคนิคและก่อสร้างอื่นๆ โนโวเทลในเอเชีย แปซิฟิกจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบบริการหลักบางอย่างในเร็ววันนี้ ซึ่งจะช่วยในการขยายตัวของแบรนด์และเพิ่มความสอดคล้องของแบรนด์ในระดับโลกอีกด้วย”

โนโวเทล – ออกแบบเพื่อความเป็นอยู่อย่างเป็นธรรมชาติ

โนโวเทล มีโรงแรมและรีสอร์ทเกือบ 400 แห่ง ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองสำคัญ ย่านธุรกิจและสถานที่ท่องเที่ยว โดยในทุกๆที่ โนโวเทลให้ความสำคัญกับหลักพื้นฐานที่เรายึดถือ ทั้งเรื่องของความทันสมัย การออกแบบที่สวยงาม ความเรียบง่าย และความมีประสิทธิภาพเพื่อให้ผู้ที่มาใช้บริการได้สัมผัสถึงความสบายอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนอยู่บ้าน

ด้วยมาตรฐานระดับสูงที่โนโวเทลนำเสนอไว้อย่างต่อเนื่อง โนโวเทลมีส่วนช่วยให้นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจมีความเป็นอยู่ที่ดีระหว่างเดินทาง ผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะได้พบกับห้องพักขนาดใหญ่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งสามารถปรับใช้เพื่อการทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจ ความหลากหลายในเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ผสมผสานอย่างลงตัวพร้อมให้บริการตลอดเวลา และพนักงานที่เป็นมิตรและเอาใจใส่ นอกจากนี้ยังมีส่วนเด็กเล่น ห้องฟิตเนสและสถานที่พักผ่อนมากมาย

โนโวเทลให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืนมาเป็นเวลานาน โดยมีส่วนร่วมในโครงการ Earth Guest ของกลุ่มแอคคอร์และปัจจุบันได้ตอกย้ำถึงจุดยืนด้วยการตั้งเป้าหมายที่จะให้ทุกโรงแรมในเครือได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองด้านสิ่งแวดล้อมจาก Green Globe ภายในปี 2553

ในปี 2551 โนโวเทลมีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทั้งสิ้น 382 แห่ง หรือมากกว่า 66,000 ห้องใน 59 ประเทศ และคาดว่าภายในปี 2553 จะเพิ่มขึ้นอีก 20,000 ห้องใน 70 ประเทศ