120 ปี โรงพยาบาลศิริราช รัก(ษ์)สุขภาพสตรีไทย

เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปี ศิริราช ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จัดงาน “120 ปี โรงพยาบาลศิริราช รัก(ษ์)สุขภาพสตรีไทย” เปิดเวทีเสวนาไขปัญหาสุขภาพสตรี เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับโรคภัยใกล้ตัวของสตรีไทยในหัวข้อต่างๆ พร้อมให้คำปรึกษาและบริการตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐานฟรีแก่ประชาชน ณ บริเวณโถงอาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ และศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ระหว่างวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน – วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม 2551 (การเสวนาและถามตอบปัญหาสุขภาพกับดารารับเชิญจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม) โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมนี้

สำหรับงานครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมของการฉลองครบรอบ 120 ปี ศิริราช ที่ทางโรงพยาบาล
ศิริราชจัดต่อเนื่องมาตลอดทั้งปี โดยประชาชนสามารถเข้าร่วมฟังการเสวนาปัญหาสุขภาพสตรี อัพเดทประเด็นร้อนในหัวข้อต่างๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเหล่าดารา เซเล็บบริตี้คนดัง อาทิ เสวนาเรื่องมะเร็งปากมดลูกภัยร้ายใกล้ลูกสาวคุณ กับ ดร.กฤติกา คงสมพงษ์ เรื่องเร้นลับกับจุดซ่อนเร้น มะเร็งเต้านม โรคกระดูกพรุน โรคอ้วน และเบาหวาน หรือสาระน่ารู้สำหรับคุณแม่และลูกน้อย เช่น ความรู้เกี่ยวกับนมผงเมลามีน และภูมิคุ้มกัน ถาม-ตอบอย่างใกล้ชิดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคดังกล่าวได้ในงาน

พลาดไม่ได้กับบริการด้านสุขภาพเพื่อประชาชน เช่น ตรวจวัดความดัน วัดมวลกระดูก และเพื่อเป็น การรณรงค์ให้หญิงไทยห่างไกลมะเร็งปากมดลูก ในช่วงระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม นี้ ภาควิชาสูติฯ ยังเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับการตรวจแปปสเมียร์ฟรีอีกด้วย (รับจำนวนจำกัดเพียง 30 ท่านต่อวัน)

งานนี้เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมงานได้ฟรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-419-4666