เปอโยต์ ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Peugeot Test Drive Day”

บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์ คาร์ส จำกัด และ บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ในประเทศไทย ได้จัดงาน “Peugeot Test Drive Day” ขึ้น ณ สนาม PTT Motor Sport Land เพื่อเป็นกิจกรรมที่ทำให้ลูกค้าและสื่อมวลชน ได้มีโอกาสสัมผัสกับสมรรถนะของรถยนต์จากเมืองน้ำหอม โดยรถยนต์รุ่นที่นำมาทดสอบ ได้แก่ เปอโยต์ 206 คอมแพ็คคาร์ 5 ประตู และรถสปอร์ตคูเป้คาบิโอเล เปอโยต์ 207 อีกทั้งยังมีกิจกรรมมากมายให้ลูกค้าเข้าร่วม อาทิ การแข่งขันความเร็วจากรถยนต์ เปอโยต์ 206 โดยเปอโยต์ ประเทศไทยคาดในไตรมาสแรกยอดขายโต 50%

กิจกรรม “Peugeot Test Drive Day” เป็นกิจกรรมการทดสอบรถยนต์ที่เปอโยต์สร้างสรรค์ มาเพื่อต้อนรับการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของเปอโยต์ในประเทศไทย โดยกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ “CRM” ที่เปอโยต์มุ่งหวังจะสร้างเป็นกลไกในการดำเนินการตลาดกับลูกค้าเปอโยต์ โดยในครั้งนี้ เปอโยต์เลือกนำ เปอโยต์ 206 และ เปอโยต์ 207CC ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์สองรุ่นที่ขายดีที่สุด โดยกิจกรรมภายในงาน ไม่เพียงมีการทดสอบรถยนต์เท่านั้น แต่ยังโชว์ รถยนต์ เปอโยต์ 407 และ Expert ตลอดจนกิจกรรมการแข่งขันประลองความเร็วจากรถยนต์เปอโยต์ 206 การให้ความรู้และตอบคำถามเรื่อง การดูแลรถยนต์เปอโยต์จากกูรู และโปรโมชั่นส่วนลดตั้งแต่ 10,000 – 50,000 บาท ที่มอบให้กับลูกค้าในงาน เรียกได้ว่า ภายในงานมีทั้งความสนุกและสาระที่มอบให้ลูกค้า นายพลกฤษณ์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูโรเปียน มอเตอร์ คาร์ส จำกัด และ บริษัท ยนตรกิจ ออโตโมบิลส์ จำกัด กล่าว
สำหรับ รถยนต์เปอโยต์ 206 ใหม่นี้ กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก อาทิ “Steering Wheel of Gold ของเยอรมนี Car of the Year ของสเปน บัลกาเรีย โปรตุเกส Most Beautiful Car in the World ของ อิตาลี Most Beautiful Car of the Year ของฝรั่งเศส ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,400 ซีซี รหัส TU 3 JP 75 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที ให้ความมั่นใจด้วยอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ดังใจ เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ที่ควบคุมด้วยสมองกลอัจฉริยะจากเทคโนโลยีของเปอโยต์ และสามารถปรับจังหวะการทำงาน ตามพฤติกรรม การขับขี่ อีกทั้งยังมีความโดดเด่นอย่างเหนือชั้นด้วยระบบ Porsche Tiptronic System ระบบที่สามารถปรับ ระบบอัตโนมัติเข้าสู่ระบบควบคุมด้วยตัวเอง เพียงโยกคันเกียร์มาที่ตำแหน่ง Manual เท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้ขับสามารถเพลิดเพลิน ในการขับขี่ได้เช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา พร้อมพวงมาลัยเพาเวอร์แบบสปอร์ต 3 ก้าน ระบบ Immobiliser เพื่อควบคุมการสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบเซ็นทรัลล็อคควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบ One touch ด้านผู้ขับ

ตลอดจน ระบบความปลอดภัยของเปอโยต์ 206 มีมาอย่างพร้อมสรรพ อาทิ ตัวถังนิรภัย คานเหล็กนิรภัยพร้อมวัสดุซับแรงกระแทกที่ประตูคู่หน้า ถุงลมนิรภัยพร้อม เข็มขัดนิรภัย แบบดึงกลับอัตโนมัติ และยังเพิ่มระบบการป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS: Anti-Lock Braking System) แบบ 4 เซ็นเซอร์ ดิสก์เบรกหน้าพร้อมช่องระบายความร้อนและดรัมเบรกหลัง และล้ำหน้าไปอีกขั้น กับระบบกระจายน้ำหนัก เบรกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (EBD: Electronic Brakeforce Distribution) ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (EBA: Emergency Braking Assistance) พร้อมระบบไฟฉุกเฉินทำงานอัตโนมัติ ขณะเบรกกระทันหัน เสริมความมั่นใจในด้านความปลอดภัย มาตราฐานยนตรกรรมฝรั่งเศส

โดยรูปลักษณ์ภายนอกของ เปอโยต์ 206 นั้นออกแบบอย่างสวยงามและทันสมัย ด้วยไฟหน้าฮาโลเจน ดวงใหญ่ทรงหยด น้ำแบบ ดับเบิลรีเฟลคทีฟ (Double Reflective) เพิ่มความสว่างแม้ในที่มืดสนิท พร้อมไฟตัดหมอก รูปไข่ที่สเกิร์ตหน้า และสำหรับผู้ที่ชอบรูปลักษณ์สปอร์ตก็สามารถเพิ่ม ได้ด้วยชุดแต่ง RC Line By Imsher อาทิ สปอยเลอร์กันชนหน้า ช่องรับลมสเตนเลส เงาบนฝากระโปรงหน้า เพื่อรับลมเข้าห้องโดยสารผ่านระบบกรองอากาศและฝุ่นละออง และช่องระบาย ความร้อน จากเครื่องยนต์แบบรังผึ้งสเตนเลส RC Line By Imsher ที่กันชนหน้าอีกเช่นกัน พร้อมป้ายโลโก้ RC Line By Imsher สุดสปอร์ต ล้อแม็คอัลลอยด์ 17 นิ้ว รุ่น Silver และ Titanium โดยเปอโยต์ 206 ในปี 2009 นี้ กำหนด ราคาเริ่มต้นที่ 795,000 บาท

และสำหรับรถยนต์เปอโยต์ 207CC ได้ปรากฎสู่สายตาชาวไทยเมื่อต้นปี 2008 กับยอดขายอันหนึ่งใน ประเทศไทยในกลุ่มรถยนต์เปิดประทุน โดยเปอโยต์ 207CC มาพร้อมกับเครื่องยนต์ประหยัดพลังงาน สายพันธุ์ใหม่ 1,600 cc 16 วาล์ว 120 แรงม้า ซึ่งเป็นผลงานพัฒนานวัตกรรมเครื่องยนต์ร่วมกันระหว่าง เปอโยต์ PSA Group อีกทั้งยังครบครันไปด้วยอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมกับถุงลมนิรภัย 4 จุด ระบบเบรก ABS ที่มาพร้อมกับระบบกระจายแรงดันเบรก EBFD ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน EBA และยังเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวของรถด้วยระบบ ESP รวมถึงระบบ ASR ช่วยควบคุมการลื่นไถล พรั่งพร้อมด้วยความปลอดภัยอย่างสูงสุดกับโครงสร้างที่แข็งแกร่ง และ เปอโยต์ 207 ยังผสมผสานการขับขี่อย่างมี สุนทรียภาพพร้อมเครื่องเสียงระบบ Hi-Fi ชั้นเยี่ยม

เปอโยต์ 207CC ยังมาพร้อมกับรางวัลการันตีความสำเร็จจากทั่วโลกอีกเช่นกัน อาทิ รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปีจากประเทศสเปน (Car of the year) ออโต้ ยูโรป้า จากประเทศอิตาลี (Auto Europa) รวมทั้ง รางวัลรถยนต์นำเข้ายอดเยี่ยม จากประเทศญี่ปุ่น (Import Car of the Year) โดยเปอโยต์ 207CC นี้ กำหนดราคาอยู่ที่ 2,290,000 บาท

ปี 2009 ถือว่าเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่ของการรุกตลาดอย่างเต็มตัวของเปอโยต์ในประเทศไทย โดยหลังจากการพัฒนาระบบการบริหารงานใหม่ เปอโยต์ ได้กำหนดทิศทางการเติบโตของยอดขาย ไว้ที่ 100% ต่อปี โดยกิจกรรม “Peugeot Test Drive Day” เป็นกิจกรรมหนึ่งที่เกิดขึ้นมา เพื่อสร้างประสบการณ์ของรถยนต์เปอโยต์กับลูกค้าและสื่อมวลชน พร้อมเป็นการขอบคุณและคืน กำไรแก่ลูกค้าเปอโยต์อีกด้วย โดยสำหรับยอดขายในไตรมาสแรกของปี เปอโยต์ คาดว่าจะได้มียอดสั่งจอง รถยนต์ สูงกว่าปีที่แล้วในช่วงเดียวกันถึง 50% หรือประมาณ 50 คัน นายพลกฤษณ์ กล่าวสรุป