ศุภาลัย ผนึกแบงก์กรุงเทพ-นครหลวงไทย สร้างนวัตกรรมให้บริการรับชำระเงินครบวงจร

บมจ.ศุภาลัย ผนึกกำลัง 2 สถาบันการเงินชั้นนำ “ธนาคารกรุงเทพ” และ “ธนาคารนครหลวงไทย” เพิ่มช่องทางการชำระเงิน เพื่อให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ถือเป็นผู้นำและผู้ริเริ่มการให้บริการช่องทางการชำระเงินด้วยระบบ Bill Payment โดยสแกนบาร์โค้ดด้านหลังบัตร Supalai VIP CARD ผ่านตู้เอทีเอ็ม (ATM) ของธนาคาร อีกทั้งล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในการสร้างสรรค์ “นวัตกรรมการให้บริการรับชำระเงินสะดวกครบวงจร” เป็นแห่งแรก ด้วยการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน ทั้งระบบหักค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต (Recurring Online Process) หรือหักบัญชีเงินฝาก (Direct Debit) ของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำทั้ง 2 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ซื้อโครงการศุภาลัย รวม 5 ช่องทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ และลดภาระการเดินทาง

ทั้งนี้ ลูกค้าของศุภาลัยจะสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นชำระด้วย Bill Payment ที่เคาน์เตอร์ธนาคาร, ชำระโดยใช้สแกนบาร์โค้ดด้านหลังบัตร VIP CARD ผ่านตู้เอทีเอ็ม, หักค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต, หักบัญชีเงินฝาก และชำระเงินที่สำนักงานขายศุภาลัย โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ บมจ.ศุภาลัย ก้าวเป็นผู้นำของการบริการด้านการชำระเงินอย่างสะดวกครบวงจรของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน ซึ่งสอดคล้องกับโครงการพัฒนาคุณภาพงานบริการ (Supalai Service Excellence) ตามนโยบาย “ศุภาลัย 2552 มุ่งสู่การบริการที่เป็นเลิศ ด้วยข้อมูลถูกต้อง มั่นในสัญญา และบริการด้วยใจ” ซึ่งเน้นการให้บริการลูกค้าที่ดีเป็นหัวใจสำคัญ

นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ทางธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการนำเสนอรูปแบบการให้บริการทางการเงินด้วยระบบ Recurring แก่ลูกค้าที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งประเภทบ้านและคอนโดมีเนียมในโครงการต่างๆ ของบมจ.ศุภาลัย ทั้งในรูปการผ่อนชำระเงินดาวน์ หรือชำระค่างวดรายเดือนด้วยการผ่อนผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเป็นประจำทุกเดือนโดยอัตโนมัติ นับเป็นการให้บริการเพิ่มเติมจากรูปแบบและช่องทางการให้บริการปกติของธนาคาร โดยบริการดังกล่าวลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายในการชำระค่าบ้านรวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยบัตรเครดิตเพียงช่องทางเดียว อีกทั้งยังได้รับสิทธิประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ที่บัตรเครดิตระบุไว้หรือมีให้กับลูกค้าในแต่ละช่วงเวลาอีกด้วย

นอกจากนี้ลูกค้าที่สนใจในสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือ สินเชื่อบ้านบัวหลวง ธนาคารกรุงเทพได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าบมจ.ศุภาลัยเป็นการเฉพาะ ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ โดยเริ่มต้นเพียง 2.00% คงที่ในปีแรก ด้วยวงเงินกู้สูงสุดถึง 100% ของราคาซื้อขาย พร้อมทางเลือกที่หลากหลายและระยะเวลาในการผ่อนชำระในแบบที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า

นายชัยนันท์ ลภิธนานุวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารนครหลวงไทย ได้ร่วมมือกับบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เพิ่มช่องทางการชำระเงินทางบัตรเครดิต โดยลูกค้าที่ซื้อบ้านในโครงการต่างๆ ของศุภาลัย สามารถชำระเงินจอง เงินทำสัญญา และผ่อนเงินดาวน์ โดยหักชำระผ่านบัตรเครดิตของธนาคารนครหลวงไทยทุกประเภท ซึ่งเป็นบริการใหม่เพิ่มเติมจากช่องทางการชำระเงินปกติที่สามารถชำระผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร (ใบ Pay-in หรือระบบ Bill Payment) หรือหักจากบัญชีเงินฝากธนาคาร ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ยังไม่มีบัตรเครดิตของธนาคาร สามารถยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารได้ที่สำนักงานขายของศุภาลัย ณ วันจองซื้อ และจะสามารถใช้บัตรเครดิตที่ได้รับอนุมัติตัดชำระค่าทำสัญญาได้ในวันทำสัญญา รวมถึงการหักชำระเงินดาวน์ในงวดต่อๆ ไป

ในส่วนของการให้บริการสินเชื่อบ้าน ปัจจุบันธนาคารได้นำเสนอเงื่อนไขสินเชื่อเคหะพิเศษแก่ลูกค้าของศุภาลัย โดยในปีแรกคิดดอกเบี้ยคงที่ 1.99% หลังจากนั้นคิด MLR – 1.25% หรือจะเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวในปีแรกคิด MLR – 3.75% ปีที่สองคิด MLR – 2.75% และหลังจากนั้นคิด MLR – 1.25% โดยให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน ระยะเวลาเงินกู้สูงสุด 30 ปี นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินกู้ ธนาคารยังมอบส่วนลดดอกเบี้ยเงินกู้ในปีแรกลงอีก 0.25% โดยสามารถขอเงินกู้เพื่อชำระค่าเบี้ยเพิ่มได้ทั้งจำนวน โดยเงื่อนไขดังกล่าวลูกค้าจะต้องจดจำนองภายใน 31 มีนาคม 2552 นี้เท่านั้น