กองทุนตราสารหนี้ 8 เดือนสุดฮอตยอดลงทุนล้น สำลักยอดขาย

บลจ.ไอเอ็นจี สุดปลื้มหลังกองทุนตราสารหนี้อายุ 8 เดือนกองแรกได้รับความสนใจจากนักลงทุน ส่งผลยอดจองล้นเต็มมูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท ทำให้ต้องปิดการเสนอขายก่อนกำหนด พร้อมเข็น “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2” กองใหม่เติมเต็มความต้องการของนักลงทุนทันควัน ชูผลตอบแทน 2.25% ต่อปี เสนอขายนักลงทุนระหว่าง 10-17 มี.ค. จองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท

นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) ได้เสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M1” หรือ ING Thai SF 8M1 Fund ระหว่างวันที่ 3-10 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนอย่างมาก ส่งผลให้กองทุนสามารถขายได้จนเต็มมูลค่าโครงการที่ 800 ล้านบาท ก่อนกำหนดของช่วงวันเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) จนทำให้บริษัทตัดสินใจออกกองทุนใหม่ ได้แก่ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2” หรือ ING Thai SF 8M2 Fund โดยจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 10-17 มีนาคมนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่มีอยู่อย่างล้นหลาม

“ต้องยอมรับว่า กระแสของกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นกำลังมาแรง ทำให้กองทุนตราสารหนี้อายุ 8 เดือนกองแรกของเราประสบความสำเร็จอย่างมาก ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนที่กำลังมองหาแหล่งลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ ขณะที่ผลตอบแทนอยู่ในระดับที่สูงกว่าเงินฝากธนาคารพาณิชย์ บลจ.ไอเอ็นจี จึงตัดสินใจเสนอขายกองทุน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2” ต่อเนื่องทันที” นายจุมพลกล่าว

สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2” จะเป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นในประเทศอายุประมาณ 8 เดือน โดยคาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ในราว 2.25% ต่อปี ซึ่งกองทุนจะเลือกลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชนคุณภาพดี รวมถึงการกระจายการลงทุนไปยังตั๋วเงินคลังที่มีความมั่นคงอีกด้วย

“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารหนี้ระยะสั้น 8M2” หรือ ING Thai SF 8M2 Fund เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 10-17 มีนาคม 2552 โดยกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.0-2688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th