“วอลท์ ดิสนีย์” ประกาศตัวโครงการประกวด แผนงานการสื่อสารทางการตลาดครั้งที่ 2

อีกครั้งกับ โครงการ Disney Marketing Academy Award 2009 ที่ทาง ดิสนีย์ออกมาประกาศ ว่าจะเปิดโอกาสให้ นิสิต นักศึกษา เข้ามาร่วมประลองฝีมือวัดความรู้ความสามารถ ในเชิงการวางแผนงานการสื่อสารทางการตลาด โดยใช้โจทย์กรณีศึกษาเป็น ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุด จาก ดิสนีย์-พิกซ่าร์ “UP – ปู่ซ่าบ้าพลัง” ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 11 มิถุนายนนี้

จากความสำเร็จในการจัดโครงการดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา กับภาพยนตร์เรื่อง Wall-E ที่ทำให้ดิสนีย์สามารถพิสูจน์ความเป็นสุดยอดของแอนิเมชั่น ด้วยการที่ Wall-E เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศไทยประจำปี 2008 ทั้งนี้จากความสำเร็จที่ได้รับดังกล่าวนั้น ทางดิสนีย์สามารถกล่าวได้เลยว่า แผนงานของน้องๆ นักศึกษาที่ร่วมสร้างสรรค์ เพื่อช่วยในการทำการการตลาดให้แก่ Wall-E นั้นมีส่วนสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

คุณดุจดาว พรหโมบล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอ โมชั่นส์ พิคเจอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปีนี้เราจึงอยากจะลองโจทย์ใหม่นั่นคือ Online Marketing การตลาดออนไลน์ กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ UP เพื่อเป็นการพิสูจน์พลังความคิดความสามารถของเด็กรุ่นใหม่อีกครั้ง เรามีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเราไม่ควรจะประมาทหรือคิดเพียงว่าน้องๆ ที่เข้าร่วมโครง การประกวดนั้น เป็นเพียงเด็ก เพราะพวกเค้าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ของภาพยนตร์ที่สามารถสะท้อนภาพความคิด และความต้องการในการเลือกชมภาพยนตร์ได้อย่างแท้จริง

สินค้าที่เรียกว่า ‘ภาพยนตร์’ นั้นเป็นสินค้า ที่มีเรื่องของจิตใจ รสนิยมและทัศนคติ เข้ามามีส่วนในการตัดสินใจเลือกเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงคิดว่านี่น่าจะเป็นความท้าทาย สำหรับคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญงานของน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯนั้น ทางบริษัทฯ จะเอามาเป็นส่วนหนึ่งของแผน งานด้วยค่ะ”

สำหรับน้องๆ นิสิต นักศึกษา ที่สนใจ เข้าร่วมโครงการประกวด แผนงานสื่อสารทางการตลาด ครั้งที่ 2 Disney Marketing Academy Award 2009 เพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาทพร้อมโล่ห์และประกาศนียบัตร และประสบการณ์ในการมีส่วนร่วมกับการทำงานของทีมงานดิสนีย์ ดูราย ละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ได้ที่
www.disney.co.th ภายใน 15 เมษายน นี้