เจ็ทสตาร์ เอเชีย และแวลูแอร์ ก้าวสู่มิติใหม่แห่งการเดินทางทางอากาศ มอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือชั้นแก่ลูกค้า

เจ็ทสตาร์ เอเชีย และแวลูแอร์ สองสายการบินต้นทุนต่ำแห่งสิงคโปร์ประกาศบรรลุข้อตกลงในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการถือหุ้นและการถือครองกิจการขึ้นใหม่ เพื่อให้มีขีดความสามารถในการเติบโตมากขึ้นในอนาคต รวมทั้งมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น
และสร้างความคุ้มค่าทางด้านการพาณิชย์มากขึ้น

โดยบริษัท เวสต์บรู๊ค อินเวสท์เมนท์ พีทีอี จำกัด (หรือเวสต์บรู๊ค) หนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัท โอเรนจ์สตาร์ อินเวสท์เม้นท์ โฮลดิ้งส์ พีทีอี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของสายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชีย และแวลูแอร์ จะซื้อหุ้นทั้งหมดของผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ของโอเรนจ์สตาร์ พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น นิวสตาร์ อินเวสท์เมนท์ โฮลดิ้ง พีทีอี จำกัด โดยเวสต์บรู๊ค จะถือหุ้นร้อยละ 51 ขณะที่แควนตัสถือหุ้นร้อยละ 49การปรับเปลี่ยนโครงสร้างการถือครองกิจการของสองสายการบินดังกล่าวส่งผลให้เจ็ทสตาร์ เอเชียและแวลูแอร์สามารถให้บริการร่วมกับเจ็ทสตาร์ สายการบินต้นทุนต่ำในเครือแควนตัส กรุ๊ปของออสเตรเลียได้ดียิ่งขึ้น

มิสฉง พิด-เหลียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ เอเชียและแวลูแอร์ กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการถือครองหุ้นใหม่นี้ว่า ”จะส่งผลให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากขึ้น โดยไม่มีผลกระทบต่อตารางเที่ยวบินและจำนวนพนักงานที่มีอยู่เดิม ทั้งยังช่วยเสริมสร้างลู่ทางการเติบโตใหม่ๆ และสนับสนุนให้เราสามารถให้บริการแก่ผู้โดยสารด้วยค่าโดยสารราคาประหยัดได้ทุกวันผ่านเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างสิงคโปร์และจุดหมายต่างๆ ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย” และเสริมว่า “นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายรับประกันค่าโดยสารราคาประหยัด พร้อมทั้งเตรียมบริการออกบัตรโดยสารร่วมและเที่ยวบินร่วมกับเจ็ทสตาร์ในอนาคต”