เจ็ทสตาร์ขึ้นแท่นสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นแห่งภูมิภาคออสตราเลเซีย

สายการบินเจ็ทสตาร์ ได้รับเลือกจากการสำรวจสายการบินระดับโลกประจำปี 2552 (2009 World Airline Survey) โดยสกายแทร็กซ์ ให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำดีเด่นแห่งภูมิภาคออสตราเลเซีย (หรือภูมิภาคโอเชียเนีย ซึ่งประกอบด้วยประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และหมู่เกาะใกล้เคียงในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้)

มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์กล่าวถึงการได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ว่า “เจ็ทสตาร์ได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ภายในระยะเวลา 3 ปี ตอกย้ำถึงความสำเร็จของเจ็ทสตาร์ในการครองตำแหน่งสายการบินต้นทุนต่ำชั้นนำในภูมิภาคออสตราเลเชีย” และเสริมว่า “เป็นอีกความสำเร็จครั้งสำคัญของเจ็ทสตาร์ที่ใกล้จะครบรอบการก่อตั้งปีที่ 5 ในเร็วๆ นี้”

“เจ็ทสตาร์ยังคงมุ่งมอบค่าโดยสารราคาประหยัดพร้อมด้วยบริการที่มีคุณภาพสูงสุดให้แก่ผู้โดยสารทุกวัน ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคต้องการความคุ้มค่าสูงสุด สำหรับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว วัดจากความพึงพอใจของผู้โดยสารโดยตรง และถือเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงการมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักของพนักงานเจ็ทสตาร์ทุกคน” มร. บิวคานัน กล่าวปิดท้าย

อนึ่ง การสำรวจสายการบินทั่วโลก คือ ระบบการวัดความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อสายการบินทั่วโลก ดำเนินการโดยสกายแทร็กซ์เพื่อคัดเลือกสายการบินดีเด่นทั่วโลก และนับเป็นมาตรฐานการสำรวจที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับระดับโลก สำหรับในปี 2552 ได้มีการสำรวจความพึงพอใจด้านมาตรฐานการให้บริการของผู้โดยสารประเภทนักธุรกิจและนักเดินทางท่องเที่ยวในทุกชั้นโดยสารรวมจำนวนมากกว่า 15.4 ล้านคนจาก 95 ประเทศ โดยการสำรวจมีขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคม 2551 – มีนาคม 2552