ไรมอน แลนด์ ส่งมอบบ้านพักสำหรับเด็ก มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล คลองเตย

– บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) สานเจตนารมย์เพื่อสังคม ส่งมอบ “บ้านเมอร์ซี่ร่วมใจพัฒนา” เพื่อเป็นบ้านพักอาศัยให้แก่น้อง ๆ เด็กชายในความดูแลของมูลนิธิส่งเสริมพัฒนาบุคคล คลองเตย

โครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นในเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา และก่อสร้างแล้วเสร็จในเวลา 12 เดือน ใช้งบก่อสร้าง 9 ล้านบาท โดยได้รับการบริจาคจากไรมอน แลนด์และพันธมิตรธุรกิจ อาทิ บวิค-ไทย และ NET เป็นผู้รับเหมา สตีเฟ่น เจ.ลีชร่วมเป็นสถาปนิกผู้ออกแบบโครงการ และควบคุมการก่อสร้างโดยวิศวกรจากมายฮาร์ดท์ และอีอีซี ลินคอล์น สก็อตต์ ฯลฯ

โครงการนี้ยืนยันถึงเจตนารมย์ของไรมอน แลนด์ ต่อความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างบ้านที่มีสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและปลอดภัยเพื่อให้เด็ก ๆ ที่พักอาศัยสามารถเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณ ภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข บ้านหลังนี้สามารถรองรับเด็ก ๆ ได้ 40 คน และเด็ก ๆ ที่จะเข้าพักมีอายุตั้งแต่ 5 ขวบไปจนถึงวัยรุ่นตอนปลาย

มร.อูแบร์ วิริออท กรรมการผู้จัดการไรมอน แลนด์ กล่าวว่า “การสนับสนุนชุมชนที่มีเด็กเป็นหัวใจสำคัญนั้นสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราในการทุ่มเทพัฒนาเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นแก่ชุมชน”

เด็ก ๆ ที่ศูนย์เมอร์ซี่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการนี้ตั้งแต่ต้น รวมทั้งการตั้งชื่อ“บ้านเมอร์ซี่ร่วมใจพัฒนา” ซึ่งได้จากการประกวดตั้งชื่อและผู้ชนะได้แก่เด็กชายวรวุฒิ เจริญไทย ตลอดจนจัดให้มีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การให้เด็ก ๆ มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นเรื่องการตกแต่งภายในบ้าน ทั้งนี้เพื่อให้พวกเขาได้รู้สึกถึงความเป็นตัวเอง และยังเป็นการสร้างความคุ้นเคย และความรู้สึกเป็นเจ้าของบ้าน

บาทหลวงโจเซฟ ไมเออร์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการมูลนิธิส่งเสริมพัฒนาบุคคลกล่าวว่า “ขอขอบคุณไรมอน แลนด์และผู้มีส่วนร่วมที่ได้ให้การสนับสนุนและทุ่มเทจากใจจริงในการสร้างบ้านเมอร์ซี่ร่วมใจพัฒนาให้กับเด็ก ๆ ของเรา”

ที่บ้านเมอร์ซี่ร่วมใจพัฒนา เด็กทุกคนจะมีเตียงของตัวเอง นอกจากนี้ยังมีบริเวณสำหรับการเล่นเกมส์ฝึกทักษะ ทำการบ้าน ส่วนเตรียมอาหาร รวมถึงบริเวณซักล้าง นอกจากนี้ยังจัดให้มีผู้ดูแลประจำบ้าน และสวนครัวบนชั้นสองเพื่อให้เด็ก ๆ ได้ปลูกพืชผักสมุนไพรสำหรับนำมาประกอบอาหารอีกด้วย

เด็กชายธงชัย สอลคกู ตัวแทนน้อง ๆ กล่าวว่า “เพื่อน ๆ บอกว่าชอบบ้านหลังนี้มาก เป็นบ้านที่สวยงาม มีห้องแยกเป็นสัดส่วน มีห้องนอนหลายห้อง และที่สำคัญมีสนามหญ้าและต้นไม้ พวกผมจะดูแลบ้านหลังนี้เป็นอย่างดี”

ความคิดริเริ่มสร้างบ้านแห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากการเข้าประกวดรางวัลไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อะวอร์ด 2007 ที่บริษัทได้รับคัดเลือกในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมประจำปี ซึ่งทำให้ไรมอน แลนด์ ได้ริเริ่มโครงการสร้างบ้านให้แก่ศูนย์เมอร์ซี่

เกี่ยวกับไรมอน แลนด์
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมของไทย โครงการที่ก่อสร้างอยู่ในปัจจุบันประกอบด้วย โครงการเดอะริเวอร์ในกรุงเทพฯ โครงการเดอะไฮทส์ในภูเก็ต โครงการนอร์ทพ้อยท์และเดอะล็อฟท์ เซาท์ชอร์ในพัทยา เมื่อเร็ว ๆ นี้ไรมอน แลนด์ ได้รับรางวัลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยม (Best Developer Award) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยได้รับรวม 4 รางวัล จากงานประกาศผลรางวัล “ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อะวอร์ด 2008” ซึ่งรวมถึงรางวัลคอนโดยอดเยี่ยมในเขตอีสเทิร์นซีบอร์ด (Best Condo Development – Eastern Seaboard) จากโครงการนอร์ทพ้อยท์ พัทยา โครงการคอนโดยอดเยี่ยมในภูเก็ต (Best Condo Development – Phuket) จากโครงการเดอะไฮทส์ ภูเก็ต และรางวัลเว็บไซต์ของโครงการอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมจากเว็บไซต์โครงการเดอะริเวอร์ www.theriverbangkok.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไรมอน แลนด์ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.raimonland.com