กสิกรไทยเปิดบริการฝากเงินสดข้ามแบงก์

ธนาคารกสิกรไทยล้ำหน้าอีกครั้ง เปิดบริการฝากเงินสดข้ามธนาคาร 7 แห่ง ผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ 820 เครื่องทั่วประเทศ ตั้งแต่ 6.00-21.00 น. มั่นใจสะดวก ฉับไว และปลอดภัย

นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้เปิดให้บริการฝากเงินข้ามธนาคารผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ (ORFT CDM) โดยลูกค้าสามารถฝากเงินสดผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารกสิกรไทย ไปเข้าบัญชีของธนาคารอื่นได้ 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา ทหารไทย นครหลวงไทย และธนาคารยูโอบี

ลูกค้าสามารถฝากเงินสดข้ามธนาคารด้วยธนบัตร 100 บาท 500 บาท หรือ 1,000 บาท ได้สูงสุด 100,000 บาทต่อครั้ง ตั้งแต่เวลา 06.00 -21.00 น.ทุกวัน โดยเงินจะเข้าบัญชีผู้รับเงินปลายทางทันที ทั้งนี้ธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมการฝากเงินข้ามธนาคารตั้งแต่ 50-120 บาทต่อรายการ

บริการฝากเงินข้ามธนาคารผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ เป็นบริการที่ช่วยเพิ่มช่องทางในการทำ ธุรกรรมทางการเงินพื้นฐานให้แก่ผู้ใช้บริการที่สะดวก รวดเร็ว เนื่องจากลูกค้าสามารถทำรายการได้ด้วยตนเองที่เครื่องฝากเงินอัตโนมัติ เพียงแต่ทราบชื่อธนาคาร และหมายเลขบัญชี โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายเดินทางไปทำรายการที่ธนาคารเจ้าของบัญชีอีกต่อไป

ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทย มีเครื่องฝากเงินอัตโนมัติทั่วประเทศประมาณ 820 เครื่อง นับเป็นบริการอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากที่สุดบริการหนึ่ง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจร้านค้าที่สามารถนำเงินสดจากการขายสินค้าในแต่ละวันมาฝากเข้าบัญชีได้ถึง 21.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่สาขาของธนาคารปิดให้บริการไปแล้ว จึงช่วยให้ลูกค้ามีความปลอดภัยที่ไม่ต้องถือเงินสดไว้ในช่วงข้ามคืน ในขณะเดียวกันเครื่องฝากเงินสดอัตโนมัติสามารถตรวจนับชนิดของธนาคาร และตรวจสอบธนบัตรว่ามีการปลอมแปลงหรือไม่แทนลูกค้าได้ด้วย