ซีลวาเนีย สยายปีกจับมือ แมคโดนัลด์ เดินหน้าเปิดตลาดถ่านและไฟฉาย LED

ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย เผยกลยุทธ์ บลู โอเชี่ยน ควงแขนแมคโดนัลด์ลุยขยายตลาดถ่านไฟฉายและไฟฉาย แอลอีดี เปิดช่องทางจำหน่ายรูปแบบใหม่ในร้านแมคโดนัลด์ เจาะกลุ่มหนุ่มสาวชอบความสะดวก รวดเร็ว นายปูมเทพ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายหลอดไฟฟ้าและอุปกรณ์ประกอบการส่องสว่างแบรนด์ซีลวาเนีย เปิดเผยว่า ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย มีนโยบายที่จะดำเนินงานตามแนวทางกลยุทธ์น่านน้ำสีน้ำเงิน หรือ Blue Ocean Strategy เพื่อขยายตลาดและเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายรูปแบบใหม่ให้กับสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ถ่านไฟฉาย ไฟฉาย แอลอีดี และหลอดไฟฟ้า T5 ประหยัดพลังงาน โดยได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารงานร้านแมคโดนัลด์ เพื่อร่วมกันจัดจำหน่ายสินค้าของซีลวาเนียผ่านช่องทางร้านแมคโดนัลด์ จำนวน 61 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ สาขาเพลินจิต เซ็นเตอร์ เอสพลานาด เจ-อเวนิว เชียงใหม่ ไนท์ บาร์ซา ภูก็ต พัทยา และหัวหิน เป็นต้น

สำหรับสินค้าที่จะนำมาจัดจำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ ประกอบด้วย ถ่านไฟฉาย อัลคาไลน์ ขนาด AA และ AAA บรรจุแพ็คละ 2 และ 4 ก้อน และไฟฉาย แอลอีดี รุ่นใหม่ล่าสุด โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายคน รุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ชื่นชอบความแปลกใหม่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชาสัมพันธ์รายละเอียดต่างๆ ผ่านสื่อโฆษณาภายในร้านแมคโดนัลด์ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ถ่านไฟฉาย อัลคาไลน์ บรรจุแพ็คละ 4 ก้อน และไฟฉาย แอลอีดี โดยตั้งเป้าหมายให้ถ่านไฟฉายเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่

นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีโครงการ “Saving Energy Project” โดยทางฮาเวลส์ ซีลวาเนีย ได้เข้าไปทำการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์หลอดไฟฟ้าภายในร้านแมคโดนัลด์ จำนวน 111 สาขา จากเดิมที่ใช้หลอดไฟฟ้าประเภท T8 ขนาด 36 วัตต์ มาเป็นหลอดไฟฟ้า T5 ขนาด 28 วัตต์ และชุดหลอดฟลูออเรสเซนต์ T5 Retro Fit ทั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานที่มากขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางการทำตลาดสินค้าในกลุ่มประหยัดพลังงานของซีลวาเนีย

นายเฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “แมคโดนัลด์ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับซีลวาเนีย ในการจำหน่ายไฟฉาย LED และถ่านไฟฉาย ใน 61 สาขาทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในทุกที่ ทุกเวลา พร้อมเติมเต็มความสุขและความอิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายเมนู ตลอด 24 ชั่วโมง”

ปัจจุบัน แมคโดนัลด์ ให้บริการอาหารมาตรฐานระดับโลก ในกว่า 120 สาขาทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ความสะดวกสบายในการรับประทานอาหารให้กับผู้บริโภคในทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าด้วยบริการที่หลากหลาย ซึ่งประกอบด้วย บริการอาหารเช้า, บริการ Drive Thru, Dessert Center เคาน์เตอร์ของหวานและไอศกรีม รวมถึง แมคคาเฟ่ เคาน์เตอร์บริการกาแฟเอสเพรสโซ่คุณภาพเยี่ยมภายในร้านแมคโดนัลด์ นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ ยังให้บริการ WI-FI ในบรรยากาศสบาย ๆ และผ่อนคลาย รวมถึง เอาใจลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเดินทางด้วยไฟฉาย LED และถ่านไฟฉายซีลวาเนีย อีกด้วย

“ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการในร้านแมคโดนัลด์ ส่วนใหญ่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว และมีเวลาไม่มากนัก ซีลวาเนียจึงเลือกที่จะนำเสนอสินค้าในกลุ่มถ่านไฟฉาย เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่ต้องใช้การตัดสินใจมากที่จะซื้อ ถ้าถ่านใกล้หมดก็สามารถซื้อได้ทันที ขณะที่ร้านแมคโดนัลด์เองก็เป็นสถานที่ที่หาง่าย สามารถซื้อสินค้าได้สะดวก จึงมีศักยภาพและโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้สะดวกและกว้างขวางมากขึ้น ถือเป็นการทำตลาดรูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำกับคู่แข่ง ทำให้ซีลวาเนียสามารถนำถ่านและไฟฉายเข้ามาจำหน่ายในร้านแมคโดนัลด์ได้เป็นรายแรก ซึ่งจะช่วยสร้างอุปสงค์ใหม่ๆ และจับกลุ่มผู้บริโภคที่อาจจะยังไม่เคยเป็นลูกค้าให้สนใจมาเลือกซื้อสินค้าของซีลวาเนียเพิ่มขึ้นด้วย” นายปูมเทพ กล่าว