เอชพี แรงสุดกำลัง สร้างปรากฏการณ์สุดอลังเขย่าวงการไอที เปิดตัวมินิโน้ตบุ๊ค HP Mini 110

เอชพีเผยโฉมสองผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ในงานแถลงข่าว “Nothing but HP for me” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดีไซน์และตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คประเภทบางเฉียบและน้ำหนักเบาที่กำลังมีอัตราการเติบโตสูง ด้วยมินิโน้ตบุ๊คลิมิเต็ดเอดิชั่น รุ่น HP Mini 110 by Studio Tord Boontje อีกก้าวของเอชพีในการร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ชั้นนำผู้มีมุมมอง ในการออกแบบและอัจฉริยภาพทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ควงคู่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ HP Pavilion dm3 โน้ตบุ๊คสำหรับคอนซูมเมอร์ที่แรงในประสิทธิภาพ ภายใต้รูปลักษณ์บางเบา และมอบความสมดุลอย่างลงตัวสำหรับทุกการใช้งานแบบโมบิลิตี้ พร้อมเปิดตัว HP Pavilion Experience Card บัตรเอกสิทธิ์แห่งความพิเศษสุดหนึ่งเดียวของวงการไอทีที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว

นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โน้ตบุ๊คสำหรับคอนซูมเมอร์ที่บางเบา และมีราคาน่าสนใจจะมีศักยภาพในการตอบสนองความต้องการของคอนซูมเมอร์ และเป็นปัจจัยหลักในการผลักดัน การเติบโตของตลาดพีซีโดยรวมในขณะนี้ นอกจากนี้เราเชื่อว่าการดีไซน์ไม่ได้ถูกจำกัดขอบเขต อยู่เพียงแค่การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกและคุณสมบัติการใช้งานของคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่เอชพียังมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการแสวงหาความแปลกใหม่ที่จะสามารถสร้างความว้าว หรือ Wow Factor ที่จะช่วยเสริมประสบการณ์การใช้งานไปพร้อมกับสร้างความตื่นตาตื่นใจ และยกระดับความสุขการใช้งานโน้ตบุ๊คให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ HP Pavilion dm3 และ HP Mini 110 by Studio Tord Boontje ทั้งสองรุ่นใหม่ล่าสุดนี้นับเป็นตัวอย่างที่เยี่ยมยอด ของแนวความคิดในเรื่องนี้”

“นอกจากนี้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์ HP Pavilion เอชพียังได้ในจัดทำโครงการ HP Pavilion Experience ร่วมมือกับสามพันธมิตรคือ LOVEiS เมเจอร์กรุ๊ป และเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป (CMG) มอบบัตรเอกสิทธิ์เพียงหนึ่งเดียวสำหรับลูกค้าเอชพีที่ซื้อโน้ตบุ๊ค HP Pavilion ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง นับได้ว่าเป็นการผสมผสาน ความโดดเด่นด้านไอที แฟชั่น และความบันเทิงเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว” นายประเสริฐกล่าวเสริม

ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค รุ่น HP Mini 110 by Studio Tord Boontje
จากความสำเร็จร่วมกับดีไซเนอร์ขวัญใจแฟชั่นนิสต้าระดับโลกอย่าง วิเวียน แทม ล่าสุด เอชพีร่วมมือกับนักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวดัตช์ชื่อก้องโลกอย่าง Tord Boontje ตอกย้ำอีกก้าวหนึ่ง ในด้านกลยุทธ์หลักของเอชพี ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีแนวคิดสอดคล้องกับเหล่าดีไซเนอร์ นักออกแบบชื่อดัง เพื่อรังสรรค์งานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ล้ำสมัย

ผลิตภัณฑ์ HP Mini 110 by Studio Tord Boontje สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการ ด้วยเทคโนโลยีพื้นผิวตัวเครื่องแบบสามมิติ (3D) หรือ HP Imprint 3D เอกสิทธิ์เฉพาะจากเอชพี ซึ่งได้นำความลึกและเอฟเฟ็กท์ที่ไม่ซ้ำใครมาสู่ลวดลายพรรณไม้และสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ของ Boontje ที่จะอวดโฉมอยู่บนหลากหลายพื้นผิว รวมไปถึงบริเวณที่พักฝ่ามือและทัชแพดของโน้ตบุ๊ค

ด้วยน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 1.06 กิโลกรัม และความหนาเพียงนิ้วกว่า ๆ ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Mini 110 by Studio Tord Boontje ยังโดดเด่นไปด้วยจอแสดงผล LED ปราศจากสารตะกั่วขนาด 10.1 นิ้ว และแป้นคีย์บอร์ดขนาดร้อยละ 92 ของคีย์บอร์ดปกติที่ช่วยให้โน้ตบุ๊ครุ่นนี้เหมาะสำหรับพกพา

ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Mini 110 by Studio Tord Boontje ยังมาพร้อมกับวอลเปเปอร์ 15 ลาย ที่ออกแบบโดย Boontje และธีมสำหรับหน้าจอเดสก์ท็อป Stardock MyColorsTM(1) และ สกรีนเซฟเวอร์ที่ล้วนออกแบบมาสำหรับโน้ตบุ๊ครุ่นนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้แล้ว ผลิตภัณฑ์ โน้ตบุ๊ครุ่นดังกล่าวยังมอบทางเลือกที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยที่บรรจุภัณฑ์ คู่มือแนะนำการติดตั้ง Quick Setup Poster และคำแนะนำสำหรับผู้ใช้งาน User Guide ต่างพิมพ์ด้วยหมึกพิมพ์ที่ทำจากถั่วเหลือง และทำจากวัสดุที่ผ่านการรีไซเคิลมาทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น HP Mini 110 by Studio Tord Boontje ยังมาพร้อมกับซองที่ทำจากวัสดุไมโครไฟเบอร์สำหรับใช้ใส่โน้ตบุ๊คพกพา และแอคเซสเซอรี่อื่น ๆ ยังมีวางจำหน่ายเพิ่มเติมเป็นทางเลือกสำหรับผู้ใช้งาน ที่ใฝ่หางานดีไซน์สุดลงตัวสะกดทุกสายตาไม่ซ้ำใคร ทั้งอุปกรณ์เมาส์ไร้สายปราศจากสารพีวีซี

ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Pavilion dm3
ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค HP Pavilion dm3 เป็นรุ่นที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานของคอมพิวเตอร์พีซีอย่างเต็มรูปแบบ โดย HP Pavilion dm3 มาพร้อมกับมัลติเพิลโปรเซสเซอร์ และการอัพเกรดประสิทธิภาพของกราฟฟิกแยก (discrete graphics) ที่จะตอบสนอง ความต้องการด้านประสิทธิภาพและงบประมาณของคุณได้อย่างตรงจุด นอกจากนี้ ยังลงตัว ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความสามารถในการใช้งานนอกสถานที่ และราคาที่สามารถจ่ายได้ โดยมาในรูปลักษณ์การออกแบบอันโฉบเฉี่ยว บางเบา

ด้วยความบางเพียงไม่ถึงหนึ่งนิ้ว คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Pavilion dm3 จึงโดดเด่นด้วยตัวเครื่องอะลูมิเนียมปัดลาย (brushed aluminum) น้ำหนักเบา ดูทันสมัยภายใต้คอนเซ็ปต์ “modern argento” สามารถพกพาเป็นเพื่อนคู่ใจไปได้ง่ายทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนี้ยังมีออปชั่นหน่วยประมวลผลแบบมัลติเพิลโปรเซสเซอร์ และกราฟฟิกให้เลือกใช้งานหลากหลาย ทั้งหน่วยประมวลผล Intel® Core™ 2 Duo(8) หรือ AMD Neo Dual-Core processors และ Intel® unified, ATI™ และ กราฟิกการ์ดแยก NVIDEA

เมื่อนำมาปรับตั้งค่าด้วยตัวประมวลผล AMD Neo ร่วมกับ ATI™ แล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถใช้เทคโนโลยี PowerXpress ใน HP Pavilion dm3 ที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟฟิกสูงสุด และสามารถสลับกลับมาที่กราฟฟิกแบบ unified กราฟิกอีกครั้งเมื่อถอดการใช้งาน เพื่อยืดอายุ การใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Pavilion dm3 มาพร้อมกับพรีโหลดซอฟต์แวร์ HP MediaSmart ที่จะช่วยในการจัดการ และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินในอรรถรส ของการฟังดนตรี ชมวีดิโอ รูปภาพ และคอนเท้นท์อื่น ๆ ในระบบดิจิตอลได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย ปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานมีเดียโดยตรงใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุม การใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถจัดเก็บข้อมูลแบบไฮเดฟฟินิชั่นได้สูงสุดถึง 500 กิกะไบต์

นอกจากนี้ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Pavilion dm3 ยังรองรับระบบ WWAN ที่เป็นออปชั่นเสริมแบบในตัว สำหรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย และยังมีอุปกรณ์ VGA HP เว็บแคมแบบ low-light และไมโครโฟน เพื่อใช้เชื่อมต่อกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ออฟติคอลไดรฟ์แบบติดตั้งใช้งานภายนอกที่มีน้ำหนักเบา และสามารถใช้งานเทคโนโลยีบลู-เรย์ ได้อีกด้วย

เกี่ยวกับ HP Pavilion Experience
ลูกค้าเอชพีที่ซื้อ HP Pavilion Notebook ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2552 ถึง 30 กันยายน 2553 จะได้รับสิทธิพิเศษมากมายจากเอชพี อาทิ ดาวน์โหลดบทเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุดของโปรเจ็ค บอย-นภ รับสิทธิ์ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ซื้อ 1 ใบฟรี 1 ใบ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex และ EGV และส่วนลด 10% สำหรับสินค้าในเครือ CMG รวมไปถึงสิทธิประโยชน์พิเศษอื่นๆ ที่สมาชิก HP Pavilion Experience Card ที่จะได้รับอีกมากมาย

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมที่ HP Pavilion Experience Call Center โทร 02-238-2355 เว็บไซต์ http://www.pavilioncard.com หรืออีเมล callcenter@pavilioncard.com

ราคาและการจัดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
• ผลิตภัณฑ์ HP Mini 110 by Studio Tord Boontje ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows XP® จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 17,900 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้ว ที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีใกล้บ้านท่าน
• ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น HP Pavilion dm3 จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 24,900 บาท (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และมีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเอชพีใกล้บ้านท่าน