เปิดตัว “เชฟโรเลต ไฟแนนซ์” เสริมความแกร่งด้านการเงิน

จากภาพ : เสริมความแกร่งด้านการเงินและพร้อมเติบโตเคียงข้างคนไทย: (จากซ้ายไปขวา) นายบุรินทร์ โอภาสเศรษฐกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และจัดจำหน่าย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจอาเซียน บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และนายชลิต ศิลป์ศรีกุล หัวหน้าสายธนกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ร่วมชื่นชม เชฟโรเลต แคปติวา รุ่นพิเศษ สีขาว ไวท์เพิร์ล ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 200 คัน

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต ประเทศไทย เปิดตัว “เชฟโรเลต ไฟแนนซ์” โดยร่วมมือกับกลุ่มสถาบันการเงิน ทิสโก้ กรุ๊ป หนึ่งในผู้นำตลาดการเงินที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจการเงิน ยกระดับการให้บริการด้านการเงินแก่ลูกค้าเชฟโรเลต ด้วยการนำเสนอดอกเบี้ยต่ำเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของลูกค้าเชฟโรเลต พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ตัวแทนจำหน่าย ด้วยระบบการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และช่วยขยายฐานลูกค้า เพิ่มโอกาสทางธุรกิจของทั้งทิสโก้ และเชฟโรเลต

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธนาคาร ทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “เชฟโรเลต ไฟแนนซ์” หน่วยงานด้านการเงินแห่งใหม่ ที่จะเสริมประสิทธิภาพ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สำหรับทั้งลูกค้าประเภทสินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อสำหรับตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากความสามารถในการหาแหล่งเงินทุนที่ดีขึ้น และด้านการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าอย่างแท้จริง

มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เชฟโรเลต ประเทศไทยได้พัฒนาระบบการเงินด้วยการก่อตั้ง ‘เชฟโรเลต ไฟแนนซ์’ หน่วยงานใหม่ด้านการเงิน ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับกลุ่มสถาบันการเงินทิสโก้ กรุ๊ป โดยจะเริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป ซึ่งจะมาแทนที่ จีเอ็มเอซี พันธมิตรทางธุรกิจเดิม เชฟโรเลต ไฟแนนซ์ จะช่วยพัฒนาแบรนด์รถยนต์เชฟโรเลตให้แข็งแกร่งขึ้น และจะช่วยเพิ่มศักยภาพ ขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดให้มีความสะดวกมากขึ้น และมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ เชฟโรเลต ไฟแนนซ์ ยังจะนำเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำแก่ลูกค้า ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถซื้อรถยนต์ได้คล่องตัวและสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ รองกรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทิสโก้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศเป็นพันธมิตรทางการเงินร่วมกับ เชฟโรเลต ประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านการเงิน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า และเพิ่มโอกาสในการขาย ไปจนถึงการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันที่เหนือกว่าทางด้านราคาทั้งลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อและสินเชื่อสำหรับตัวแทนจำหน่าย”

นอกจากนี้ ลูกค้าเชฟโรเลตจะได้รับผลประโยชน์ที่ตามมาจากความหลากหลายด้านผลิตภัณฑ์การเงิน อาทิ แผนความคุ้มครองสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (Auto Loan Protection), สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใช้แล้ว (Used Car Financing), สินเชื่อสำหรับจัดหาเครื่องมือ และอุปกรณ์สำหรับศูนย์บริการของตัวแทนจำหน่าย (Tools and equipment financing for dealers) อีกทั้งยังมีการจัดหาบริษัทประกันภัยเพื่อให้เป็นทางเลือกเพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้ออีกด้วย

ผลที่ได้จากการร่วมมือกันระหว่างเชฟโรเลต ประเทศไทย และธนาคารทิสโก้ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างความแตกต่างให้จีเอ็ม และเชฟโรเลตในตลาดยานยนต์ พร้อมกับช่วยสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น และบริหารงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังจะช่วยในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยสุทธิสำหรับสินเชื่อเช่าซื้อที่ต่ำลงจึงทำให้ต้นทุนในการทำแคมเปญส่งเสริมการขายลดลงด้วยเช่นกัน รวมถึงการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายสาขาธนาคารทิสโก้และการบริหารเงินสดเพื่อลดต้นทุนค่าธรรมเนียมการโอนชำระเงินระหว่าง ทิสโก้ เชฟโรเลต ประเทศไทย และเครือข่ายผู้จำหน่าย จะช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับการทำงาน เพราะแบรนด์รถยนต์ที่ยอดเยี่ยมนั้น นอกจากผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบแล้ว ยังต้องมีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ครอบคลุม พันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้อย่างเต็มที่อีกด้วย และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เชฟโรเลตใช้แนวคิดหลัก “การก้าวสู่การเติบโต” เพื่อพัฒนาเครือข่ายรองรับกับผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคตอันใกล้