TAQA 2009 ผยผลสำรวจความนิยมผู้ใช้รถยนต์นั่งขนาดกลางใหญ่

นายสุกิจ ตันสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คัสต้อม เอเซีย จำกัด เปิดเผยผลรางวัล “ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม” THAILAND AUTOMOTIVE QUALITY AWARD หรือ TAQA (ทา-ก้า) ประจำปี 2009 ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลางใหญ่ จากการสำรวจความนิยมของผู้ใช้รถยนต์กว่า 3,000 รายทั่วประเทศ คะแนนนิยมสูงสุด ได้แก่ Toyota Camry จากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งครองแชมป์ติดต่อกันเป็นปีที่สอง ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ BMW Series5 ซึ่งนับว่าคะแนนความนิยมขยับขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านๆ มา ตามด้วย Mercedes Benz E Class
Honda Accord และ Nissan Teana ตามลำดับ

“เมื่อพูดถึงรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลางใหญ่ เรามักจะนึกถึงรถยนต์ที่มีความหรูหรา ให้สมรรถนะและความปลอดภัยดี รวมถึงมีราคาแพง ซึ่งกลุ่มผู้ใช้ส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับบริหารหรือเป็นเจ้าของกิจการ ซึ่งจากการสำรวจ TAQA พบว่ากลุ่มผู้ใช้หลักของรถประเภทดังกล่าวจะมีช่วงอายุตั้งแต่ 36-55 ปี มีรายได้ส่วนใหญ่เกินกว่า 100,000 บาทต่อเดือน

จากแบบสำรวจยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่า 3 ปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกลางใหญ่ ได้แก่ 1. รูปลักษณ์ภายนอก 2. สมรรถนะในการขับขี่ และ 3. ระบบความปลอดภัย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ที่ได้รับการคัดเลือก จะต้องสามารถแสดงความเป็นตัวตนของผู้ใช้ บ่งบอกความเป็นผู้นำ และต้องให้ความมั่นใจในการใช้งานได้เป็นอย่างดี

โปรดติดตามผลรางวัลความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก ซึ่งจะประกาศผลช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้