บลจ.ไอเอ็นจีแนะฉวยจังหวะหุ้นปรับฐานลุย LTF-RMF

บลจ.ไอเอ็นจี แนะนักลงทุนจับจังหวะช่วงตลาดหุ้นปรับฐาน เข้าลงทุนในกองทุน LTF และ RMF เพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมชูกองทุนภายใต้การบริหารที่มีผลงานโดดเด่น โดย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แวลูพลัส ปันผล หุ้นระยะยาว” สามารถให้ผลตอบแทน 9 เดือน (นับจากต้นปี) ได้ถึง 79.78% ส่วนรองลงมาคือ “ไอเอ็นจี ไทย บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว” ได้ที่ 74.38% สำหรับกอง RMF “ไอเอ็นจี ไทย หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ” ผลตอบแทน 9 เดือน (นับจากต้นปี) อยู่ที่ 71.55% เผยอัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดปลายปี ซื้อสะสมทุก 50,000 บาท รับบัตรกำนัลเซ็นทรัลหรือเทสโก้ โลตัส มูลค่า 300 บาท สำหรับ LTF & หุ้นทุน RMF และ 100 บาทสำหรับกองทุนตราสารหนี้และกองทุนผสม RMF

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนที่จะเข้าลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เพื่อรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในช่วงปลายปี เนื่องจากก่อนหน้านี้ ดัชนีราคาหุ้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนจำนวนมากชะลอการลงทุนในกองทุน LTF และ RMF ดังนั้น ในขณะนี้จึงนับเป็นจังหวะเหมาะสมที่แนะนำให้นักลงทุนทยอยเข้าลงทุนในกองทุนดังกล่าว โดยเฉพาะกองทุนที่ลงทุนในตราสารทุน

สำหรับกองทุน LTF และ RMF ภายใต้การบริหารงานของ บลจ.ไอเอ็นจี นั้น ปรากฏว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนนับจากต้นปีจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา สามารถสร้างผลตอบแทนได้เป็นอย่างดี โดยในส่วนของกองทุน LTF ปรากฏว่า กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แวลูพลัส ปันผล หุ้นระยะยาว ให้ผลตอบแทนถึง 79.78% สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบในช่วงเดียวกันซึ่งเท่ากับ 61.56% สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลัง 6 เดือนอยู่ที่ 82.05% สูงกว่าดัชนีเปรียบเทียบที่ 63.69% โดยกองทุนที่สร้างผลตอบแทนรองลงมา คือ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว ให้ผลตอบแทนนับจากต้นปี-เดือนกันยายน อยู่ที่ 74.38% ย้อนหลัง 6 เดือนอยู่ที่ 77.87% โดยในลำดับที่ 3 คือ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย Big Cap ปันผล หุ้นระยะยาว ให้ผลตอบแทนนับจากต้นปี-เดือนกันยายนอยู่ที่ 63.32% ย้อนหลัง 6 เดือนอยู่ที่ 64.31% โดยดัชนีเปรียบเทียบอยู่ที่ 64.05% และ 67.15% ตามลำดับ และลำดับสุดท้ายคือ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย 70/30 ปันผล หุ้นระยะยาว ซึ่งเป็นกองทุนที่มีการลงทุนในหุ้นโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ที่สามารถให้ผลตอบแทนนับจากต้นปี-เดือนกันยายน อยู่ที่ 56.57% ย้อนหลัง 6 เดือนอยู่ที่ 56.85%

นอกจากนี้ กองทุน RMF ของบลจ.ไอเอ็นจี ได้แก่ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ ที่ให้ผลตอบแทน 9 เดือนย้อนหลัง (นับจากต้นปี) อยู่ที่ 71.55% ย้อนหลัง 6 เดือนอยู่ที่ 74.99%

ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจี กล่าวด้วยว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้กองทุน LTF และ RMF ของ บลจ.ไอเอ็นจี สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีได้นั้น มาจากการติดตามตลาดอย่างใกล้ชิด และมีการปรับพอร์ตการลงทุนโดยอาศัยการจับจังหวะที่ดีเพื่อทำกำไร นอกจากนี้ การเลือกหุ้นที่เข้าไปลงทุนยังมีส่วนสำคัญอย่างมาก อย่างกรณีของกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แวลูพลัส ปันผล หุ้นระยะยาว ที่จะเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยฟื้นฐานและผลประกอบการดี มีอัตราปันผลสูง โดยที่กองทุนจะเข้าซื้อตอนที่หุ้นมีราคาต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน ซึ่งจะเป็นหุ้นที่มีขนาดกลาง เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีความเสี่ยงต่ำ และมีอัตราการเติบโตสูง

อีกทั้ง กองทุนรวมหุ้นระยะยาวทั้ง 4 กองทุนของทาง บลจ.ไอเอ็นจี นั้นยังมีนโยบายการลงทุนที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายที่เหมาะสมกับตนเอง เช่น ผู้ที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ไม่มากนัก แต่ต้องการลงทุนเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ก็อาจจะเลือกลงทุนใน “70/30 ปันผล หุ้นระยะยาว” ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนได้มากกว่า 50% นับจากต้นปี หรือหากนักลงทุนท่านใดสามารถรับความเสี่ยงได้มาก เราก็มีอีก 3 กองทุนให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามการลงทุนที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีเช่นกัน

ทั้งนี้ บลจ.ไอเอ็นจี ยังได้จัดโปรโมชั่นเทศกาลประหยัดภาษีกับกองทุนรวมไอเอ็นจี โดยทุกๆ ยอดสะสม 50,000 บาท สำหรับกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพประเภทหุ้นทุน (ไอเอ็นจี ไทย หุ้นทุน เพื่อการเลี้ยงชีพ) และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ทุกกองทุน จะได้รับบัตรกำนัลมูลค่า 300 บาทจากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหรือเทสโก้ โลตัส และบัตรกำนัลเทสโก้ โลตัส มูลค่า 100 บาทสำหรับการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพประเภทตราสารหนี้และผสม (Fixed Income และ Mixed RMF)

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน LTF และ RMF ของบลจ.ไอเอ็นจี สามารถขอรายละเอียดได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) โทร. 02-688-7777 กด 2 หรือ www.ingfunds.co.th

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน นอกจากนี้ ผู้ลงทุนควรศึกษาเงื่อนไขการลงทุนของกองทุนหุ้นระยะยาวและกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และคู่มือภาษี เพื่อให้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับและภาระภาษีที่จะเกิดขึ้นเมื่อไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุนตามที่กรมสรรรพากรกำหนด