“เพชรยูบิลลี่” สร้างประวัติศาสตร์เซ็นบันทึกข้อตกลงสั่งซื้อเพชร 1 หมื่นกะรัต

เพชรยูบิลลี่ ตอกย้ำความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย พร้อมมั่นใจกำลังซื้อผู้บริโภคปี 2553 ฟื้นตัวชัดเจน เปิดเกมบุกตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร ประเดิมเซ็นบันทึกข้อตกลงสั่งซื้อเพชรล็อตประวัติศาสตร์น้ำหนักรวม 10,000 กะรัตจาก LUC VETS DIAMONDS ประเทศเบลเยี่ยม รองรับคอลเลคชั่นใหม่ “ยูบิลลี่ ไดมอน ไลน์” พร้อมเดินหน้าพัฒนาแบบเพชรเพิ่มมูลค่าสินค้า เจาะผู้หญิงยุคใหม่ที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของเพชร มั่นใจสิ้นปีมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 12-13%

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร ภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยในปี 2553 มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจนมากขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะทำให้เศรษฐกิจไทยในปีหน้ากลับมามีอัตราการเติบโตเป็นบวก ส่งผลให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นและกำลังซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน บริษัทฯ จึงเห็นโอกาสในการรุกขยายธุรกิจเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรให้มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงร่วม (เอ็มโอยู) ในการสั่งซื้อเพชรล็อตใหญ่ซึ่งมีน้ำหนักรวม 10,000 กะรัต จากบริษัท LUC VETS DIAMONDS จำกัด ประเทศเบลเยี่ยม เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพของ LUC VETS DIAMONDS ที่สามารถจัดหาเพชรที่มีคุณภาพ และการเจียระไนที่ได้เหลี่ยมตรงตามมาตรฐานของบริษัทฯ เพื่อนำมาผลิตเพชรในคอลเลคชั่น “ไดมอน ไลน์” รุ่นใหม่ ที่มีแผนขยายไลน์เครื่องประดับไปสู่ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือ และจี้เพชร ซึ่งจะทำตลาดเต็มรูปแบบในปี 2553 หลังจากที่ทำตลาดคอลเลคชั่น “ไดมอน ไลน์” ในเครื่องประดับประเภทแหวน และกำไล ไปแล้ว โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มผู้หญิงวัยเริ่มต้นทำงานที่มีอายุ 23 ปีขึ้นไป

“การเซ็นสัญญาเอ็มโอยูในครั้งนี้ ทาง LUC VETS DIAMONDS ที่เป็นซัพพลายเออร์ จะทยอยส่งมอบเพชรจำนวน 10,000 กะรัตให้กับยูบิลลี่ ซึ่งสาเหตุที่เลือกซัพพลายเออร์รายนี้ เนื่องจากเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันมายาวนาน และที่สำคัญที่สุดยังมีความสามารถในการเจียระไนเพชรให้เพชรทุกเม็ดมีมาตรฐานเดียวกันและคุณภาพการเจียระไนยังได้รับการยอมรับในตลาดโลก ทำให้เพชรที่สั่งซื้อเพื่อนำมาผลิตคอลเลคชั่น ‘ไดมอน ไลน์’ รุ่นใหม่ จะได้คุณภาพสินค้าเทียบเท่าระดับคุณภาพในตลาดโลก” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

สำหรับแนวทางทำตลาดเพชรคอลเลคชั่น “ไดมอน ไลน์” ดีไซน์ใหม่นั้น บริษัทฯ มีแผนชูจุดแข็งให้เห็นถึงคุณภาพในการผลิตที่มีดีไซน์การออกแบบที่ร่วมสมัย ประกอบกับซัพพลายเออร์ที่ได้รับการยอมรับในตลาดโลกมาเป็นผู้ดูแลในการเจียระไนเพชรในครั้งนี้ เข้ามาช่วยสร้างแข็งแกร่งให้กับตัวสินค้า พร้อมกันนี้ จะเร่งขยายสาขาจากเดิมที่มี 70 สาขาเพิ่มเป็น 75 สาขาภายในสิ้นปี 2553 ขณะเดียวกันจะเพิ่มสายการผลิตโดยเน้นผลิตภัณฑ์เพชรที่มีมูลค่าสูงขึ้นกว่าในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงขึ้น

ส่วนตลาดรวมค้าปลีกเครื่องประดับเพชรในช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางเคาน์เตอร์ในปี 2553 คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2552 ที่มีมูลค่าตลาดรวม 6,744 ล้านบาท โดยเพชรยูบิลลี่มีส่วนแบ่งอยู่ในตลาดนี้ประมาณ 10% และเชื่อมั่นว่าจากแผนการตลาดในปี 2553 จะช่วยผลักดันส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 12-13% จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่ง 10%