ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวผลิตภัณฑ์สีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการพลังงานระดับโลก สานต่อแนวคิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงานในกลุ่มโซลูชั่นสำหรับอาคาร “ไอ-ไลน์ ทูว์ บัสเวย์” และ “ไทรฮาลล์ คาสท์ เรซิน ดราย ไทป์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์” ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกอย่าง IEC จากห้องทดลองปฏิบัติการ KEMA ในยุโรป ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดที่สามารถสร้างความมั่นใจสูงสุดให้กับผู้ใช้ รุกเจาะตลาดกลุ่มอาคารสูง เช่นโรงแรม อาคารสำนักงาน และอาคารที่พักอาศัย และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ระบบจำหน่ายไฟด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่สูง

มร. มานิช พั้นท์ (Mr. Manish Pant) ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย-ลาว บริษัท ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เพื่อสานต่อแนวคิดและกลยุทธ์ในการช่วยให้ลูกค้าใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นรากฐานสำคัญของยุทธศาสตร์ด้านพลังงานในระยะยาว โดยล่าสุดเราได้ทำการเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มโซลูชั่นสำหรับอาคารที่มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพ ได้แก่ “ไอ-ไลน์ ทูว์ บัสเวย์” ผลิตภัณฑ์สำหรับนำกระแสไฟฟ้าที่ใช้แทนสายไฟตามอาคารสูงและโรงงานอุตสาหกรรม โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Bi-metal ที่นำเอาข้อดีของบัสเวย์แบบทองแดงและแบบอะลูมิเนียมมาผสานกันด้วยเทคโนโลยีใหม่อันล้ำสมัย ซึ่งมีเพียงชไนเดอร์เพียงรายเดียวเท่านั้นที่นำมาทำตลาดในเมืองไทย และ “ไทรฮาลล์ คาสท์ เรซิน ดราย ไทป์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์” โซลูชั่นสำหรับระบบจ่ายไฟฟ้าตามอาคารสูง เช่น โรงแรม โรงพยาบาล อาคารที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า ช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าทรานส์ฟอร์มเมอร์ทั่วไป”

“ไอ-ไลน์ ทูว์ บัสเวย์” (I-Line II Busway) รุ่น คอปเปอร์ คอนแทค บัสเวย์ (Copper Contact Busway) ผลิตภัณฑ์สำหรับนำกระแสไฟที่ผลิตขึ้นมาใช้แทนสายไฟแบบเคเบิ้ลที่ใช้ตามอาคารสูง โดยการนำจุดเด่นของบัสเวย์แบบทองแดงที่นำกระแสไฟได้ดีและบัสเวย์แบบอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบามาผสานรวมกันด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยจนกลายเป็น Bi-metal ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการ อนึ่ง กลุ่มผลิตภัณฑ์บัสเวย์ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับความนิยมและความเชื่อถือจากผู้เชี่ยวชาญและวิศวกรทั่วโลกมาเป็นระยะเวลานาน การันตีได้จากการที่ตึกสูงที่สุดในโลกจำนวนประมาณ 7 ใน 10 แห่ง ให้ความไว้วางใจใช้ผลิตภัณฑ์บัสเวย์ที่ผลิตขึ้นโดยชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและเสถียรภาพของระบบไฟฟ้าภายในอาคาร

ในส่วนของ “ไทรฮาลล์ คาสท์ เรซิน ดราย ไทป์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์” (Trihal Cast Rasin Dry Type Transformer) หรือ อุปกรณ์แปลงแรงดันไฟฟ้าจากไฟฟ้าระดับกลางเป็นไฟฟ้าแรงต่ำ ด้วยวัสดุคุณภาพสูงได้มาตรฐานระดับสากล โดดเด่นด้วยคุณสมบัติต้านการติดไฟ อันเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค แต่เพียงผู้เดียว ด้วยส่วนผสมของไทรไฮเดรต อะลูมินา (Trihidrate Alumina) ที่อยู่ในเรซิน จะทำปฏิกิริยาต้านไฟไม่ให้เกิดการลุกลาม ลดความเสี่ยงในการเกิดอัคคีภัย นอกจากนี้เทคโนโลยีและการออกแบบ Dry Type Transformer ที่เกิการสูญเสียจากการทำงานต่ำ (Low Losses) จะทำให้ลูกค้าใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าที่สุด แม้ว่าราคาจะสูงกว่าหม้อแปลงปกติประมาณ 15% แต่จะสามารถคุ้มทุนได้ภายใน 2-3 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นจะเป็นกำไรของผู้ใช้งานในขณะเดียวกันยังช่วยประหยัดพลังงานของประเทศ

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเข้า Coil ของ Dry Type Transformer และมอบหมายให้บริษัท QTC Transformer ประกอบและทดสอบ รวมทั้งจัดจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบภายในประเทศ แต่ยังคงมีการนำเข้า Dry Type Transformer สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ประกอบในต่างประเทศอยู่

“ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัยที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ จะสามารถสร้างความมั่นใจในทุกๆด้านให้กับลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งาน การช่วยลดการสูญเสียพลังงาน ด้านความปลอดภัย และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เราคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มโซลูชั่นสำหรับอาคาร ทั้ง “ไอ-ไลน์ ทูว์ บัสเวย์” และ “ไทรฮาลล์ คาสท์ เรซิน ดราย ไทป์ ทรานส์ฟอร์มเมอร์” ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในส่วนของอาคารสูงต่างๆและกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมเป็นอย่างดีและเพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ระบบจำหน่ายไฟ” นายมานิช กล่าวทิ้งท้าย