เชฟโรเลตกวาดยอดจองทั่วประเทศเฉียด 1,200 คันในช่วงมอเตอร์ เอ็กซ์โป

แคปติวา” เอสยูวี เอนกประสงค์ล้ำสมัย 350 คัน ขณะที่ “เชฟโรเลต อาวีโอ” รถเล็กดีไซน์บิ๊ก มียอดจอง 314 คัน สำหรับเครื่องยนต์ 1.6 และ 1.4 ลิตร ขณะที่ทัพยานยนต์ CNG ซึ่งเชฟโรเลตเป็นผู้บุกเบิกตลาด ไม่ว่าจะเป็น ออพตร้า CNG และ ออพตร้า เอสเตท CNG รวมถึง โคโลราโด CNG กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง ยังคงมียอดขายน่าพอใจรวมแล้ว 526 คัน

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินแผนการตลาดได้ตามเป้าหมาย เปิดเผยยอดจองรถยนต์ทั่วประเทศในช่วงงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 26 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2-13 ธันวาคม ที่ผ่านมา บริษัทฯได้รับความไว้วางใจจากคอรถยนต์ที่มั่นใจในแบรนด์เชฟโรเลต โดยมียอดจองจำนวนทั้งหมด 1,192 คัน จากทั่วประเทศ

สำหรับยอดจองภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปครั้งนี้ แบ่งเป็น “เชฟโรเลต แคปติวา” เอสยูวี เอนกประสงค์ล้ำสมัย ได้รับความนิยมสูงสุดในงานนี้ โดยมียอดจอง 38 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย เชฟโรเลต ออพตร้า ออพตร้า CNG ออพตร้า เอสเตท และออพตร้า เอสเตท CNG มียอดจอง 24 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่น้องใหม่ “เชฟโรเลต อาวีโอ” รถเล็กดีไซน์บิ๊ก ซึ่งมาพร้อมขุมพลังใหม่เหนือกว่าด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ มียอดจอง 12 เปอร์เซ็นต์ สำหรับเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร มียอดจอง 14 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ทัพยานยนต์ “เชฟโรเลต โคโลราโด” ปิกอัพสายพันธุ์แกร่ง ยังคงมียอดขายที่น่าพอใจ 12 เปอร์เซ็นต์

มร. อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เชฟโรเลต มีความยินดีกับเสียงตอบรับ และความไว้วางใจที่ได้รับจากลูกค้ามาโดยตลอด สำหรับยอดจองของ เชฟโรเลต แคปติวา เอสยูวี และเชฟโรเลต อาวีโอ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ของเรา และยังคงมีความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลายกับรถเอสยูวี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า แคปติวา เป็นรถเอนกประสงค์ ที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคาแม้จะเปิดตัวไปแล้วสองปีก็ตาม แต่ก็ยังได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง”

“สำหรับทัพยานยนต์ CNG ซึ่งเชฟโรเลตเป็นผู้บุกเบิกตลาด ก็ยังคงมียอดขายน่าพอใจเช่นกัน ซึ่งรวมแล้วสูงถึง 44 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยหนึ่งน่าจะมาจากการที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น และจากสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงไม่แน่นอน ก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังงานทางเลือก เพราะมีราคาสมเหตุสมผลและยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้มากอีกด้วย” มร.อันโตนิโอ ซาร่า กล่าวเสริม

สำหรับยอดจองรถจากโชว์รูมของเชฟโรเลตทั่วประเทศ ในช่วงเวลาเดียวกัน แบ่งเป็น กระบะพันธุ์แกร่ง เชฟโรเลต โคโลราโด มียอดจอง 41 เปอร์เซ็นต์ เชฟโรเลต อาวีโอ 27 เปอร์เซ็นต์ เชฟโรเลต ออพตร้า ออพตร้า CNG ออพตร้า เอสเตท และเอสเตท CNG คิดเป็น 18 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่เชฟโรเลต แคปติวา มียอดจอง 14 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนั้น ภายในวันเปิดงาน ทางเชฟโรเลตได้รับเกียรติจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมบูธเชฟโรเลต พร้อมถ่ายภาพคู่กับเชฟโรเลต อาวีโอ รุ่น SS ที่มาพร้อมกับชุดแต่งสไตล์สปอร์ต
เหนือชั้นกว่าด้วยเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร หลังให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 26 โดยมีนายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริษัท สื่อสากล จำกัด
ในฐานะประธานผู้จัดงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป และมร.สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี