อวาย่า เผยแผนกลยุทธ์สำหรับการสื่อสารทางธุรกิจแห่งอนาคต

ผสานรวมพอร์ทโฟลิโอของนอร์เทล เอ็นเตอร์ไพร้ส์ โซลูชั่น ขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของการสื่อสาร เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับธุรกิจ

อวาย่า เผยวิสัยทัศน์สำหรับการสื่อสารแห่งอนาคตและแผนกลยุทธ์ที่ผสมผสานผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการควบรวมกิจการกับนอร์เทล เอ็นเตอร์ไพร้ส์ โซลูชั่น (Nortel Enterprise Solutions หรือ NES) เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการสื่อสารทางธุรกิจ

วิสัยทัศน์ของอวาย่าจะเป็นมาตรฐานแบบเปิด, ระบบสื่อสารในงานธุรกิจ และการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพ, อัดแน่นด้วยเนื้อหา และแบบเรียลไทม์ทันท่วงที ทั้งนี้ ด้วยการใช้ระบบ Session Initiation Protocol (SIP) ช่วยให้องค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่สามารถปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่ให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังช่วยปกป้องการลงทุนด้านการสื่อสารเดิมที่ใช้อยู่ นอกจากนี้ ระบบสื่อสารในงานธุรกิจของอวาย่ายังช่วยปรับปรุงระบบธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมการสื่อสารแบบเรียลไทม์ที่จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับองค์กรได้ อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานให้กับผู้ใช้ในการเข้าถึงข้อมูลโดยแยกตามเนื้อหาของแต่ละงาน

มร. อลัน บาราทซ์ รองประธานอาวุโสและประธาน ฝ่ายโกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ โซลูชั่น ของอวาย่า กล่าวว่า “แผนกลยุทธ์ที่เราได้กำหนดไว้่จะช่วยสนับสนุนพันธกิจหลักของอวาย่าในการนำเสนอนวัตกรรมการสื่อสารที่ก้าวล้ำนำสมัยให้กับลูกค้าเพื่อใช้สำหรับบริหารหรือขับเคลื่อนองค์กรให้เจริญเติบโต ในการพัฒนาพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์นั้น แนวทางปฏิบัติของเราคือการสร้างสรรค์นำเสนอระบบที่น่าดึงดูดใจและคุ้มค่าต่อการลงทุน พร้อมมอบการบริการให้ทั้งแก่ลูกค้าและพันธมิตรของเรา”
แผนกลยุทธ์สำคัญ

แผนกลยุทธ์ใหม่สร้างมาจากพอร์ทโฟลิโอเดิมของอวาย่าที่นำไปผสานรวมคุณสมบัติความสามารถของนอร์เทล เอ็นเตอร์ไพร้ส์ โซลูชั่น โดยแผนกลยุทธ์สำคัญจะรวมถึงการสื่อสารแบบครบวงจร (Unified Communications)

“Avaya Aura? (อวาย่า ออร่า)” วิวัฒนาการทางสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของการสื่อสารแบบครบวงจร โดยใช้ระบบโพรโทคอล Session Initiation Protocol (SIP) ที่ทำให้การติดต่อสื่อสารที่ยุ่งยากซับซ้อนเป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยลดรายจ่ายเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานและการควบคุมการสื่อสารและรวมแอพพลิเคชั่นเข้าด้วยกันจากศูนย์กลางที่ง่ายต่อการใช้งาน พร้อมทั้งแอพพลิเคชั่นสำหรับการบริการลูกค้า Avaya Aura มอบแนวทางที่เหนือระดับแก่ลูกค้าปัจจุบันของผลิตภัณฑ์เสียงและ UC ของนอร์เทล แผนกลยุทธ์ช่วยขยายขีดความสามารถของ Avaya Aura ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติของ Avaya Agile Communications Environment (ACE) ที่ทำงานบนระบบสถาปัตยกรรมเชิงบริการ (Service Oriented Architecture หรือ SOA) และเว็บเซอร์วิส ที่จะช่วยเสริมการพัฒนาอย่างรวดเร็วของแอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสาร

ระบบคอนแทคเซ็นเตอร์
Avaya Aura ถือเป็นพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ชูธงด้านคอนแทคเซ็นเตอร์ของอวาย่าที่ใช้ระบบ SIP, สถาปัตยกรรมเชิงบริการ (Service Oriented Architecture หรือ SOA) และรองรับการทำงานการสื่อสารหลากหลายรูปแบบพร้อมกันในเวลาเดียวกัน โดยโซลูชั่นคอนแทคเซ็นเตอร์ใหม่นี้จะใช้โมเดลการจัดระเบียบงานจากหลากหลายฝ่ายที่เชื่อมโยงลูกค้า ตัวแทน และข้อมูลเข้าด้วยกัน ซึ่งคุณสมบัติใหม่นี้จะช่วยยกระดับการให้บริการและการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้กับธุรกิจหรือองค์กร อีกทั้งยังอัดแน่นด้วยศักยภาพการทำงานที่เหนือชั้นและช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน โดยแผนกลยุทธ์ใหม่นี้จะขยายศักยภาพพอร์ทโฟลิโอที่ผสมผสานกันระหว่างผู้นำตลาดอย่างอวาย่าและนอร์เทล เอ็นเตอร์ไพร้ส์ โซลูชั่น ด้วยความสามรถทางด้านการควบคุมการเรียกสายระหว่างคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ (Agent desktop), การจัดระเบียบงานตามความเหมาะสม, การบริหารประสบการณ์ และการวิเคราะห์ ที่เหมาะสำหรับคอนแทคเซ็นเตอร์ตั้งแต่ขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่

ระบบการสื่อสารสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ผลิตภัณฑ์ Avaya IP Office, BCM, Norstar, PARTNER? และ Integral 5 จะยังคงมีให้บริการ โดยจะมาพร้อมกับแผนการรวมแพลทฟอร์มเข้ากับผลิตภัณฑ์ชูธง IP Office อวาย่าจะผสมผสานฟีเจอร์, อินเทอร์เฟส และโทรศัพท์ของนอร์เทลเข้ากับ IP Office เพื่อสร้างโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและมาพร้อมกับผลตอบแทนการลงทุนที่มั่นคงและปลอดภัย ซึ่งกลยุทธ์นี้ดำเนินตามโมเดลของอวาย่าที่เคยประสบความสำเร็จในการรวมระบบต่างๆ เข้ากับ IP Office

นอกจากนี้ ยังมี Avaya Software Communication System ที่ใช้ระบบ SIP-based จากนอร์เทล เอ็นเตอร์ไพร้ส์ โซลูชั่น สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ต้องการบริหารจัดการการสื่อสารแบบครบวงจร (Unified Communications) จากศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์

ผลิตภัณฑ์เครือข่ายข้อมูล

อวาย่าจะนำแผนกลยุทธ์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันของผลิตภัณฑ์เครือข่ายข้อมูลนอร์เทล เอ็นเตอร์ไพร้ส์ โซลูชั่นให้ครบถ้วนสมบูรณ์ อวาย่าเชื่อว่าเทคโนโลยี, ฐานลูกค้า, และแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์อันล้ำสมัยจะแสดงให้เห็นถึงการสร้างสรรค์คุณค่าสำหรับลูกค้าทั่วโลก ส่วนประกอบหลักการสื่อสารคือ การมีระบบเครือข่ายและพอร์ทโฟลิโอด้านข้อมูลใหม่ของอวาย่าที่จะมาพร้อมกับความน่าเชื่อถือ, ประสิทธิภาพของเครือข่ายและการมีหลากหลายขนาดที่สอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ พอร์ทโฟลิโอด้านข้อมูลของอวาย่าจะประกอบด้วยโซลูชั่นสำหรับ Ethernet Switching, Routers, Wireless Networking, Access Control และ Unified Management