ปูนอินทรีผนึกกำลังสโมสรเพื่อนตำรวจ ส่งเสริมกีฬาฟุตบอลอาชีพของไทย

ปูนอินทรีผนึกกำลังกับสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ ทีมมืออาชีพแห่งไทยพรีเมียร์ลีกร่วมกันเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการ สนับสนุนสโมสร 3 ปี ด้วยงบประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อเป้าหมายท็อปไฟว์ศึกไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมชูการเป็น Professional Sport Promotion อย่างเต็มรูปแบบ

การผนึกกำลังร่วมกันสู่การเป็น Platinum partner หรือพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการในครั้งนี้สโมสรเพื่อนตำรวจนำโดย พล.ต.ท. วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจและ นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือปูนอินทรี ได้มีจุดมุ่งหมายในการเสริมสร้างความเป็นมืออาชีพทางด้านการบริหารจัดการธุรกิจฟุตบอลหรือ Professional Sport Promotion ด้วยการผสานวิสัยทัศน์ของผู้นำ ซึ่งสโมสรเพื่อนตำรวจได้แสดงออกให้เห็นถึงระบบการจัดการทีมที่มีมาตรฐาน ซึ่งมีระบบการจัดการฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อต่อยอดด้าน CRM และในปีนี้ได้ใช้สนามธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ฯ รังสิต ซึ่งเป็นสนามที่ดีที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก อีกทั้งนำเทคโนโลยีการสื่อสารเข้ามาใช้เช่น ระบบการจัดการฐานข้อมูลลูกค้า CRM ,Hi 5 ,Facebook ,Twitter และการสื่อสารด้วยระบบ SMS สู่กลุ่มแฟนคลับ อีกทั้งการสร้างโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลเพื่อพัฒนาทีมสำรองและทีมเยาวชนของสโมสรร่วมกับท้องถิ่นในจังหวัดปทุมธานีเพื่อวางรากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็ง

สำหรับ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง ตลอด 40 ปี ที่ผ่านมา ได้สร้างความสำเร็จที่ยั่งยืน มีแนวทางการบริหารงานอย่างมืออาชีพระดับสากล มีผลประกอบการเด่นชัดในทุกสถานการณ์ และด้วยนโยบายขององค์กรในการวางรากฐานสู่อนาคต ให้ตนเองและสังคม จึงมีวิสัยทัศน์ เลือกการเข้าร่วมสนับสนุนกีฬาฟุตบอลอาชีพของประเทศที่มีอิทธิพลต่อประชาชนทุกระดับ โดยเฉพาะอิทธิพลครอบคลุมเยาวชน ทุกรุ่น ทุกสมัย เพื่อผลักดันให้กีฬาฟุตบอลของไทยก้าวไกลสู่ระดับสากล อย่างมีนัยสำคัญ
ความร่วมมือสู่พันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ กล่าวว่า

“เป็นอีกโครงการที่สะท้อนความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท เราได้ทำโครงการเพื่อสังคมมาแล้วหลายด้าน แต่เรื่องกีฬาเราคอยเฝ้ามองโอกาสที่จะช่วยสนับสนุนการกีฬาของประเทศไทยให้ก้าวหน้า เพื่อพัฒนานิสัยของเยาวชนไทยให้รักการแข่งขัน มีสปิริตของนักกีฬา รับได้ทั้งแพ้ชนะ และรู้จักการพัฒนาดูแลสุขภาพให้แข็งแรงควบคู่กันไป

การร่วมมือกับสโมสรตำรวจเป็นเรื่องที่ถูกจังหวะ คุ้มค่าเวลาที่รอคอย นี่คือทีมที่ได้ลิ้มรสความสำเร็จจากผลงานปี 2552 ที่สามารถข้ามขั้นมาแสดงฝีเท้าในไทยลีกในปีนี้ และถ้าได้รับความสนับสนุนอย่างพอเพียงจากทั้งแฟนคลับและสปอนเซอร์ การต่อยอดทำผลงานนำทีมให้อยู่ในอันดับต้นๆของไทยลีก ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน ปูนอินทรีสนับสนุนทีมนี้ โดยไม่กดดันให้สร้างผลงานเด่นดังในสนาม ในปีแรกๆ เราขอเพียงให้นักฟุตบอลของทีมมีวินัยในการฝึกซ้อม เพื่อรักษามาตรฐานการเล่นฟุตบอลให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมอย่างยั่งยืน เราขอให้นักฟุตบอลของทีมแสดงบทบาทของตนในสนามโดยเล่นเกมด้วยสปิริตของนักกีฬา เคารพกฎกติกา เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยสร้าง good will ให้กับสถาบันตำรวจ และบริษัทผู้เป็นสปอนเซอร์ โดยสังคมไทยจะได้รับประโยชน์ และการกีฬาก็จะมีแต่การก้าวหน้าเป็นที่ภาคภูมิใจ ของคนไทยทั้งประเทศ

ผมมั่นใจว่าในด้านของปูนอินทรี ซึ่งมี คุณจันทนา สุขุมานนท์ กรรมการบริหารของบริษัท สตรีเหล็กแห่งวงการธุรกิจ ผู้ประสบความสำเร็จในทุกภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งสำหรับโครงการนี้เป็นผู้นำและผู้สนับสนุนจะสามารถทำงานร่วมกับผู้บริหารสโมสรเพื่อนตำรวจได้อย่างราบรื่นตามข้อตกลงที่จะลงนามกันในวันนี้ เพราะผมได้สัมผัสกับผู้บริหารทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว และเห็นว่ามีวัฒนธรรมของผู้บริหารมืออาชีพ ผ่านประสบการณ์การบริหารงานตามหลักสากล”

และสโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจ พล.ต.ท. วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานสโมสรเพื่อนตำรวจกล่าวว่า “ช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมาวงการฟุตบอลไทยได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งจากตัวเลขการเติบโตของฤดูกาล 2009 จากเลกแรกกับเลกที่สองปรากฏว่าโตกว่า 3 เท่า อีกทั้งกระแสการตอบรับที่ดีของประชาชนทั่วประเทศ ทำให้เกิดเม็ดเงินที่มหาศาลเข้ามาสนับสนุนวงการกีฬาฟุตบอลไทย ทำให้ฟุตบอลทุกวันนี้กลายเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง สโมสรเพื่อนตำรวจเป็นสโมสรที่ได้รับการยอมรับและเป็นสโมสรที่ทุกคนให้ความสนใจตั้งแต่การลงเล่นในดิวิชั่น 1 เนื่องจากเป็นสโมสรที่มีผลงานโดดเด่น และคว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ปี 2009 มาครอง อีกทั้งรูปแบบการเล่นของสโมสรเป็นที่ยอมรับถึงความสวยงามมีเกมรุกที่ดุดันและยิงประตูได้ถึง 76 ประตู จากการลงเล่น 30 นัด ซึ่งเป็นการยิงประตูสูงสุดของทั้ง 3 ดิวิชั่น ส่วนเรื่องการบริหารจัดการก็ได้รับการยอมรับในความเป็นมืออาชีพโดยทางเราได้จัดตั้งเป็นนิติบุคลเชิงพาณิชย์ เป็น บริษัท (มหาชน) ทีมแรกในประเทศ ความร่วมมือเป็นพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการกับปูนอินทรีที่มีความเป็นมืออาชีพระดับสากลและทุกคนให้การยอมรับ รวมกับความเป็นมืออาชีพของสโมสรเพื่อนตำรวจทั้งผลงานที่เป็นที่ยอมรับและการบริหารจัดการ ทำให้การร่วมมือกันของสองบริษัทมืออาชีพที่มีจุดเด่นด้านการตลาดและด้านฟุตบอลในครั้งนี้เราจะผนึกกำลังร่วมกันก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในไทยพรีเมียร์ลีก และตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำด้าน Sport Marketing หรือการตลาดกีฬาฟุตบอล“

การรวมพลังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการในครั้งนี้บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนสโมสรเพื่อนตำรวจเป็นเวลา 3 ปี ด้วยงบประมาณ 60 ล้านบาท ภายใต้ชื่อใหม่ “อินทรีเพื่อนตำรวจ” โดยมีแนวทางที่ชัดเจนในการสนับสนุนธุรกิจด้านฟุตบอลให้เป็นที่แพร่หลายและใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อกลางในการสื่อสารขององค์กรให้ผ่านสู่สายตาของผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอลผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้นทั้งการถ่ายทอดสดและการสัมผัสกับบรรยากาศจริงภายใต้สนามแข่งขันที่ดีที่สุดในไทยลีก เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีและตอบสนองวิสัยทัศน์ขององค์กรในการสนับสนุนสังคม เช่น การเปิดโครงการสอนฟุตบอลร่วมกันเพื่อพัฒนาฟุตบอลเยาวชน และมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนต่างๆ

“อินทรีเพื่อนตำรวจ” ชื่อใหม่ภายใต้การรวมพลังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อส่งเสริมกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยของสองบริษัทมหาชนที่มีความเป็นมืออาชีพทางด้านการบริหารจัดการ พร้อมแล้วในการสร้างความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยในปีนี้