บลจ.ไอเอ็นจี คลอดกองทุนพันธบัตรเกาหลี 12M1 ชูผลตอบแทน 1.90% – 2.00% มั่นใจกระแสตอบรับดี

บลจ.ไอเอ็นจี เสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 12M1” ระหว่างวันที่ 15 – 22 กุมภาพันธ์ เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ อายุ 12 เดือน คาดผลตอบแทนอยู่ในระดับ 1.90% – 2.00% ต่อปี มั่นใจกระแสตอบรับดี เหตุผลตอบแทนอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่เศรษฐกิจเกาหลีใต้ยังแข็งแกร่ง อีกทั้งกองทุนยังป้องกันความเสี่ยงด้าน อัตราแลกเปลี่ยน 100% และผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาไม่ต้องรับภาระภาษี เผยจองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ บลจ.ไอเอ็นจี อยู่ระหว่างการเสนอขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 12M1” ซึ่งมีนโยบายลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่มีอายุการลงทุนคงเหลือ ประมาณ 12 เดือน โดยคาดว่ากองทุนดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนในระดับ 1.90% – 2.00% ต่อปี

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมา จะมีการออกกองทุนพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง แต่กองทุนที่มีนโยบายลงทุนดังกล่าวก็ยังคงได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากในขณะนี้ต้องยอมรับว่า ยังไม่มีตราสารหนี้อื่นที่น่าสนใจลงทุนเท่ากับพันธบัตรรัฐบาลเกาหลี ขณะที่อัตราดอกเบี้ยพันธบัตรในประเทศก็ยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำ นอกจากนี้ เศรษฐกิจเกาหลีใต้ก็ยังนับว่ามีความแข็งแกร่งเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ

“กองทุนพันธบัตรเกาหลียังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในพันธบัตรในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกัน รวมถึงผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในระยะเวลาเดียวกัน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาผลตอบแทนจะปรับตัวลดลงไปบ้างเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ แต่ก็มีการปรับตัวดีขึ้นมาในช่วงนี้ ทำให้มั่นใจว่า กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรเกาหลี 12M1 จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เพราะนอกจากผลตอบแทนที่น่าพอใจแล้ว กองทุนดังกล่าวยังป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน 100% และผู้ลงทุนบุคคลธรรมดายังได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้อีกด้วย” ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนรวมและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ไอเอ็นจี กล่าว

“กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี 12M1” เสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 15 – 22 กุมภาพันธ์นี้ ในราคาหน่วยละ 10 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยสามารถขอรายละเอียดได้ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต ของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต